Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Raul, Casillas và Sneijder giúp Real thắng trận derby

Chủ Nhật 26/08/2007 03:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà đương kim vô địch Real Madrid đã có chiến thắng đầu tiên ngay trong trận đấu khởi đầu mùa giải mới với đội bóng cùng thành phố, Atletico Madrid. Raul, Casillas và  Sneijder chính là những người có vai trò quan trọng nhất trong chiến thắng trọng đại này của kền kền trắng.


Atletico có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ nhất

Sớm phải gặp nhau trong trận đấu đầy khó khăn, Real Madrid và Atletico Madrid đưa vào sân đội hình mạnh nhất của mình. Bên phía đội chủ nhà, ra quân với đội hình 4-5-1 với sự có mặt của Nistelrooy đá cắm trên hàng công với sự hỗ trợ của đội trưởng Raul ở phía sau; hàng tiền vệ của Real còn có sự có mặt của Diarra và Sneijder đá trung tâm, Guti đá cánh phải và Robinho đảm nhiệm hành lang bên cánh trái; hang hậu vệ là sự có mặt của Drenthe cánh trái, Pepe và Cannavaro đá trung vệ trong khi Ramos nhận nhiệm vụ hậu vệ phải.

 

Bên phía Atletico, ra quân với đội hình 4-4-2 với sự có mặt của hai tiền đạo siêu hạng Forlán và Aguero; hàng tiền vệ bốn người là sự có mặt của García và Maniche đá giữa, Rodríguez đá cánh phải, Simao cánh trái; hàng thủ là sự có mặt của hai trung vệ Escudero và Perea trong khi Seitaridis và Pernía đảm nhiệm hành lang phải và trái.

 

Với sơ đồ chiến thuật trên, cả hai bên cho thấy họ sẵn sàng chơi tấn công chứ không chủ động phòng thủ. Cả hai đều có những ngôi sao rất xuất sắc trong đội hình và đều có thể làm xoay chuyển được cục diện trận đấu. Lối đá của Real Madrid sẽ thiên về cánh hơn khi mà cả Ramos, Grenthe, Robinho và Guti đều có lối chơi chồng biên rất tốt. Hơn nữa, khả năng không chiến của Ruud và Raul rất tốt, đó chính là một vũ khí có thể xuyên thủng hàng thủ của đội khách.


Raul nhanh chóng tìm lại bàn gỡ hòa

Được trông đợi nhất của La Liga ngày khai mạc, trận đấu thu hút sự chú ý của rất nhiều cổ động viên. Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, các cầu thủ hai đội đã nhập cuộc một nhanh chóng.

 

Bất ngờ đã xảy ra ngay trong phút thi đấu đầu tiên, từ một quả phạt góc của Pernia, thần đồng bóng đá Argentina, Aguero đã mang về niềm vui cho đội khách khi đánh đầu tung lưới Casillas. Một bàn mở tỷ số hết sức bất ngờ nhưng rất đẹp mắt. Các cổ động viên trên sân Bernabeu giường như chưa kịp chứng kiến những gì diễn ra trên sân.

 


Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Atletico tiếp tục dồn ép đội chủ nhà vào thế trận phải chống đỡ khi ở ngay phút thứ 3, Forrlan và Garcia một lần nữa phối hợp uy hiếp khung thành của Casillas song tiếc là cú sút cuối cùng không chuẩn xác.

 

Đến phút thứ 5, sau khi hoàn hồn trước màn tấn công như sấm sét của đội khách, Real bắt đầu lấy lại thế cân bằng và bắt đầu có được các pha bóng tấn công như ý muốn. Guti chớp cơ hội sau pha mất bóng của Raul Garcia và tung ra cú sút nhưng đội phó của Real đã đưa bóng đi không trúng mục tiêu. Phút 13, tân binh Wesley Sneijder có cơ hội thử thách thủ thành, Leo Franco nhưng cú sút của tiền vệ người Hà Lan đã không chiến thắng được thủ thành của đội khách. Chỉ đúng một phút sau, Robinho nhận bóng từ chân của Raul và đột phá dũng mãnh bên cánh phải rồi tung cú sút nhưng bóng một lần nữa đi không như ý muốn.

