Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ khởi đầu suôn sẻ?

Chủ Nhật 26/08/2007 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Ở Liga, Racing Santader là đối thủ ưa thích của HLV Rijkaard. Bởi kể từ khi ông thầy người Hà Lan này về nắm quyền tại Barca, họ đã có 9 lần đối đầu với Verdiblancos và giành đến 7 chiến thắng và chỉ chịu thua có một trận.

 

Santander (áo trắng) khó làm nên nổi điều gì trước Barcelona

Real Madrid là đội bóng “chịu chi” nhất TTCN với hơn 120 triệu Euro nhưng Barcelona mới là đội bóng được trông chờ nhất khi Liga bắt đầu. Người ta chờ đợi cuộc báo thù của “đế chế” Barca sau khi bị Real cướp mất chức vô địch một cách tức tưởi ở những vòng đấu cuối cùng. Người ta cũng chờ đợi những màn trình diễn của các siêu sao sân cỏ và xem HLV Rijkaard giải quyết bài toán nan giải mang tên “bộ tứ huyền ảo” ra sao.


Mùa hè này được coi là thành công với Barcelona khi họ có được những chuẩn bị khá kĩ càng cho mùa bóng mới. Những trận giao hưu tận miền Viễn Đông xa xôi nhưng không là vô ích khi nó thu hút cho Barcelona một lượng fan khổng lồ. Chẳng những thế sự tỏa sáng của thần đồng Dos Santos tại đây khiến ông Rijkaard chẳng ngần ngại đưa anh này lên chơi ở đội 1.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8599

Khác với thông lệ hàng năm, Barcelona không nằm trong nhóm những CLB chi nhiều tiền nhất vào TTCN nhưng những bản hợp đồng của họ được đánh giá là khá thành công khi những người mới đến đã bổ sung rất tốt làm cho đội hình của Barcelona được đánh giá là có chiều sâu và rất đồng đều. Trở lại với trận đấu, Barcelona sẽ gặp nhiều khó khăn ở mặt trận phòng ngự khi hai trung vệ hàng đầu của họ hiện nay là Puyol và G.Milito đều vắng mặt vì những lí do khác nhau. Trong những sự thay thế, chỉ có Marquez là còn mang lại sự an toàn còn Thuram thì quá già còn cầu thủ đa năng Olueguer chưa bao giờ được tin cậy.

Eric Abidal làm đôi cánh của Barca thêm hoàn thiện

Tuy nhiên ở vị trí hậu vệ cánh dù đã bán Belletti và Van Bronkhorst nhưng BHL Barca lại cảm thấy rất yên tâm với bộ đôi Abidal và Zambrotta.
Abidal đã nhiều lần gây ấn tượng bằng những pha xuống biên thần tốc bên cánh trái cũng như một nền tảng thể lực dồi dào. Cộng với một “cựu Juve” Zambrotta bên cánh phải, Barca đã sở hữu cùng lúc bộ đôi hậu vệ cánh thuộc loại “có số má” hàng đầu trên thế giới khi cả hai đều có khả năng phát động tấn công tấn công tốt.

 

Để nhận kết quả trực tiếp La Liga
 
Soạn GO KQ TBN gửi 996


Mùa giải trước, Rijkaard thường bố trí một hàng tiền vệ bao gồm cả ba cầu thủ đều có thiên hướng lao lên phía trước là Deco, Xavi và Iniesta. Điều này là rất nguy hiểm khi đối phương cướp được bóng phản công vì sẽ không có người che chắn cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, sự có mặt của Y.Toure, một chuyên gia đánh chặn thực sự sẽ giải quyết được vấn đề đó. Iniesta đang ngày một trưởng thành và được xem là một trong những niềm hi vọng của những Cules trong mùa giải này. Anh sẽ là người “xây dựng các phương án tấn công” và làm bóng cho hàng tiền đạo khủng khiếp ở phía trên.

Thật vậy trước khi mùa giải diễn ra, người ta nói nhiều về cái gọi là “Bộ tứ huyền ảo” nhưng sự thực là rất khó để HLV Rijkaard tung ra một đội hình bao gồm cả 4 cầu thủ tấn công bởi vì như vậy sẽ phá vỡ tính cân bằng của đội bóng.Sự thật thì trong cả đợt tập huấn, cũng chưa bao giờ HLV người Hà Lan này tạo cơ hội để “tứ tử trình làng”. Dù rất khó xử nhưng Rijkaard có lẽ sẽ nghe theo lời khuyên của huyền thoại một thời của bóng đá Hà Lan, Neekeens là cất 1 trong 4 siêu sao tên băng ghế dự bị. Theo dự đoán, nhiều khả năng Barcelona sẽ xuất quân với bộ ba tấn công REM như mọi khi còn Henry sẽ vào sân ở hiệp 2.

Henry sẽ ngồi ghế dự bị


Không có nhiều điều để nói về Racing khi những con người tốt nhất của họ ở mùa giải năm trước đã rủ nhau ra đi. Zigic, tiền đạo khổng lồ cao tới 2m02 người Serbia, đã chuyển sang thi đấu cho Valencia trong khi HLV Portugal, kiến trúc sư cho thành công của của đội bóng, cũng tới Real Madrid để làm giám đốc kĩ thuật. Chỉ còn lại Munitis, một “ cựu Real”, là tên tuổi duy nhất đáng chú ý bên đội chủ nhà. Trận đấu năm ngoái tại ngay sân nhà El Sardinero, Racing cũng đã thúc thủ trước Barcelona với tỷ số 0-3 với các bàn thắng của Eto'o, Giuly và Ronnie. Lần này, liệu lịch sử có lặp lại?

 

Đội hình dự kiến

Racing Santader: Tono; Oriol, Garay, Marcano, Ayoze; Colsa, Duscher; Jorge Lopez, Aganzo, Oscar; Munitis

Barcelona: Valdes; Zambrotta, Marquez, Thuram, Abidal; Iniesta, Toure, Xavi; Messi, Eto’o, Ronaldinho.
Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X