Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid gục ngã ngay trên thánh địa Bernabeu

Thứ Năm 17/01/2008 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Real Madrid đã tái lập "thành tích" mà AC Milan "giành" được trước đó chưa đầy một giờ đồng hồ khi bị loại khỏi cúp Nhà vua (tên thường gọi của cúp QG Tây Ban Nha). Nhưng "Kền kền trắng" còn đau đớn hơn đối thủ của Italia gấp bội phần khi thất bại ngay trên sân nhà trước một Mallorca thua kém về mọi mặt.

Đàn “Kền kền trắng“ rã cánh rời khỏi Bernabeu

Có những sự trùng hợp trong số phận của AC Milan và Real Madrid, hai đại gia của bóng đá châu Âu, tại những giải đấu kém danh giá nhất (cúp QG) trong thứ tự ưu tiên của mỗi CLB trong từng mùa giải (sau chức VĐQG và cúp châu Âu) dù họ nằm ở 2 quốc gia khác nhau (Italia và Tây Ban Nha). Cả hai cùng thất bại 1-2 ở trận lượt đi vòng 1/8 đều trước những đối thủ không "bằng vai phải lứa" và cùng tỏ ra không mặn mà lắm với giải đấu này khi chỉ sử dụng đội hình 2 tại trận lượt về. Và kết cục cuối cùng của họ cũng y hệt nhau: bị loại. Real thì thê thảm hơn khi gục ngã ngay tại sào huyệt của mình. Đây cũng là trận thua trên sân nhà đầu tiên của Real tại mùa giải này trên mọi mặt trận.
 
Kết quả
Espanyol 1-1 Athletic Bilbao (2-2)
Luis Garcia 10' - Iraola 81'
Bilbao thắng 4-3 trên chấm đá phạt luân lưu 11m

Levante 0-1 Getafe (0-4)
Gavilan 64'

Santander 4-2 Zaragoza (5-3)
Tchite 22'; Oriol 33'; Serrano 68'; Garay pen 90' - Oliveira 6'; D.Milito 81'

Valladolid 1-1 Atletico Madrid (1-1)
Llorente 68' - S. Aguero 51'
A.Madrid vào vòng sau vì có bàn thắng trên sân khách

Villarreal 2-0 Recreativo (2-1)
Senna 10'; G.Rossi 102'

Real Madrid 0-1 Mallorca (1-3)
Ibagaza 83'

Valencia 2-1 Real Betis (4-2)
Zigic 9'; Vicente 68' - Juanito 77'


HLV Bernd Schuster quyết định dành cúp Nhà vua cho những cái tên thuộc đội hình 2. Bởi ở trận lượt về, ông tung vào sân lực lượng tính ra còn yếu hơn đội hình đã thất bại 1-2 ở trận lượt đi. Tại trận đó, còn có Raul, Sneijder và Robinho, những trụ cột không có mặt ở lần này. Saviola, Drenthe, Guti, Higuain được trao cơ hội khẳng định mình. Dudek tiếp tục được sử dụng ở cúp Nhà vua. Đây cũng là sự lựa chọn dễ hiểu vì cuối tuần, Real sẽ có trận derby thành Madrid vô cùng căng thẳng với Atletico.

Với lợi thế sân nhà, Real không quá khó để áp đặt thế trận. Phút thứ 3, Saviola có cơ hội ghi bàn sau đường kiến tạo của Guti nhưng không vượt qua được thủ thành Moya. Có lẽ việc phải ngồi quá lâu trên băng ghế dự bị đã khiến "Chú thỏ" mất đi sự sắc bén của mình. Sau đó, ở một tình huống phạt góc, một cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Real, Borja Valero đã phá bóng ngay trên vạch vôi cú dứt điểm của Higuian. Cầu thủ người Argentina tiếp tục có thể một cơ hội nữa nhưng pha chạm bóng của anh sau đường chuyền của Drênth đã đi vọt xà.

Mallorca không muốn lựa chọn lối đá "tử thủ" để bảo vệ thành quả tuy nhiên sức ép liên tục của đội chủ nhà đã buộc đội khách phải tập trung số đông ở phần sân nhà để bảo vệ mành lưới. Moya đã thi đấu một trận trên cả tuyệt vời khi không ít lần cứu thua cho đội khách. Bộ đội tiền đạo đến từ xứ sở Tango (Saviola và Higuian) có thêm vài pha kết thúc về cầu môn Mallorca và tất cả đều không thể qua được tay chàng thủ môn mới 23 tuổi.

Sang hiệp 2, HLV Schuster đưa Nistelrooy vào sân để cải thiện khả năng ghi bàn. Dù vậy, Van the Man cũng không khá hơn những đồng đội bao nhiêu. Đội chủ nhà không tìm được cách nào xuyên thủng mành lưới được che chắn kỹ càng của đội khách và lại thêm một Moya chơi xuất thần đứng bảo vệ. Real Madrid đã một lần phàn nàn rằng lẽ ra họ được hưởng quả phạt 11m sau khi Moya phạm lỗi với Nistelrooy nhưng trọng tài nhất quyết nói không.

Thủ thành Moya đã có một trận thi đấu xuất sắc

"Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, tất yếu sẽ bị chọc thủng lưới". Chân lý đó lại lên tiếng ở trận đấu này. Mallorca đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu ở một cơ hội hiếm hoi. Phút 83, Ibagaza vượt qua Cannavaro rồi bình tĩnh lốp bóng qua đầu Dudek. Quãng thời gian còn lại không đủ để Real lật ngược lại tình thế với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Thậm chí, đến cả một bàn danh dự nhỏ nhoi, đội quân của "Thiên thần tóc vàng" cũng chịu bó tay. Mallorca gần như tập trung toàn bộ 11 cầu thủ trước vòng cấm và bịt mọi lỗ hổng, đến cả một con kiến cũng không thể chui qua.

Mallorca đã tạo nên bản "anh hùng ca" trên Bernabeu dù cho đây chỉ là trận đấu ở cúp Nhà vua, giải đấu rất ít khi được các ông lớn quan tâm đến. Điều được nhất sau trận đấu này là Mallorca đã cho thấy Real Madrid không phải là đoàn quân "bách chiến bách thắng" mà hoàn toàn có thể bị đánh bại ở bất cứ thời điểm nào.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Dudek - Marcelo, Cannavaro, Sergio Ramos, Salgado - Drenthe (Sneijder 77'), Gago, Baptista, Guti - Higuian (Robinho 64'), Saviola (Nistelrooy 46')
Mallorca: Moya - Ballesteros, Navarro, Ramis, Varela - Arango (Pereyra 87'), Basinas, Valero, Gutierrez - Trejo (Ibagaza), Tuni (Victor 58')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X