Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 17 La Liga: Kỳ diệu và đầy cảm xúc

Thứ Ba 06/01/2009 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Loạt trận mở màn năm 2009 của La Liga diễn ra thật kỳ diệu và đầy cảm xúc như không khí mỗi khi mùa Xuân về.

Chẳng đâu xa, sự kỳ diệu của vòng đấu chuyển giao sang giai đoạn 2 La Liga 08/09 nằm ngay ở những tỷ số tưởng như vô chi vô giác. Chắc hẳn mỗi chúng ta sẽ cảm thấy là lạ khi nhìn thấy tỷ số 1-0 và 3-1 đều ba lần xuất hiện. 1-1 cũng có 2 dịp được các BLV xướng tên. Chỉ có 2-1 phải đứng lẻ loi một mình. Song đáng nhẽ nó đã không phải chịu cảnh đơn chiếc, nếu “Bà mụ” La Liga không lơ đãng nặn quá tay bàn cuối cùng vòng đấu, khi để Soriano lập công trên chấm 11m ở phút 81 giúp Deportivo thắng ngược tại Getafe ở trận đấu muộn nhất.

10 tỷ số vòng 17 đọc lên nghe ngân nga và vui tai như những hồi chuông nhà thờ đầu năm mới, song nếu chỉ có thế thì cũng chưa thể dùng tới những từ “kỳ diệu và cảm xúc” để mô tả vòng đấu cuối tuần qua. Còn rất nhiều, rất nhiều điều kỳ lạ và tươi mới vừa xuất hiện tại La Liga.

Đó là một vòng đấu mà có rất nhiều số phận cùng đường đồng loạt vươn lên mạnh mẽ. Đáng nói nhất có lẽ phải là chiến thắng của Almeria trước Betis. Lý do không phải vì cái tỷ số 1-0 mong manh, mà bởi chiến thắng đó chính thức đánh dấu sự trở lại La Liga của chân sút huyền thoại năm nào Hugo Sanchez. Nhờ ông, Almeria đã có chiến thắng đầu tiên sau 4 vòng đấu chỉ kiếm nổi 1 điểm. CLB áp chót BXH trước vòng 17, Recreativo cũng có bước chuyển mình không thể tuyệt vời hơn trong năm 2008 khi sở hữu 1 trong 3 kết quả 3-1 của vòng đấu. Espanyol không trọn vẹn như Recre, song nếu cứ duy trì màn trình diễn xuất sắc trước Bilbao (1-1, thi đấu cực hay và dẫn trước tới phút 81) thì tương lai của họ hẳn sẽ không tồi tệ như nỗi cay đắng cuối năm qua (1 điểm/6 vòng trước khi nghỉ Đông).

Còn cái cảm xúc của vòng khai Xuân 2009 thì nhiều vô kể. Ngoài màn ra mắt thuyết phục của huyền thoại Hugo Sanchez tại Almeria như đã nói, La Liga còn được chứng kiến sự chói sáng trở lại của rất nhiều cá nhân sau một thời gian dài vắng bóng. David Silva chính thức đánh dấu sự trở lại sau hơn 3 tháng chấn thương bằng cú đúp bàn thắng giúp Valencia hạ gục Atletico (3-1). Iniesta sau 7 vòng đấu vắng mặt đã hòa chung vào niềm vui bất tận tại Nou Camp bằng pha lập công giúp Barca lần đầu vượt lên dẫn trước trong trận thắng Mallorca (3-1). Trong khi đó, Nikola Zigic ngay lần đầu khoác lại chiếc áo đấu Racing (trở về từ Valencia) đã đóng vai “người hùng” khi ghi bàn duy nhất trong trận đấu tại Valladolid. Cảm xúc đê mê của vòng 17 còn được khơi nguồn từ phong độ xuất thần của Iker Casillas. Sau những lời chỉ trích thậm tệ, NHM giờ lại tôn anh là “Thánh Iker” sau khi có không dưới 10 lần cứu thua cho Real trong trận thắng Villarreal 1-0. Chưa hết, nếu ví vòng 17 như vòng đấu của điều kỳ diệu và niềm cảm xúc thì không thể bỏ phát sút nghẹn ngào của “súng trường” Walter Pandiani mang về 1 điểm cho CLB cuối bảng Osasuna tại Sevilla.

THỐNG KÊ

9&1: Atletico đã chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại tại La Liga với thất bại trước Valencia cuối tuần qua. Niềm tự hào của sân Vicente Calderon còn bị tổn thương khi giới chuyên môn còn đưa ra một thống kê rằng: Thầy trò Javier Aguirre chỉ giành được 1 điểm trong 5 trận gặp những CLB hàng đầu TBN ở giải đoạn lượt đi mùa này. Dưới đây là thống kê cụ thể.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X