 

Sức tấn cống hủy diệt của Real trong những phút tiếp theo khiến cho sân vận động Bernabeu như muốn vỡ òa. Phút 15, Raul đưa kền kền trắng lấy lại thế cân bằng sau pha ghi bàn gỡ hòa 1-1. Từ đường chuyền bóng của bên cánh phải của Ramos, anh lao vào đánh đầu hạ gục thủ thành Franco trong sự vui sưởng tột đỉnh của các cổ động viên trên khán đài.


Cuối cùng Real có chiến thắng 2-1

Tuy nhiên sau khi gỡ hòa, Real đội nhiên chơi chậm lại hết sức khó hiểu và để cho Atletico hoàn toàn kiểm soát bóng. Có thời điểm đội khách cầm được bóng tới 70% trong hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 22, Forrlan tung cú sút hiểm hóc về khung thành của Casillas nhưng thủ thành tuyển Tây Ban Nha đã cảnh giác và đẩy bóng ra ngoài. 2 phút sau, Robinho đáp trả lại bằng cú sút nguy hiểm sau khi nhận bóng từ Ramos.

 

Thế trận tấn công dồn dập của Atletico vẫn được duy trì tối đa và thật không may mắn họ chưa ghi được bàn thắng. Phút 28, Diarra phạm lỗi với Maniche trước vòng cấm và Raul Garcia sút phạt hiểm hóc khiến Casillas phải tung người cản phá. Chưa đầy một phút sau, Maxui Rodriguez cùng Maniche có pha phối hợp tấn công vây hãm Real nhưng Ramos và Casillas đã kịp thời chặn đứng.

 

Atletico vẫn ép sân từ đó đến hết hiệp một nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó các cầu thủ Real Marid đã toát mồ hôi hột trước lối chơi cống hiến của đội bạn. Thần may mắn đã đứng về Real bởi họ chưa phải chịu thua thêm một bàn nữa.

 

Sang hiệp hai, hậu vệ Cannavaro được thay ra sân và vào thế chỗ của anh là

Metzelder, người đã chơi rất tốt trong trận đấu giao hữu Anh - Đức mới đây. Tuy nhiên, thế trận có phần nghiêng về phòng thủ của Real vẫn không phát huy được hiệu quả. Sneijder là người tạo được cơ hội cho Real nhưng cú sút của anh đã không thể chiến thắng thủ thành Franco.

 

Phút 50, Atletico đáp trả bằng pha bóng xuất sắc của Maniche, một cú sút đầy uy lực. Casillas một lần nữa là người cản phá thành công, đẩy bóng ra ngoài làm nản lòng các chân sút của đội khách. Phút 53, một lần nữa Casillas lại cứu thua cho Real khi pha phối hợp và sút bóng của Simao và Pernia đã không thể đưa đội khách vươn lên dẫn trước 2-1. 
 

Bernd Schuster đã thoát nạn trận đầu

Trước thế trận tấn công khó thở của đội khách, những pha bóng mang tính cá nhân sẽ là chìa khóa giúp giải quyết trận đấu và Sneijder thiếu chút nữa đã làm được điều đó khi có màn solo rất ngoạn mục ở phút 57 song thủ thành Franco đã xuất sắc cản phá cú sút cuối cùng của tiền vệ người Hà Lan.

 

Do thế trận tấn công không có hiệu quả dù Atletico đã kiểm soát bóng tới 60%, phút 63, tiền vệ chạy cánh Reyes, một người cũ của Real được tung vào sân thay cho Simao nhằm tạo được một sự đột biến nào đó.

 

Mãi đến phút 67, Real mới tạo được cơ hội ra hồn trong hiệp 2 xuất phát từ tình huống Robinho bị Pernia phạm lỗi. Guti đã phạt và Metzelder bật cao đánh đầu song bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Và kể từ đó, Real chuyển thế trận bị động sang tấn công khá ấn tượng với sự xuất sắc của Sneijder. Phút 72, thiếu chút nữa anh giúp người đồng hương của mình là Nistelrooy ghi bàn sau pha đi bóng solo đầy tinh thế.

