Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Santander: Trò chơi bập bênh

Chủ Nhật 30/11/2008 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng tưng bừng đấy, nhưng lại thua ngay đấy. Đó là Atletico, là bản chất của đội bóng thủ đô Madrid ở mùa này. Ai có thể tin nổi, một Atletico vừa mới vòng trước nện cho Depor tơi tả với tỉ số 4-1, lại bị một Numancia đang vật lộn trụ hạng, cướp mất 2 điểm trên tay.

Dẫu những kẻ theo trường phái lạc quan vẫn có thể tự hài lòng với chuỗi trận bất bại nối dài lên con số 10 của đội nhà. Nhưng thành tích đó thực ra cũng chẳng có gì đặc biệt. Bởi trong 10 trận bất bại đó, Atletico chỉ thắng được 4 lần. Với một đội hình được đầu tư có chiều sâu và có chất lượng như đội bóng thủ đô Madrid, đó cần phải được xem là một sự thất bại.

Niềm vui sẽ lại đến với Atletico

Rất lạ là cái sự lên xuống của Atletico vận luôn cả vào cặp tiền đạo Forlan - Aguero. Sở dĩ nói vậy bởi dù chơi hay đấy, nhưng cứ gặp các đối thủ mạnh như Real, Barca hay Sevilla là “song sát” này lại bị “tắt điện”. Thêm nữa, như có một sự sắp đặt sẵn thần bí cho họ. Nghĩa là trong mỗi trận đấu, chỉ có hoặc Aguero hoặc Forlan được phép tỏa sáng. Không tin thì hãy thử nhìn lại kết quả các trận đấu ở La Liga mùa này - chưa trận nào, cả Aguero và Forlan cùng đồng loạt lập công.

Người ta nói, đó là hiệu ứng của sự quá tải, đặc biệt với cách dùng Aguero “như phá” của HLV Aguirre. Từ đó, bắt đầu xuất hiện những lời chê trách nhà cầm quân người Mexico. Người ta phàn nàn rằng, tại sao Aguirre không chịu khó xoay tua hàng công, trong khi ông còn một tiền đạo cũng chơi rất tốt mỗi khi được ra sân, Pongolle. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT AMA gửi 6589

Sự thất thường của Atletico hệt như trò bập bênh lên xuống của con trẻ. Và nếu xem là vậy, thì sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước Numancia ở vòng 12, trận gặp Racing ngày mai phải là một chiến thắng tưng bừng của các học trò Aguirre. Nói gì đi chăng nữa, Racing cũng không phải đội chơi tốt trên sân khách (thắng 2, hòa 1, thua 3). Còn Atletico lại mạnh trên sân nhà. Bằng chứng là ở Vicente Calderon, trong khuôn khổ La Liga, họ mới để thủng lưới 4 bàn cho đến thời điểm này, ghi được 15 bàn, với thành tích thắng 4, thua 2.

Thêm một lý do để tin vào Atletico nếu nhìn vào đối đầu trong quá khứ. Đội bóng thủ đô Madrid bất bại 5 trận gần đây, hòa 1, thắng 4. Trong đó, mới nhất là chiến thắng 2-0 trên sân Racing với 1 cú đúp của Forlan. Ở Vicente Calderon, họ cũng không để thua Racing 5 trận trở lại đây, tính từ mùa giải 2002/03.

CON SỐ: 13

Không phải cặp tiền đạo lừng danh Forlan - Aguero, cũng không phải Maxi, cầu thủ duy nhất của Atletico đến nay chưa nghỉ thi đấu trận nào là Raul Garcia. Nếu ra sân trong trận ngày mai, đó sẽ là trận thứ 13 liên tiếp tại La Liga của tiền vệ phòng ngự 22 tuổi này. Có thể khẳng định, Raul Garcia rất được lòng tin của HLV Aguirre. Ở mùa này hay mùa trước đều thế, nếu Atletico đá với 1 tiền vệ phòng ngự, ưu tiên luôn dành cho cựu cầu thủ của Osasuna. Còn nếu đội bóng thủ đô Madrid đá với 2 tiền vệ phòng ngự, công thức của Aguirre sẽ luôn là “Raul Garcia +1”, trừ phi cầu thủ người TBN này dính chấn thương. Tại La Liga mùa giải này, Raul Garcia hiện đã ghi được 1 bàn thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Atletico: Franco – Perea, Heitinga, Ujfalusi, Pernia – Maxi, Maniche, Assuncao, Simao – Forlan, Aguero.

Racing: Tono – Garay, Cesar, Marcano, Sepsi – Munitis, Colsa, Lacen, Serrrano – Jonathan, Tchite.

DỰ ĐOÁN: Atletico thắng 4-1

(Theo Báo Bóng Đá)


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X