Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Màu trắng" bao phủ La Liga

Thứ Tư 13/02/2008 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một lần nữa Liga nằm dưới sự thống trị của Real Madrid khi họ “hủy diệt” Valladolid 7-0 trên thánh địa Bernabeu, tiếp tục bỏ xa đội xếp thứ 2 là Barca 8 điểm. Và cũng không ai ngạc nhiên khi “kền kền trắng” đóng góp 4 người trong 11 gương mặt xuất sắc nhất vòng 23 này.

Thủ môn:

 

Valdes luôn là chốt chặn tin cậy của Barca

Victor Valdes
(Barcelona): Cầu thủ duy nhất được “thánh” Johan Cruyff khen ngợi trong trận hòa hút chết 1-1 của Barca trên sân Sanchez Pizjuan. Thủ thành này đã ngăn chặn ít nhất 5 cơ hội rõ rệt mà Sevilla tạo ra, đặc biệt là trong hiệp 1 khi đội chủ nhà gần như làm kiểm soát toàn bộ thế trận.

 

Hậu vệ:

 

Sergio Ramos (Real Madrid): Liên tục ngăn chặn các đường bóng xâm nhập cầu môn của đội khách Valladolid. Ngoài ra “số 4” của Real còn hỗ trợ rất tốt cho Salgado lẫn Cannavaro khi hai lão tướng này có dấu hiệu đuối sức. Cựu cầu thủ Sevilla đang được đánh giá nhất là hậu vệ số 1 TBN hiện nay.

 

Josexto (Osasuna): trung vệ 30 tuổi đã có một ngày làm việc tuyệt vời khi bắt chết cây săn bàn hàng đầu Liga Diego Miltio lẫn Oliveira của Zagazora, bảo toàn thắng lợi 1-0 đầy quý giá cho Osasuna trước đội bóng xứ Aragon.


Daniel Alves (Sevilla): như thường lệ, người đội trưởng của Sevilla khiến người ta phải nhắc đến mình. Sự ăn ý trong các pha phối hợp với Navas bên cánh phải làm Abidal biết bao phen khốn khổ. Hậu vệ người Brazil thực sự đã tìm lại hoàn toàn phong độ đỉnh cao như mùa bóng năm ngoái.

Daneil Alves đã lấy lại phong độ đỉnh cao
 

Joan Capdevila (Villarreal): cựu cầu thủ Espanyol và Sevilla tiếp tục khẳng định phong độ ổn định của mình trong màu áo “tàu ngầm vàng”. Sự năng nổ, chắc chắn của anh luôn đem lại độ an toàn tuyệt đối bên cánh trái hàng phòng ngự Villarreal. Luôn được Aragones tin dùng trong màu áo đội tuyển TBN suốt 1 năm qua.

 

Tiền vệ:

 

Arjen Robben (Real Madrid): một sự trở lại đúng lúc mà HLV Bernd Schuster đã chờ đợi từ rất lâu. Khi người đồng đội Nistelrooy vắng mặt do chấn thương, Robben đã phô diễn tất cả những kỹ năng của mình một cách hoàn hảo: kiến thiết, dạt cánh, đi bóng tốc độ và ghi bàn. Anh chính là nguồn cảm hứng của “kền kền trắng” trong chiến thắng “7 sao” trước Valladolid.

Pablo Garcia (Real Murcia): tiền vệ người Urugoay mà Real “thải” đi đang đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa của tân binh Murcia năm nay. Tuy trắng tay trên sân nhà trước Villarreal nhưng lối chơi có phần thiên về cơ bắp của anh khiến nhiều ngôi sao của đối thủ phải “chùn chân” và chỉ may mắn có được bàn thắng ở những phút bù giờ do công của Franco.

 

Guti: Linh hồn của Real Madrid mùa này

Guti
(Real Madrid): “số 14” vẫn là linh hồn không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Real Madrid mùa bóng này. Chơi phía trên Baptista và Gago, Guti vẫn là nguồn tiếp đạn hiệu quả cho bộ ba Raul-Robinho - Robben ở hàng công với những đường chuyền xé nát hàng phòng ngự đối phương. Ngoài ra, anh còn để lại dấu ấn với 2 bàn thắng trong trận đấu này.

 

Diego Capel (Sevilla): tiền vệ trẻ tóc vàng thực sự là cơn ác mộng của Oleguer rồi Thuram bên phía Barca. Không chỉ ghi bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1, những pha đi bóng thần tốc của anh luôn khiến hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalan phải điên đảo. Nếu các đồng đội của anh tận dụng tốt cơ hội hơn, có lẽ Barca đã phải trắng tay rời Sanchez Pizjuan.

 

Tiền đạo:

David Villa (Valencia): sau khi một loạt công thần bị HLV Koeman “trảm” hồi tháng 12, Villa chính là ngôi sao sáng nhất của Los Che hiện tại. Một “cú đúp” cùng 1 đường chuyền để Silva ghi bàn giúp Valencia đánh bại Betis 3-1, qua đó đưa đội nhà “lết’ được lên vị trí thứ 9 trên BXH và tiếp tục nuôi hi vọng cho một suất dự Cúp UEFA sang năm.

 

Raul Gonzalez (Real Madrid): đã lâu lắm rồi, người ta mới chứng kiến một mùa bóng tuyệt vời như thế của “Chúa nhẫn” trong màu áo đội bóng hoàng gia. Với “cú đúp” vào lưới Valladolid, Raul đã leo lên vị trí thứ 4 trong danh sách Pichichi sau 23 vòng (chỉ xếp sau Milito, Fabiano và đồng đội Nistelrooy).

 

Schuster đã cho thấy sự khôn ngoan của mình khi ông biết sử dụng tối đa tiềm năng của 1 ngôi sao những tưởng đã hết thời. Với phong độ ấn tượng như thế của Raul, có lẽ HLV Aragones nên xem xét lại quyết định loại bỏ “số 7” khỏi ĐTQG TBN.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X