Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Thêm đội bóng xứ Catalan sa thải HLV

Thứ Hai 01/12/2008 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tất nhiên, đó không phải vị HLV đang bay cao cùng Barca, Pep Gardiola, người bị sa thải là “Tintin” Marquez, “cựu HLV” của CLB Espanyol.

 

Sau thất bại ở vòng 13 trước Gijon (0-1) ngay trên sân nhà Montjuïc, Bartolome Marquez đã bị sa thải bởi chủ tịch CLB. Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của đội bóng thành phố Barcelona, và mặc dù Espanyol chưa rơi xuống vị trí của các đội bóng cầm đèn đỏ, ông vẫn bị sa thải bởi thành tích thi đấu yếu kém kể trên.

 

Marquez (trái) vừa có trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV Espanyol

Marquez đã trải qua 13 trận đấu mùa này cùng Espanyol, nhưng chỉ giành được đúng 12 điểm. Cùng với ông, CLB còn sa thải cả HLV thể lực Javier Pedrero, người không làm tròn phận sự để dẫn đến những chấn thương liên tiếp của các trụ cột Espanyol mùa này, gần đây nhất là đội trưởng tiền đạo Tamudo.

 

Sau 3 giờ gặp gỡ, Hội đồng quản trị của Espanyol, đại diện là chủ tịch Daniel Sanchez Llibre và phó chủ tịch Perelló Collet đã đưa ra quyết định sa thải Marquez, đồng thời tuyên bố CLB sẽ tìm người thay thế chỉ sau 48 giờ. Chủ tịch Daniel Sanchez phát biểu trước báo giới vào 23h giờ địa phương tối qua: “Sau khi bàn bạc, chúng tôi quyết định sa thải Marquez. Đây là quyết định được đưa ra khá khó khăn nhưng là cần thiết cho đội bóng."

 

Hiện tại, có 3 ứng cử viên hàng đầu thay thế Marquez là Mané, Victor Fernandez và Luis Fernandez. Mané đang sinh sống tại Espanyol và cùng với Victor Fernandez – cựu HLV Espanyol, ông rất am hiểu đội bóng xứ Catalan. Còn Luis Fernandez lại nổi tiếng là chiến thuật gia sống hết mình vì lối đá tấn công. Trước mắt, Oscar Perarnau sẽ là HLV tạm quyền của Espanyol.

 

Marquez là HLV thứ ba bị sa thải mùa này ở La Liga, sau các chiến lược gia người Tây Ban Nha là Manolo Zambrano (Recreativo) và José Ángel Ziganda (Osasuna). Rất có thể, Schuster sẽ là cái tên thứ 4 và là vị HLV nước ngoài đầu tiên bị sa thải mùa 2008/09. Schuster vừa nhận được tối hậu thư “thắng Barca hay phải ra đi” từ phía chủ tịch Calderon. Và với phong độ trái ngược hiện thời của 2 đội bóng, khả năng ông ra đi là rất cao.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X