Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sự hèn nhát và bảo thủ của Rijkaard đã làm hại Barca"

Thứ Ba 25/12/2007 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại của tập thể đội bóng, chỉ trích HLV không phải là việc đáng làm. Nhưng với trường hợp của nhà cầm quân người Hà Lan thì lại khác, thậm chí, cả báo chí xứ Catalan cũng "chẳng tha thứ" cho ông.

"Real Madrid đã chiến thắng trận siêu kinh điển nhờ sự hơn hẳn về tư duy chiến thuật và thể lực, chứ không phải nhờ lối chơi thuyết phục hơn", nhật báo Thể Thao, đặt trụ sở tại thành phố Barcelona, bình luận.

HLV Rijkaard đã thua Bernd Schuster

Sau khi để Ronaldinho ngồi ghế dự bị suốt hơn 90 phút, trong trận đại thắng 3-0 trên sân của Valencia, cuối tuần trước, HLV Rijkaard đã gây ngạc nhiên lớn khi tung anh vào sân ngay từ đầu khi gặp Real. Một thay đổi đáng chú ý nữa là Deco. Cầu thủ người Bồ Đào Nha mới bình phục chấn thương song vẫn được đá chính thay Gudjohnsen - tiền vệ đạt phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Nhưng rốt cuộc, cả hai niềm tin của Rijkaard vào những tên tuổi lớn đã phản bội lại ông.

"Sự hèn nhát và bảo thủ của Rijkaard đã khiến Barca trở nên nặng nề trong trận El Clasico", tờ AS (ở thủ đô Madrid) bình luận.

Trong thất bại cuối tuần qua, Ronaldinho đã tự làm giảm giá trị của mình khi thường xuyên tự ngã, đòi hưởng đá phạt. Đó không còn là cầu thủ từng reo rắc biết bao kinh hoàng, trong chiến thắng 3-0 tại sân Bernabeu của Real cách đây 3 năm.

"Đó là Ronaldinho của năm 2007. Anh ấy muốn nhưng không thể. Anh ấy cố gắng nhưng chẳng tạo được thay đổi đáng kể nào", vẫn tờ nhật báo Thể Thao của xứ Catalan chua chát.

Sau "El Clasico", đồng loạt giới truyền thông Tây Ban Nha nói về một "Giáng Sinh trắng" hạnh phúc cho các madridista, đồng thời mô tả thất bại như một "Cơn ác mộng trước Giáng Sinh" cho Barca, khi khoảng cách với đội đầu bảng giờ đã là 7 điểm xa vời vợi.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X