Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona-Villareal: Chiến đấu vì danh dự

Thứ Năm 31/01/2008 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Villareal có lẽ sẽ phải tiếc nuối nhiều lắm khi họ không tận dụng được cái dớp không thắng ở El Madrigal của Barcelona để giành chiến thắng ở lượt đi. Trận hòa không bàn thắng đó khiến lợi thế nghiêng đôi chút về đội bóng chủ sân Nou Camp trước trận đấu lượt về nhất là khi họ đang cần một chiến thắng để khẳng định.

Barcelona sẽ chơi đẹp mắt và hoa mĩ hơn


Không thể cản bước nổi Real tại La Liga, Barcelona đành tập trung vào những đấu trường Cup. Champions League thì nhiều rủi ro và quá xa vời trong khi Cúp nhà vua là mục tiêu dễ dàng nhất. Chính vì thế cho nên Barcelona tỏ ra rất quyết tâm để vượt qua Villareal trong trận tứ kết lượt về Cúp nhà Vua vào đêm nay.


Barca đang nắm trong tay một chút lợi thế khi đã hòa không bàn thắng ở lượt đi trên sân El Madrigal, vì thế chỉ cần thắng với tỷ số tối thiểu trên sần nhà Nou Camp là đủ giành quyền đi tiếp.  

Ronaldinho sẽ có cơ hội được ra sân dù chỉ từ băng ghế dự bị

Rijkaard đang nằm trong cơn bão chỉ chích của giới chuyên môn và báo chí mặc dù những gì ông làm cho Barcelona kể từ sau trận el classico là không tệ. Barcelona vẫn chưa thua trong vòng 8 trận đấu liên tiếp đó bởi họ đã chuyển từ lối đá cống hiến đẹp mắt sang một phong cách thực dụng hơn. Tuy nhiên có điều những màn trình diễn vừa qua của Barcelona là không ấn tượng, họ chơi bế tắc trong tấn công và chỉ sự chắc chắn trong hàng phòng ngự thôi là chưa đủ nếu muốn giành chiến thắng.


Một lối chơi đẹp mắt hơn cùng với những kết quả coi được có lẽ là những gì người dân xứ Catalan mong muốn ở đội bóng con cưng của họ bởi lẽ bây giờ tham vọng đuổi kịp Real đã là quá mong manh. Chính vì thế, nhiều khả năng Barcelona lại thay đổi, bắt đầu từ trong trận đấu ngày hôm nay.


Người ta đã được chứng kiến Ronaldinho vui vẻ trở lại trong những buổi tập và ông Rijkaard đã điền tên anh vào danh sách đăng kí cho trận đấu gặp Villareal tại Bernabeu đêm nay. Bị bỏ đói ở băng ghế dự bị quá lâu nhiều người hi vọng Ronaldinho (nếu được vào sân) sẽ chơi với một tinh thần quyết tâm cao độ như để chứng tỏ tư thế của một ngôi sao lớn và rằng mình không phải là đồ bỏ đi như nhiều người vẫn tưởng.


Messi sẽ dẫn dắt Barcelona chiến thắng trước Villareal

Một người khác cũng đang muốn thế hiện đó là thần đồng Messi, bởi những gì anh làm được cho Barcelona kể từ khi trở lại sau chấn thương là quá ít ỏi và không xứng với danh tiếng của một  “Cầu thủ xuất sắc thứ 2 thế giới”. 
Có mặt của hai kĩ thuật gia thượng thặng người ta trông chờ vào những pha biểu diễn đẹp mắt, những đường tấn công trải rộng khắp mặt sân cùng một lối chơi hoa mĩ mà đội bóng xứ Catalan vẫn thể hiện như trong thời gian đầu mùa giải.


Nhưng, Villareal không phải là tay vừa. Họ không kém Barcelona về khả năng chơi tấn công và cũng có số bàn thắng tương đương. Tất cả các tiền đạo của họ đều đã nổ súng trong đó cặp Nihat-Rossi đã đóng góp tới 20 bàn thắng cho Tàu ngầm vàng cho đến thời điểm hiện tại.


Nếu như Barcelona dự định sẽ chơi hoa mĩ thì Villareal với lối chơi tốc độ, phối hợp nhanh ít chạm như thường thấy sẽ làm bối rối nhiều đến khung thành của thủ môn đang dẫn đầu danh sách Zamora, Valdes.


Không thua kém đối phương về thực lực cũng như lối chơi nhưng lịch sử lại không đứng về phía họ. Villarreal không thắng 6 trận gần đây làm khách trên sân Nou Camp (4 thua).. Chính vì thế, chủ sân Nou Camp quyền hy vọng họ sẽ là đội giành vé vào bán kết.

 

Đội hình dự kiến

Barcelona: Valdés - Zambrotta, Milito, Puyol, Sylvinho - Iniesta, Xavi, Deco - Messi, Bojan, Henry

Villareal: Diego López - Ángel, Cygan, Godín, Capdevila - Cazorla, Senna, Bruno, Pirès - Nihat, Rossi

  • Phượng Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X