Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà vua: Những điều trông thấy ...

Thứ Sáu 18/01/2008 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật đúng là "những điều trông thấy mà đau đớn lòng". Bởi một loạt đội bóng mạnh đã bất ngờ bị bật ra khỏi Cúp Nhà Vua năm nay.

Đầu tiên là những gương mặt thất thần của các cầu thủ Real. Đội bóng thủ đô Madrid đã để thua trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay trên khắp các chiến tuyến. Đó là trận thua thể hiện rõ sự bất lực của ĐKVĐ lượt đi La Liga.

Cứ như thể có "cái dớp đen đủi” mãi đeo bám các cầu thủ Real ở Cúp Nhà Vua. Họ cầm bóng nhiều hơn, ép sân trong phần lớn thời gian. và liên tục tung ra những cú dứt điểm. Nhưng trong một ngày mà cả 3R hầu như không thi đấu (chỉ có Robinho vào sân từ băng ghế dự bi ở phút 64), Real không còn là chính họ, là đội bóng khiến cả châu Âu phải điên đảo. Với lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả, Mallorca hoàn tất "cú đúp" chiến thắng trước Đội bóng Hoàng gia ờ vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Và như thế, giấc mơ lần đầu tiên giành danh hiệu cao quý này của Real vẫn chưa thể đạt được sau 15 năm dài chờ đợi.


Đang có phong độ "lên như diều" ở La Liga, nhưng Espanyol cũng bất ngờ sảy chân. Niềm hy vọng của CĐV đội nhà vào một điều thần kỳ như trong năm 2006 (vô địch Cúp Nhà Vua) đã không thể xảy ra. Dường như, thất bại 0-1 bất ngờ trước Almeria ở vòng 19 La Liga vừa rồi, qua đó kết thúc mạch 14 trận bất bại, là điểm báo trước những việc không may với thầy trò Valverde.

Espanyol đã không may thật. Không may bởi họ là đội mở được tỉ số từ rất sớm ngay ờ phút thứ 10 với pha lập công của Luis Garcia nhưng lại không bảo toàn được cách biệt mong manh. Không may bởi nếu Luis Garcia không phải nhận chiếc thể đỏ oan nghiệt ngay sau khi ghi bàn cho đội nhà được 23 phút, bất hạnh đã không đổ ập xuống đầu thầy trò Valverde. Họ sẽ không phải ấm ức rời khỏi Cúp Nhà Vua năm nay bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Cũng có thể xem là đáng tiếc cho Zaragoza. Hay nói chính xác hơn là tiếc cho cơ hội ra mắt của HLV Garitano, trong lần đầu tiên thay thế người tiền nhiệm Victor Fernandez trên băng ghế chỉ đạo, đã không thành công.

Bất chấp cả 2 tiền đạo hàng đầu của đội nhà, Oliveira và D.Milito đều lập công, nhưng Zaragoza đã không thể giành chiến thắng để tặng ông thầy mới. Các cầu thủ đội khách thi đấu quá thụ động, lại không quyết liệt, không có bất kỳ điều chỉnh nào trong lối chơi của đội bóng này so với thời kỳ HLV Victor Fernandez, vì Garitano còn chưa có đủ thời gian để làm quen với các học trò.

Và vì thế, họ phải chấp nhận để thua Racing, qua đỏ chấm dứt mạch 7 trận liên tiếp bất bại trước đối thủ này ờ khắp các mặt trận.

(Theo Bóng đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X