Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Los Che bắn hạ “Tàu ngầm vàng”?

Chủ Nhật 26/08/2007 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby xứ Castellon giữa Valencia và Villarreal được mong chờ là một trận cầu hấp dẫn của vòng đấu mở màn bởi hai đội đều đang đạt phong độ cực cao khi đều bất bại từ đầu mùa hè.

Valencia - Villarreal: Trận cầu rất đáng xem

Bước vào mùa giải mới, Valencia có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự với việc chấp nhận để “hòn đá tảng” ở hàng phòng ngự Ayala ra đi khi Marchena và Raul Abiol đã chơi rất tốt trong mùa bóng vừa qua và lại được bổ sung thêm 2 trung vệ mới: Alexis và Helguera. Ngoài ra đội bóng cũng đón nhận 8 gương mặt mới rải đều trên các tuyến với tổng giá trị lên tới 32 triệu Euro trong đó riêng tiền đạo cao kều Zigic đã tốn tới 17 triệu Euro.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT VAL gửi 8599


Shopping rình rang như vậy nhưng về cơ bản, đội hình 1 của Valencia vẫn là những người đã chơi chính ở mùa giải năm trước trong đó nổi bật lên là bộ đôi Silva - Villa. Hai cầu thủ đều ở tuyến trên này cùng có tầm vóc khá nhỏ bé như chính cái tên David của cả hai nhưng những đóng góp của họ cho Valencia và cho cả ĐTQG Tây Ban Nha là rất lớn. Kể từ sự ra đi của chú hề nhỏ Aimar, Los Che mới tìm ra được một cầu thủ có lối chơi mềm mại với kĩ thuật cá nhân và tốc độ cao là David Silva.

 
Cùng với sự cơ động của Joaquin, Quique Flores có thể xây dựng được một mặt trận tấn công thần tốc với sự có mặt của bộ ba nguyên tử: Silva - Villa - Joaquin. Đó là chưa kể một Morientes đã tìm lại được bản năng sát thủ tưởng chừng như bị bỏ quên tại nước Anh. Ở trung tâm hàng tiền vệ “cặp sen đầm” Albeda và Baraja với lối đá quyết liệt như thường lệ vẫn là chìa khóa cho lối chơi chặt chẽ, khó chịu và khá “quái” vốn là đặc sản của Los Che kể từ thời HLV Cuper. Hàng phòng ngự của Los Che cũng được gia cố chắc chắn với sự xuất hiện của Alexis và Helguera, hai trung vệ chơi rất tốt ở mùa bóng trước.

Đã từ lâu rồi, Valencia mới có người chơi kỹ thuật như Silva

Sự ra đi của Forlan trong kì chuyển nhượng khiến Villarreal mất đi một “khẩu trọng pháo” có khả năng ghi 20 bàn/mùa. Sự có mặt của thần đồng G.Rossi từ MU hay những cái tên như Nihat, Franco và Tomasson chưa thể cáng đáng trách nhiệm nơi tuyến đầu ấy. Trường hợp của Riquelme lại khác. Anh đã trở lại nhưng đó chỉ là một Riquelme “vô hồn” bởi trái tim của anh đã đặt trọn cho Boca Juniors (Riquelme từng tuyên bố anh sẵn sàng chơi không lương cho Boca). 

Để nhận kết quả trực tiếp La Liga
 
Soạn GO KQ TBN gửi 996

Chính vì thế, King Roman đã không có tên trong kế hoạch của vị HLV vốn nổi tiếng “sắt đá” Pellegrini và ông đã tước chiếc áo số 8 vốn gắn liền với thành công của Riquelme tại CLB để giành nó cho Cazorla, một niềm hi vọng mới. Sự thật thì nửa cuối mùa giải trước, Villarreal đã chứng minh họ có thể sống tốt mà không cần tới sự phục vụ của King Roman khi vọt từ giữa bảng xếp hạng lên vị trí thứ 5 để “bơi” ra châu Âu với phong độ tốt của Pires, Cani và Marcos Sena.


Riquelme không có vị trí trong kế hoạch của Villarreal

Giành tới 8 chiến thắng trong mùa hè nhưng có cảm giác “Tàu ngầm vàng” vẫn chưa thuyết phục được NHM bởi những đối thủ của họ trong mùa hè đều thuộc loại làng nhàng như Livorno, Osasuna hay Hercules. Bộ ba Pires - Rossi - Cazorla cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa trước một đối thủ mạnh như Valencia. Hàng phòng ngự ở trận đấu này là mối lo lắng lớn đối với HLV người Chile bởi từ sau khi vồ hụt Ayala, các trung vệ khác như Cygan hay Gonzalo Rodriguez đều đang chấn thương khiến cho bức tường trước mặt thủ thành Viera trở nên mong manh dễ sợ.


Tuy nhiên, có một điều lạ là mặc dù luôn bị đánh giá thấp hơn nhưng Villarreal vẫn thường xuyên có được kết quả tốt trong những trận đấu với đội bóng hàng xóm chỉ cách có 60km. Còn nhớ ở mùa bóng trước ở vòng đấu cuối cùng, Villarreal đã giành chiến thắng trước Valencia ngay tại Mestalla với tỷ số 3-2. Còn lần này?

 

Đội hình dự kiến

Valencia:Canizares - Miguel, Marchena, Helguera, Morreti - Albeda, Baraja, Silva, Joaquin - Villa, Morientes

Villareal: Viera - Venta, Fuentes, Goldin, Capdevilla - Sena, Mavuba, Pires, Cazorla - Rossi, Tommason

Dự đoán: Valencia thắng 1-0

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X