Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

400 nghìn bảng và Real có Walcott: Trò đùa FIFA

Thứ Ba 06/01/2009 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Câu chuyện thật mà như đùa trên được chính báo chí nước Anh bàn luận sôi nổi trong những ngày gần đây. Theo đó, vào mùa hè năm nay, Real Madrid sẽ có được một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới với giá rẻ bất ngờ, 400 nghìn bảng! Đó là Theo Walcott của Arsenal

 

400 nghìn bảng cho Walcott: Quá hời!!!

 

Sau cú hat-trick vào lưới Croatia tại vòng loại World Cup 2010, giúp ĐT Anh vượt qua đối thủ “đáng ghét” ngay trên sân khách, Theo Walcott được xem như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, triển vọng nhất của đảo quốc sương mù. Người ta bắt đầu gọi anh là Trio Walcott (Trio: ăn ba, ám chỉ hat-trick của anh). Và cũng từ thời điểm đó, tiền vệ tuổi “teen” này đã được nhìn nhận với ánh mắt khác, ngang tầm một ngôi sao.

 

Walcott muốn Arsenal coi trọng tài năng của mình hơn nữa

Nhưng chính vì lên tầm ngôi sao, Walcott bắt đầu hạch sách Arsenal vì anh cho rằng mức lương hiện tại, cũng như vị thế của Trio tại Emirates không xứng đáng với những đóng góp vượt bậc của anh cho CLB. Vị trí mà Walcott phải làm quen là băng ghế dự bị, mặc dù cầu thủ trẻ muốn được ra sân nhiều hơn. Và với tính cách “ém quân” của HLV Wenger, rất khó để Walcott đạt được nguyện vọng.

 

Điều đó giải thích tại sao Walcott lại nhất mực từ chối đặt bút kí vào bản gia hạn hợp đồng với CLB. Trong trường hợp CLB chủ sân Emirates không thể thành công trong việc thuyết phục Theo Walcott gia hạn hợp đồng mới, họ gần như sẽ mất trắng hảo thủ của mình, người được đưa về năm 2006 với giá 5 triệu bảng. Đây là hậu quả từ lỗ hổng chuyển nhượng của FIFA.

 

Hợp đồng hiện tại của Theo Walcott với Arsenal sẽ mãn hạn vào năm 2010, kèm theo điều khoản gia hạn. Nhưng nếu anh vẫn một mực nói không với lời đàm phán của Arsenal, sự việc hy hữu của TTCN sẽ xảy ra. Theo luật của FIFA, bất cứ một CLB nào sẵn lòng trả cho Arsenal 80 nghìn bảng chi phí đào tạo cho mỗi năm Walcott đầu quân ở Arsenal, họ hoàn toàn có thể chiêu mộ cầu thủ vốn được định giá tới 20 triệu euro này. Tổng cộng, với 5 năm hợp đồng, Arsenal chỉ thu được 400 nghìn bảng cho công việc đào tạo Walcott.

 

Và Real hưởng lợi?

 

Manchester City và Chelsea đang dõi theo từng bước đi của Walcott và Arsenal để đưa ra những phản ứng kịp thời nhất, vì cả hai đều muốn sở hữu tiền vệ chạy cánh tài năng của nước Anh, đặc biệt với giá rẻ bất ngờ. Nhưng nhiều khả năng Walcott sẽ chọn Real làm bến đỗ mới nếu anh quyết dứt tình với Arsenal.

 

Real: Bay với đôi cánh của Robben thôi chưa đủ

Real đang được dẫn dắt bởi HLV Juande Ramos, một người nổi tiếng với sở thích sử dụng những tiền vệ và hậu vệ chạy cánh có tốc độ cũng như kỹ thuật. Trong đội hình đội chủ sân Bernabeu lúc này, khiếm khuyết duy nhất chính là một tiền vệ chạy cánh đủ sức san sẻ trách nhiệm tấn công với Robben.

 

Drenthe “rối rắm” như một anh hề, trong khi Van der Vaart không phải mẫu cầu thủ mà Juande Ramos ưa dùng. Bởi vậy, Real đang chơi với một bên cánh bị lệch trầm trọng. Sức mạnh của Bầy kền kền chủ yếu được tạo dựng nhờ sự xông xáo của Robben bên cánh phải. Anh góp công lớn trong cả hai chiến thắng của Real gần đây khi tung đường chuyền quyết định cho Higuain ghi bàn (1-0, gặp Valencia) và tự tay lập công vòng 17 (1-0, gặp Villarreal). Nhưng có ai dám chắc đôi chân “pha lê“ của anh sẽ không... vụn vỡ. Hoặc chí ít, Robben cũng cần một đối tác ăn ý để vẽ nên đôi cánh chết chóc cho Bầy kền kền.

 

Có Walcott, Kền kền sẽ càng đáng sợ hơn mỗi khi tổ chức tấn công biên. So với Ronaldo, có thể anh không đắt giá bằng, nhưng dù sao đây cũng sẽ là bản hợp đồng “hời” nhất lịch sử Real nếu mọi việc tiến triển theo chiều hướng có lợi cho họ. Ở Madrid, người ta đang chờ...

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X