Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia leo lên thứ 3 sau chiến thắng kịch tính trước Betis

Thứ Hai 01/12/2008 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng thày trò Emery đã dễ dàng có được 3 điểm khi dẫn trước 2-0 trong 20 phút đầu tiên. Nhưng họ đã bị Betis san bằng tỷ số chỉ trong có 8 phút và lại thiếu người với chiếc thẻ đỏ dành cho Marchena. Trong tình cảnh khó khăn như vậy, bản lĩnh của một đội bóng có số má đã giúp Los Che có được chiến thắng cuối cùng nhờ công của lão tướng Baraja. 

Thất bại của Real Madrid vào hôm thứ 7 đã mở ra cơ hội cho Valencia chiếm lấy vị trí thứ 3 (Villarreal đã chắc chắn xếp thứ 2 sau thắng lợi trước Recreativo trước đó 2 giờ). Với đội hình mạnh hơn và lại được chơi trên sân nhà, Los Che nhanh chóng chiếm ưu thế áp đảo so với đội khách Real Betis. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về David Villa nhưng cú sút của anh đã đi thẳng vào đôi tay của thủ thành

Garrido.

Valencia giành chiến thắng ở thời điểm không còn đủ người

Kết quả La Liga (30/11)
Almeria 0-1 Deportivo
Verdu 75'

Athletic Bilbao 2-0 Numancia
Llorente 6', 30'

Espanyol 0-1 Sporting Gijon
Carmelo 29'

Malaga 4-2 Osasuna
Apono pen 55'; Baha 61'; Luque 83'; Eliseu 90' - Nekounam 79'; M.Flano 80'

Recreativo  1-2 Villarreal
Adrian pen 83' - Cazorla 26'; Ibagaza 44'

Valladolid 3-0 Mallorca
Calvo 28'; Dorado 55'; Goitom 65'

Valencia 3-2 Real Betis
D.Villa 10'; Mata 20'; Baraja 73' - Juanma 56'; Emana pen 64'

Atletico Madrid 4-1 Santander
Simao 20'; Aguero 33'; Forlan 78', 82'

Nhưng chỉ đến phút thứ 10, Valencia đã sớm phá vỡ được thế bế tắc. Edu dẫn bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong. Các hậu vệ Betis đã không kèm cặp David Villa và để cho chân sút này thoải mái ngả người bắt volley, hạ gục Garrido. Đây là bàn thắng thứ 12 của Villa tại La Liga và chỉ thua kém mỗi Samuel Eto'o của Barcelona. 10 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Juan Mata khống chế tốt đường chuyền dài của đồng đội, dùng kỹ thuật vượt qua Nelson và Arzu và kết thúc bằng cú sút gọn gàng từ cái chân trái, buộc Garrido phải chui vào lưới làm công việc không mấy ưa thích của mình.

Cách biệt 2 bàn đã khiến các cầu thủ Valencia chơi rất ung dung và thong thả nhưng vẫn thừa sức "trên chân" đội khách. Họ có thêm vài cơ hội để gia tăng khoảng cách nhưng không thành công. Trong khi Betis gần như "lực bất tòng tâm" dù thi đấu cực kỳ cố gắng. Thủ thành Renan gần như chẳng có việc gì làm, không phải do các hậu vệ Valencia chơi xuất sắc mà là sức tấn công của đội khách quá yếu và chỉ có thể "gãi ngứa" cho đội chủ nhà mà thôi. Phút 40, đội chủ nhà chịu sự tổn thất khi Edu phải rời sân do chấn thương và tiền vệ người Bồ Đào Nha, Manuel Fernandes vào thay. Hiệp 1 dừng lại với kết quả 0-1. Với những gì đã diễn ra thì khả năng Valencia chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thua trên sân nhà là rất lớn (còn Betis toàn thắng trong 2 trận gần đây trên sân khách).

Bước sang hiệp 2, Real Betis đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Có lẽ khi bị đẩy đến "cùng đường" thì sự "sinh tồn" đã trỗi dậy trong mỗi cầu thủ đội khách. Valencia chỉ có thể duy trì được ưu thế trong khoảng 5 phút đầu. Phút 56, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Aurelio đã có đường chọc khe thông minh cho số 7 Juanam lẹ làng thoát xuống bên cánh trái và kết thúc chính xác ở góc hẹp. Tinh thần thi đấu của Betis đã được cải thiện đáng kể sau bàn thắng và thế trận đảo chiều rất nhanh. Phút 62, Valencia phải chịu bàn thua thứ 2. Đội trưởng Marchena đã đốn ngã tiền đạo đối phương Sergio Garcia từ phía sau trong một pha lộn xộn ở  vòng cấm. Trước đó, Moretti đã phải nỗ lực cứu bóng ở ngay trên vạch vôi. Trọng tài lập tức chỉ vào chấm phạt đền, cộng thêm một chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Marchena. Số 20, Emana dễ dàng đánh lừa Renan và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Vị trí thứ 3 đã là của Valencia

Tuy nhiên, khó khăn mới tỏ mặt anh tài. Việc chỉ còn 10 người trên sân vô tình khiến Los Che chơi máu lửa hơn và đến phút 74, họ lại vươn lên dẫn trước. Manuel Fernandes thực hiện pha đá phạt và Baraja là người dứt điểm chuẩn xác bằng đầu, làm tung lưới Garrido lần thứ 3. Lẽ ra, khoảng cách 2 bàn đã được khôi phục nếu cú đá phạt ngay trên vạch 16m50 của David Villa ở phút 82 không tìm đến xà ngang. Khi mà Valencia đã biết "thức tỉnh" và chơi quyết tâm, không còn cơ hội cho Betis lật ngược lại thế cờ một lần nữa. 3-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu.
 
Như vậy, Valencia đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận đấu là giành lấy vị trí thứ 3 và còn kém Barcelona 5 điểm. Nếu như trận đấu nào, Los Che cũng chơi như khi họ bị thiếu người (chứ không phải là lúc dẫn 2-0) thì họ quá xứng đáng với ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Renan - Marchena, Moretti, Alexis (Albiol 48'), Miguel - Albelda, Baraja, Joaquín (Maduro 76')
, Edu (Fernandes 38') - Villa, Mata
Betis: Garrido - Juanito, Arzu, Nelson (Segura 84'), Monzon - Emana, Aurelio, Damia, Capi (Pavone 83'), Juanma - Garcia

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X