Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lippi “kết” Barcelona

Thứ Ba 08/01/2008 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV ĐT Italia, Marcelo Lippi đã gây sửng sốt cho báo giới TBN nói chung và Barcelona nói riêng khi tuyến bố ông đang chờ đợi cơ hội được trở lại trên băng ghế huấn luyện. Và đội bóng ông ưa thích được dẫn dắt nhất lúc này là đội chủ sân Nou Camp.

Vị HLV này đã xa rời bóng đá đỉnh cao được gần 2 năm, kể từ khi ông đưa đội quân áo thiên thanh đăng quang tại Đức hồi mùa hè năm 2006. Người đàn ông gốc Viareggio sẽ tròn 60 vào tháng 4 tới đã xác nhận ông sẽ trở lại “hành nghề” vào mùa bóng tới.

 

Lippi phát biểu: “Tôi đã sẵn sàng để trở lại với bóng đá. Trước đó, tôi đã từ chối lời mời từ rất nhiều CLB, trong đó có Juventus. Nhưng vào thời điểm đó, tôi chưa thật sự sẵn sàng. Tôi đã nghỉ ngơi trong một thời gian dài và bây giờ tôi rất muốn được dẫn dắt một đội bóng nào đó”.


Lippi vẫn đang “thất nghiệp“
 

Lippi đã có rất nhiều quãng thời gian đẹp đẽ khi dẫn dắt “bà đầm già” thành Turin. Đó chính là thời điểm Juve thống trị nền bóng đá của “đất nước hình chiếc ủng” với những danh hiệu Scudetto liên tiếp, bất chấp những sự cạnh tranh dữ dội của hai thế lực đến từ “đế chế” thành Roma và Milan. Và các CĐV của “Bianconeri” đang hi vọng chiến lược gia tóc bạch kim này sẽ dẫn dắt đội bóng yêu mến của mình mùa bóng tới.

 

Tuy nhiên, dù vẫn dành những tình cảm đặc biệt với Juve, Lippi lại có vẻ thích công việc tại Barcelona hơn. Và nếu có cơ hội, ông sẵn sàng ngồi trên “chiếc ghế nóng” tại sân Nou Camp thay thế Rijkaard vào mùa giải sang năm. Ông tin tưởng mình có thể đem đến nhiều thành công cho đội bóng xứ Catalan. Lippi xác nhận: “Tôi rất thích được dẫn dắt cho một CLB có nhiều tài năng trẻ như Fiorentina và đặc biệt là Barcelona”.

 

Ý định của Lippi có thể gây ảnh hưởng lớn đến bầu không khí đang không được yên ả cho lắm tại Barcelona lúc này. Rijkaard đang phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích nhằm vào mình kể từ khi Barca thất bại  trong trận “siêu kinh điển” trên sân nhà (kể cả Barca vừa thắng Mallorca 2-0 hồi cuối tuần).

 

Đã có nhiều làn sóng dữ dội đòi sa thải HLV người Hà Lan. Ngay cả BLĐ Barcelona cũng đã đưa ra danh sách các ƯCV thay thế ông như Valverde hay Van Basten. Nay trước sự “quan tâm đặc biệt” của Lippi với “công việc” của mình, chắc hẳn Rijkaard càng cảm thấy sức ép trên chiếc ghế HLV tại Barca nặng nề biết nhường nào.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X