Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua Getafe 1-3: Khi người Madrid lạc quan tếu

Thứ Hai 01/12/2008 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Madrid hay có thói quen lạc quan tếu. Khi Real Madrid mới thắng được 2 trận trước những đối thủ yếu ớt, lại chỉ bằng tỷ số tối thiểu (Recreativo 1-0, BATE Borisov 1-0), họ đã kêu ầm lên rằng đội bóng của Benrd Schuster chuẩn bị cướp ngôi đầu bảng Liga của Barcelona.

Kết cục, khoảng cách giữa 2 đội đã được tăng lên thành 6 điểm, và nó có nguy cơ được kéo dãn đến mức... mênh mông, bởi những đối thủ sắp tới của họ mạnh hơn nhiều so với Getafe.

Khi Schuster sập bẫy của chính mình

Getafe là cái tên chẳng khiến ai sợ hãi. Thế nhưng họ cũng chẳng sợ bất cứ đội bóng nào. Họ có thể thua cả Osasuna, nhưng cũng lại có thể khắc chế thành công những đội bóng lớn. Lối chơi phòng ngự phản công của Getafe không có tác dụng khi họ đối đầu với những đội bóng ngang phân, hay thậm chí là dưới cơ. Thế nhưng, nó lại phát huy hiệu quả tối đa khi đối mặt với những “ông kẹ”, mà trận hòa Barca ở vòng trước là một điển hình.

Điều đáng nói là lối chơi ấy đã được chính Schuster đặt nền móng trong 2 mùa giải ở Coliseum. Song, HLV người Đức lại không thể giúp các học trò xua tan được bầu không khí lạc quan thái quá mà báo chí Madrid tạo ra sau trận thắng BATE, trận thắng đã giúp Real lọt vào vòng 1/8 Champions League. Vì thế, Real dễ dàng sa vào cái bẫy mà đội chủ nhà tạo ra.

Schuster sập bẫy của chính mình

Việc Getafe mở được tỷ số ngay từ phút thứ 2 (Albin ghi) lại càng giúp họ có điều kiện theo đuổi lối chơi sở trường của mình. Và gần như cứ mỗi đợt lên bóng, họ lại khiến hàng thủ Real chao đảo khi mà các cầu thủ áo Trắng mải miết dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. HLV Victor Munoz của Getafe đã tính đúng khi chỉ đạo các học trò tập trung khai thác vào hành lang phải của đội khách (tức cánh trái của Getafe), nơi Miguel Torres trấn giữ thay cho Sergio Ramos (được kéo vào đá trung vệ cùng với Pepe). Cả 2 bàn thắng của Albin cho đội chủ nhà đều xuất phát từ cánh này, trong khi Schuster gần như không có cách gì để cải thiện tình hình, ngay cả khi ông đã thay Torres bằng Salgado. Bởi 2 cầu thủ này thì cũng chả khác gì nhau, giống như Coca với Pepsi mà thôi!

Schuster hết đường về

Hai tuần trước, HLV người Đức đã bất ngờ quay lại thăm đội bóng cũ, và thậm chí còn đi ăn tối với Chủ tịch Getafe Angel Torres. Vào thời điểm ấy, tương lai của Schuster ở Real là vô cùng bấp bênh, còn ngài Chủ tịch Getafe thì đang rất không hài lòng với HLV đương nhiệm Victor Munoz. Nhưng giờ đây, sau khi giành tới 4 điểm từ tay Barca và Real, Munoz đã cho thấy ông xứng đáng là người kế tục những gì mà Schuster đã dày công vun đắp. Trong số 4 HLV đã từng dẫn dắt Getafe trong 5 mùa giải kể từ ngày đội bóng áo Xanh xuất hiện ở Liga thì chỉ có mỗi mình Laudrup là không thể giúp Getafe thắng được Real trên sân nhà Coliseum. Thậm chí, đây còn là chiến thắng đậm nhất và thuyết phục nhất của Getafe trước người hàng xóm khổng lồ. Rõ rãng, Munoz không chỉ củng cố vị trí của mình mà coi như đã chặn đường về Coliseum của “Thiên thần tóc vàng”.

Ngồi bên cạnh Chủ tịch Real Ramon Calderon trên khu VIP, hẳn Angel Torres như cảm thấy mở cờ trong bụng. Không những thế, Torres còn xát muối vào nỗi đau của người đồng nhiệm khi phát biểu trên đài phát thanh Onda Cero: “Những vấn đề của Real hiện nay là rất khó giải quyết”. Những lời nói của Torres hoàn toàn xuất phát từ hoàn cảnh thực tế. Real giờ có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, tinh thần thì rệu rã, trong khi lịch thi đấu sắp tới thì lại vô cùng khó khăn. Sau Getafe, họ còn phải gặp Sevilla, Barcelona, Valencia rồi Villarreal!

Tuần trước, để kích thích các cầu thủ Real trước khi bước vào giai đoạn gian khó này, Chủ tịch Calderon đã hứa thưởng cho mỗi cầu thủ 150 ngàn euro nếu họ toàn thắng cả 7 trận từ thời điểm ấy cho tới Giáng sinh. Các cầu thủ Real đã thắng được 2 trận, nhưng đến trận thứ 3 thì họ đã phải từ giã với giấc mơ ẵm món tiền thưởng. Và nếu tình hình không được cải thiện trong những trận đấu tới, Real cũng sẽ phải nói lời chia tay với chức VĐ trước khi những cây thông Noel được dựng lên!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X