Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm trên sân nhà, Barcelona đi tiếp

Thứ Tư 16/01/2008 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa không bàn thắng khá may mắn ngay tại sân nhà Nou Camp giúp Barcelona loại bỏ được ĐKVĐ Cúp nhà Vua Tây Ban Nha Sevilla nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Phải khá vất vả Barcelona mới cầm chân được Sevilla

Việc không có những ngôi sao "quen thuộc" trên hàng công khiến cho Rijkaard phải bố trí một hàng tiền đạo khác hẳn với mọi khi. Henry chơi thay Eto'o ở vị trí tiền đạo cắm trong khi Iniesta đá hơi chếch về bên phía trái, suất còn lại trên hàng công giành cho Dos Santos. Trong khi đó ở hàng tiền vệ Deco vẫn phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho Gudjohnsen.

Bên phía Sevilla tiền đạo đang dẫn đầu Pichichi đã trở lại sau khi bị treo giò ở trận trước vì nhận đủ số thẻ phạt quy định. Nhưng việc vắng 3 ngôi sao phải về tham dự CAN  là Keita, Kone và Kanoute, khiến cho HLV Jimenez phải đau đầu tìm cách thay thế họ.

Do trận lượt đi đã thủ hòa 1-1 ngay tại Sanchez Pjzuan nên Barcelona khá ung dung trong trận lượt về này. Trong khi đó Sevilla buộc phải thắng mới có cơ hội bảo vệ danh hiệu mà mình đang là ĐKVĐ.

Chính vì lí do đó mà bước vào trận đấu các cầu thủ Sevilla mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đã tràn lên tấn công và đặt khung thành đội chủ nhà trong tình trạng báo động. Ngay những giây đầu tiên tiền đạo người Uruguay, Chevanton suýt chút nữa đã có cơ hội mở tỉ số sau khi anh không theo kịp đường chuyền bóng như đặt của D.Alves. Nhưng Barcelona cũng có câu trả lời ngay sau đó, khi Iniesta dứt điểm nhanh ở khoảng cách khá thuận lợi nhưng đáng tiếc bóng lại bay lên trời chứ không tìm đến mành lưới của De Sanctis.

Henry không có nhiều cơ hội thể hiện trong trận đấu này

Phút thứ 17 một pha phối hợp của Iniesta và Henry khiến cho tiền đạo người Pháp có cơ hội dứt điểm nhưng lại một lần nữa bóng không tìm đến khung thành Sevilla. Vài phút sau Gudjohnsen cũng có cơ hội thử thách khả năng của thủ môn người Ý bằng một cú sút xa ở cự li gần 30m.

 Hiệp hai của trận đấu diễn ra với tốc độ không nhanh như hiệp 1 bóng chỉ chủ yếu lăn ở phần giữa sân với sự tranh cướp dữ dội của cầu thủ hai bên. Thi đấu không thành công Dos Santos được thay ra và Krkic vào sân nhưng tài năng trẻ này cũng không thể hiện được gì nhiều trong một thế trận khá chặt chẽ của hai đội.

Ở những phút gần cuối cùng khung thành Valdes chao đảo nghiêm trọng và thiếu chút nữa họ phải trả giá cho lối chơi vật vờ thiếu sinh khí của mình. Phút thứ 82 suýt chút nữa Alves đã có bàn thắng sau cú sút phạt trực tiếp ở cự li 25 m bóng đi vọt xà trong gang tấc. Một phút sau đó lại là một tình huống nguy hiểm thuộc về Sevilla, Navas đã đưa bóng vào lưới sau một tình huống khá lộn xộn trước khung thành nhưng trọng tài lại không công nhận vì cho rằng một cầu thủ của Sevilla đã rời vào thế việt vị.

Trận đấu kết thúc với kết quả hòa 0-0 và như vậy Barcelona đã vượt qua Sevilla để đi tiếp bằng luật bàn thắng trên sân khách. Ở vòng đấu tới họ sẽ phải gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Recre và Villareal.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal; Márquez, Xavi, Gudjohnsen (Bojan 56'); Giovani (Deco 69'), Henry, Iniesta.
Sevilla: De Sanctis, Alves, Mosquera, Drago, Adriano; Navas, Poulsen, Renato, Capel (Alfaro 81'); Luis Fabiano (Kerzhakov 69'), Chevantón (Duda 74').

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X