Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp nhà vua TBN: Valencia, Getafe vào bán kết

Thứ Năm 31/01/2008 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do có được chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi nên dù thua 2-3 trước chủ nhà Atletico Madrid nhưng Valencia vẫn có tên tại vòng bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhờ luật bàn thắng sân nhà sân khách.

Dù thua nhưng Valencia (trắng) vẫn đi tiếp

Sẽ chẳng một ai dám nghĩ Los Che sẽ có thể vượt qua được A. Madrid cho dù họ là đội đang có lợi thế 1-0 ở trận lượt đi. Hiện tại Valencia đang rơi vào khủng hoảng thực sự. Koeman dù tài năng đến mấy cũng không thể giúp đội chủ sân Mestala có thể gượng dậy một Valencia đang rơi xuống tận nửa cuối bảng xếp hạng (thứ 11). Không còn hy vọng ở La Liga, Koeman chuyển sang mục tiêu ở cúp nhà vua. Nhưng đối thủ của họ là Atletico cũng là một đội đang rất khát danh hiệu sau khi cơ hội ở La Liga cũng đã chấm hết

Ưu thế chủ nhà của Atletico nhanh chóng được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng dẫn trước từ khá sớm. Ngay từ phút thứ 13, Diego Forlan có một đường chuyền rất tốt từ bên cánh phải vào trong vòng cấm của Valencia. Fabiano Eller ập vào rất nhanh và pha uy hiếp anh đã khiến cho Miguel lóng ngóng đưa bóng đốt lưới nhà mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau đó, lẽ ra Valencia đã có bàn thắng gỡ hòa nếu như tiền đạo David Villa chắt chiu hơn trong pha dứt điểm ở tư thế đối mặt với thủ thành của Atletico. Phút thứ 21, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà. Lại là Forlan có một đường chuyền rất thuận lợi để người đá cặp Sergio Agüero thoát xuống rất nhanh và dứt điểm chính xác bằng chân phải hạ gục thủ thành Timo Hildebrand.

Đến lúc này,sẽ có nhiều người nghĩ Valencia sẽ gục ngã bởi cách biệt 2 bàn là quá lớn. Nhưng quyết tâm vớt vát danh dự đã khiến cho Los Che làm được những điều tưởng như không thể. Họ nhanh chóng xốc lại đội hình và có những điều chỉnh về mặt chiến thuật.

Valencia vào BK nhờ tinh thần thi đấu quả cảm

Phút thứ 30, từ pha kết thúc của David Villa, bóng đập vào người của hậu vệ Santana và đi vào lưới của đội chủ nhà trong sự bất lực của thủ thành Ismael Falcon. Một bàn thắng có phần may mắn nhưng nó lại giúp Valencia có được những lợi thế tinh thần nhất định. 7 phút sau, các học trò của HLV Koeman có được bàn thắng thứ hai sau pha lập công của Mata.

Đến lúc này, đội gặp bất lợi lại chính là Atletico. Từ vị thế của kẻ đang dẫn bàn, bỗng chốc họ lại trở thành kẻ phải rượt đuổi tỷ số. Trong suốt hiệp thi đấu thứ hai, đội chủ nhà dồn lên tấn công bởi nếu muốn vào bán kết họ cần phải ghi thêm hai bàn thắng nữa.

Phút thứ 63, hy vọng của Atletico lại được nhem nhóm trở lại sau bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Valera . Một bàn thắng nữa, nhiệm vụ của thày trò HLV Javier Aguirre sẽ hoàn thành. Tuy nhiên trong 30 phút còn lại của trận đấu, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Reyes, Aguero hay Fornan.Valencia đã chơi phòng ngự kiên cường và bảo toàn được tỷ số 2-3.

Thủ hòa 3-3 sau hai lượt trận , Valencia giành quyền lọt vào bán kết  nhờ luật bàn thắng sân nhà sân khách. Chiếc ghế của Koeman tạm thời yên ổn sau khi có những tin đồn ông sẽ phải ra đi sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Nếu đi đến trận đấu cuối cùng, Valencia sẽ có cơ hội để vớt vát lại danh dự cho một mùa bóng bỏ đi.

Đội hình thi đấu:
Atletico: Falcón, Eler, Antonio López, Perea, Valera, Santana, Rodríguez, Garcia, Reyes, Agüero,Forlán
Valencia: Hildebrand, Albiol, Helguera, Caneira, Miguel, Joaquín, Marchena, Banega, Maduro, Mata, Villa

Trận đấu cùng giờ giữa Mallorca và Getafe đã kết thúc với chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên Getafe lại là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân nhà sân khách.(trận lượt đi, Getafe thắng 1-0).

Kiều Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X