 

Và sự chờ đợi của các cổ động viên của Real đã được đền đáp, phút 79, Sneijder làm cho cả sân Bernabeu phải nổ tung khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Một bàn thắng quý hơn vàng, một bàn thắng đến ngay trong sự bế tắc của Real, và tiền vệ người Hà Lan đã khẳng định được tài năng của mình.

 

Sau bàn thua, Atletico trỗi dậy và ngay lập tức họ có được cơ hội. Phút 81, Forrlan đối mặt với thủ thành Casillas và sút tung lưới nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Những cố gắng tiếp theo của họ cũng chỉ dừng lại ở con số không và Atletico đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2. Họ đã chơi hay hơn nhưng trong bóng đá, đội bóng đá tốt mà không ghi được bàn thẳng thì ắt hẳn sẽ phải trả giá. Chặng hành trình chỉ mới bắt đầu, chắc hẳn Atletico sẽ nhớ mãi tới quả đắng này.

 

Madrid có chiến thắng khá may mắn mà chủ yếu là nhờ sự xuất sắc của thủ thành Casilla và Sneijder. Một chiến thắng trong thế trận bị ép sân nhưng là một trận derby kinh điển. Chúc mừng Real Madrid!

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas - Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro (Metzelder 45'), Drenthe - Diarra, Guti, Sneijder (Gago 84'), Robinho - Raul, Van Nistelrooy (Saviola 77')
Atletico: Leo Franco - Seitaridis, Pablo, Perea, Pernía - Maniche, Raul Garcia, Maxi Rodríguez, Simao (Reyes 63') - Agüero, Forlán
Bàn thắng: Raul (14'), Sneijder (79') - Aguero (1')

Ở 2 trận đấu sau đó , đội mới lên hạng Real Murcia đã có một khởi đầu như mơ khi đánh bại Zaragoza (đội xếp thứ 6 mùa giải trước) 2-1 nhờ công của hậu vệ Mejia (cựu cầu thủ của Real Madrid) và tiền đạo Baiano. Bàn thắng danh dự của Zaragoza do công của tiền đạo người Brazil, Ricardo Oliveira, đang thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn từ AC Milan. Rõ ràng hàng thủ của Zaragoza đã yếu đi trông thấy khi bán trung vệ xuất sắc G.Milito cho Barcelona. Còn Murcia đã cho thấy những sự đầu tư trong mùa hè khi mang về một loạt những cầu thủ bị cho là hết thời ở các CLB khác như Mejia (từ Real Madrid), Reguiero và Curro Torres (từ Valencia), Pablo Garcia và Baiano (từ Celta) hay Fabian Carini (từ Inter) là hết sức đúng đắn. Họ sẽ có thêm tự tin trong cuộc đua trụ hạng ở La Liga.

11 người của Sevilla dễ dàng đánh bại 9 người của Getafe

Tại trận còn lại, trên sân nhà, Sevilla đã “đè bẹp” đội bóng cũ của Bernd Schuster tới 4-1. Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại bóng đá Đan Mạch,  Michael Laudrup, Getafe còn tỏ ra chơi rắn hơn so với thời của “Thiên thần tóc vàng“. Hết hiệp 1, lối đá “cù nhầy“ vô cùng khó chịu của đội khách đã mang lại hiệu quả khi họ đang dẫn 1-0 nhờ công của Hernandez. Tuy nhiên bù lại, Getafe chỉ còn 9 người trên sân sau khi Sousa và Cortes bị đuổi khỏi sân. 

Chính vì vậy, họ đã không thể trụ lại được trước sức tấn công hết sức mạnh mẽ của Sevilla. Đội chủ nhà lần lượt ghi 4 bàn thắng do công của Navas, Fabiano, Kanoute và Kerzhakov. Một sự khởi đầu không đến nỗi nào của ĐKVĐ cúp UEFA và Sevilla chiễm trệ ở ngôi đầu bảng. 


   Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X