Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Henry đưa Barcelona vào bán kết

Thứ Sáu 01/02/2008 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thierry Henry lại một lần nữa chứng tỏ duyên ghi bàn tại Cúp nhà vua khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona giành chiến thắng 1-0 trong trận tứ kết lượt về trước đối thủ khó chịu Villarreal.

Henry ghi bàn duy nhất của trận đấu

Trận hòa không bàn thắng ở lượt đi đã giúp cho Barcelona có được lợi thế nhất định trong trận đấu lượt về tại Nou Camp. Chỉ cần một chiến thắng với cách biệt tối thiểu, Barca sẽ lọt vào bán kết. Nhưng Villarreal cũng có lợi thế không nhỏ. Một trận hòa có tỷ số trên sân khách là quá đủ để họ vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan.

Với cùng một động cơ như vậy, những tưởng trận đấu sẽ diễn ra thực sự hấp dẫn và kịch tính. Ngược lại trận đấu lại diễn ra theo thế trận một chiều khi chỉ có Barcelona mới là đội làm chủ cuộc chơi.

Cả trận đấu, Villarreal chỉ tung ra được duy nhất một cú sút trúng đích, hai pha căng ngang bị thủ thành Victor Valdes cản phá. Không những vậy, trung vệ Pascal Cygan còn phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong vòng 3 phút (40 và 43). Chẳng ai ngờ "tàu ngầm vàng" lại có thể buống súng một cách thảm hại như vậy.

Messi đã chơi rất tích cực

Trái ngược với hình ảnh của Villarreal, Barca đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Dù Ronaldinho vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị nhưng với Messi, Iniesta và Henry, đội chủ nhà đã có được điều họ cần là một chiến thắng.

Sau khoảng hơn 30 phút đầu dồn ép đối thủ với các pha dứt điểm của Messi và Deco, bàn thắng cũng đã đến với đội chủ nhà. Phút 41, từ chấm đá phạt bên ngoài vòng cấm sau pha phạm lỗi của Cygan, Deco đã tung ra một đường chuyền thuận lợi để Henry chạy chỗ thông minh và kết thúc gọn ghẽ mở tỷ số của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, với lợi thế hơn người, các cầu thủ chủ nhà liên tục tổ chức những đợt tấn công và buộc Villarreal phải chơi phòng ngự co cụm. Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng Messi vẫn hoạt động không biết mệt mỏi trên hàng công của Barca. Những pha đi bóng của tiền đạo người Argentina luôn khiến cho hàng thủ của Villarreal bị rối loạn. Tuy nhiên những pha dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng được thủ thành Diego Lopez, người đã chơi rất hay ở trận đấu này.

Nhưng Lopez đã chơi rất xuất sắc

Phút 44, anh xuất sắc cản phá cú sút phạt hàng rào nguy hiểm của Messi. Phút thứ 76, Lopez lại cứu thua cho "tàu ngầm vàng" một bàn thua trông thấy khi anh cản phá thành công quả 11m của Lionel Messi.

Những phút cuối dù Ronaldinho được tung vào sân thay cho Krkic nhưng ngôi sao người Brazil đã không tạo được dấu ấn nào. Không thể ghi thêm được bàn thắng nhưng tỷ số 1-0 cũng là quá đủ để Barcelona có mặt tại vòng bán kết. Ở trận đấu còn lại Athletic Bilbao và Racing Santander đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng chia đều cho cả hai đội. Với kết quả hòa 3-3, Santander chính thức lọt vào vòng bán kết do ở trận lượt đi họ đã giành chiến thắng 2-0.

Đội hình thi đấu: 
Barcelona: Valdés - Zambrotta, Milito, Puyol (Thuram 46'), Abidal, Marquez (Xavi 67'), Deco, Iniesta- Messi, Bojan (Ronaldinho  75'), Henry
Villareal: Diego López -Senna (Bruno 47'), Cygan, Godín, Capdevila - Venta, Cani , Josico, Pirès (González Rey  46') - Tomasson, Rossi (Cazorla 46')


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X