Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua: Phân định tại Nou Camp?

Thứ Ba 06/01/2009 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở Cúp Nhà Vua, Barca là quyền lực tuyệt đối. Bởi đến giờ, họ đang là đội giành nhiều Cúp nhất, cả thảy 24 lần. Tuy nhiên lần gần đây nhất, vòng nguyệt quế vinh quang ở đấu trường này thuộc về đội bóng xứ Catalan đã cách nay tròn 10 năm.

Từ đó đến giờ, cố lắm và xuất sắc lắm, Barca chỉ có thể vào đến bán kết, là thành tích ở mùa giải năm ngoái.

Mùa này, Barca đang quyết thay đổi lịch sử. Nói như lời ước Giáng sinh vừa rồi của Messi, mục tiêu của họ là giành “cú ăn ba”. Trong đó, cả 3 danh hiệu vô địch La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua đều quan trọng như nhau. Sở dĩ “nhạc trưởng” của Barca tự tin như vậy bởi hiện họ đang thi đấu rất thuyết phục trên mọi mặt trận.

Ở vòng bảng Champions League, Barca thống trị bảng C. Không có đội bóng nào ở giai đoạn này ghi được nhiều bàn thắng như họ. Còn ở La Liga, Barca dẫn đầu BXH, dẫn đầu cả về số bàn thắng ghi được cũng như số lần bị thủng lưới ít nhất. Họ đang trải qua chuỗi 16 trận bất bại, đáng chú ý có trận thắng 6-1 trước chính đối thủ rạng sáng này, Atletico ở vòng đấu thứ 6.

Ở tất cả các đấu trường đến nay chỉ có Cúp Nhà Vua, Barca không gây ấn tượng. Họ tỏ ra khá khiêm tốn trong màn xuất quân ở vòng 4. Đội bóng xứ Catalan chỉ có thể vượt qua đội bóng nghiệp dư Benidorm ở cả 2 lượt trận cùng với tỉ số 1-0. Ở trận lượt đi, họ thắng nhờ pha lập công của Bojan. Còn trong trận lượt về trên sân Nou Camp, phải đến 6 phút trước khi trọng tài thổi hết giờ, Messi mới phá vỡ được thế bế tắc cho Barca.

Việc Barca tỏ vẻ gian nan trong cú “đề-pa” ở Cúp Nhà Vua trước Benidorm, cộng với cái dớp 10 năm lận đận của họ ở đấu trường này khiến chủ nhà Atletico rất hy vọng sẽ hạ gục thầy trò Guardiola. Họ muốn chứng tỏ, Barca không phải là vô đối ở xứ sở Bò tót. Và một nguyên do cũng không kém phần quan trọng, họ muốn trả mối hận đã bị Barca sỉ nhục ở trận lượt đi La Liga mùa này, với tỉ số kinh hoàng 6-1.

Ở trận đấu ngày mai, HLV Aguirre sẽ cho tiền đạo Aguero nghỉ ngơi, để giúp anh tránh tình trạng quá tải. Thay vào đó, Pongolle sẽ đá cặp cùng Forlan trên hàng công. Thay đổi này tuy lớn, nhưng có lẽ cũng không quá ảnh hưởng tới cơ hội thắng của đội bóng thủ đô Madrid. Bởi ở mùa này, đã không ít lần Aguirre chơi canh bạc trên, và ông thường thành công. Bởi mỗi khi ra sân, Pongolle thường tỏ ra rất có duyên ghi bàn.

Vả lại, nếu nói về nhân sự trong cuộc chiến lần này, Barca còn gặp nhiều vấn đề hơn Atletico. Họ mất Marquez, Eto’o và Gudjohnsen, 3 trong số những người đã ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của đội bóng xứ Catalan vào lưới Atletico hồi đầu tháng 10 năm ngoái. Chưa kể tiền vệ rất có ảnh hưởng Xavi, thủ môn số 1 Valdes và đội trưởng Puyol cũng không có tên trong danh sách đăng ký.

Nghĩa là, nếu Barca muốn đạt mục tiêu giành vé vào vòng sau, qua đó tiếp tục giấc mơ giành “cú ăn ba”, họ nên chờ đến trận lượt về trên sân Nou Camp để phân định được thua với Atletico. Còn ở Vicente Calderon ngày mai, thầy trò Guardiola phải nhường “Địa lợi, Thiên thời” cho đoàn quân của HLV Aguirre. Xin nhắc lại, lần gần đây nhất đến làm khách trên sân Atletico (ở La Liga mùa 07/08), Barca để thua 2-4.

CON SỐ

445: Nếu ra sân trong trận đấu ngày mai gặp đội chủ nhà Atl.Madrid, tiền vệ Xavi sẽ có trận đấu thứ 445 trong màu áo của Barca. Hiện sau 10 năm gắn bó trong màu áo đội bóng xứ Catalan, tuyển thủ Tây Ban Nha này đã chơi 298 trận ở La Liga, 98 trận ở các Cúp châu Âu, 7 trận ở các giải giao hữu và trận đấu ngày mai sẽ là lần thứ 42 anh ra sân ở khuôn khổ Cúp nhà Vua TBN.

Ở đội hình hiện tại của Barca, Xavi đang là cầu thủ đá nhiều trận nhất. Đứng sau anh là đội trưởng Puyol, đã chơi 418 trận, trong đó có 31 trận ở Cúp nhà Vua.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Atletico: Coupet (TM), Seitaridis, Perea, Heitinga, A.Lopez, Maxi, Assuncao, Maniche, Simao, Forlan, Pongolle.

Barcelona: Pinto (TM), Abidal, Pique, Caceres, Alves, Iniesta, Toure, Busquets, Henry, Bojan, Messi.

DỰ ĐOÁN: 2-2

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X