Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: không hào hứng với thị trường CNMĐ

Thứ Sáu 01/02/2008 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các CLB đang thi đấu ở La Liga có vẻ không mặn mà lắm với thị trường chuyển nhượng mùa đông khi không có nhiều bản hợp đồng được thực hiện trong thời gian này. Chỉ có Valencia là chịu chơi khi bỏ ra tới gần 30 triệu Euro để mua sắm, chiếm 70% tổng số tiền mà các đội bóng ở Liga tiêu tốn trong thời gian này.


Banega trong ngày đặt chân tới Tây Ban Nha

 

Những biến động tại sân Mestalla khi Valencia chơi khá tồi tệ trong khoảng thời gian từ đầu mùa bóng đến giờ khiến cho HLV Koeman buộc phải hành động trên TTCN. Valencia đã bỏ ra gần 20 triệu Euro cho các bản hợp đồng mua Ever Banega (18 triệu) và Maduro (2 triệu). Cả hai bản hợp đồng này đều là những sự bổ sung cho khu trung tuyến bởi Koeman vừa tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự khi  loại bỏ những trụ cột như Albeda và Angulo đồng thời đẩy tiền vệ trẻ lắm tài nhiều Fernandes sang Everton theo một bản hợp đồng cho mượn.

 

Nếu như Valencia chỉ tập trung cho khu trung tuyến thì khá đông các CLB khác ở La Liga săn tìm người gác đến. Chấn thương của thủ môn dự bị Jorquera khiến Barcelona lo lắng bởi vì họ chỉ còn trong tay một người đá chính là Valdes. Chính vì vậy, BHL sân Nou Camp đã phải chạy đôn chạy đáo và cuối cùng mua về thủ thành Pinto 32 tuổi  của Celta Viga. Cũng tương tự như vậy là trường hợp của Bilbao khi họ mua thủ thành Armando về thay thế Iraizoz bị chấn thương, hay Espanyol do thủ môn Kameni phải bận về dự CAN nên họ buộc phải mua Javi Ruiz về thế chỗ.

Maniche- rời bỏ La Liga
 

 Có nhiều cầu thủ thuộc loại có tiếng tăm cũng rời La Liga trong mùa đông này. Đáng kể nhất là trường hợp của Maniche từ đội bóng thủ đô A.Madrid chuyển sang Inter Milan theo hợp đồng cho mượn trong 6 tháng và có điều khoản đội bóng Italia sẽ được quyền mua đứt cầu thủ này. Mavuba cầu thủ được mệnh danh là Vierra mới nhưng không chiếm được vị trí nơi hàng tiền vệ của Tàu ngầm vàng Villareal và anh đành phải quay trở về thi đấu cho Lille theo một hợp đồng cho mượn.

 

Chân sút từng ghi được 18 bàn thắng tại La Liga năm ngoái Rigano cũng không thể thích nghi với bóng đá Tây Ban Nha và đã quay trở lại  Italia thi đấu cho Siena. Một tiền đạo khác là Makukula của Bồ Đào Nha cũng không thể cạnh tranh được với Fabiano, Kanoute, Kerzakov…nên đã trở lại Benfica.

 

Chấn thương của tiền đạo chủ lực Tamundo khiến đội bóng xứ Catalan phải mượn về cầu thủ người Brazil của Dormund Ewerton để trám chỗ. Villareal cũng mượn được một tiền đạo đầy tiền năng Ruben từ River Plate nhưng ngay lập tức tàu ngầm vàng đã cho tiền đạo trẻ này sang thử lửa ở Recreativo theo hợp đồng cho mượn. Real Madrid không có bất cứ một động thái nào trong kì CNMĐ này, thậm chí một số cầu thủ không có nhiều đóng góp và đã mong muốn ra đi như Dudek, Soldado…cũng vẫn được giữ lại để “đeo số to ăn bồi dưỡng”.


So với Premiership hoặc Serie A, có thể thấy các đội bóng ở La Liga khá thờ ơ với thị trường chuyển nhượng. Họ không dám mạnh dạn đầu tư vào những bản hợp đồng có giá trị mà chỉ mua bán đối chác theo kiểu “thiếu đâu bù đó” chứ không phải là những tính toán theo chiến lược đường dài. Cũng phải thôi, bởi bài học của Real Madrid mùa đông năm trước bỏ ra đến tận 36 triệu đô la để rước về 3 cầu thủ Gago, Marcelo và Higuan nhưng đến tận bây giờ chưa ai trong số họ có chân trong đội hình chính thức của “Kền Kền trắng”.

  •  Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X