Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng lớn trong nghi án doping

Thứ Tư 16/01/2008 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ báo uy tín của Pháp, Le Monde, sẽ phải bồi thường một khoản tiền lớn cho đội bóng Tây Ban Nha do đã đăng tin sai sự thật.

Ngoài việc bồi thường bằng tiền, Barcelona cho biết, một tòa án tại thành phố này (nơi họ gửi đơn kiện) còn buộc Le Monde phải có lời đính chính về những bài báo sai sự thật, đăng ngày 7 và 8/12/2006, trên cả báo in lẫn phiên bản điện tử, ngoài ra, còn phải đăng trên hai nhật báo hàng đầu khác tại xứ Catalan.

"Phán quyết của tòa án làm CLB cảm thấy hài lòng. Điều đó đã khẳng định Barca không hề có bất cứ liên hệ nào với bác sĩ Fuentes cũng như sự trong sạch trước tệ sử dụng doping", đội bóng Tây Ban Nha hoan hỉ thông báo.

Le Monde có quyền kháng án lên tòa cấp cao hơn.

Cũng như Barca, các đội bóng Tây Ban Nha khác là Real Madrid, Betis và Valencia bị tờ báo của Pháp đề cập cũng đã kiên quyết phủ nhận sự dính líu tới Fuentes.

Vị bác sĩ này, giữa năm 2006, đã bị buộc tội gây phương hại tới sức khỏe cộng đồng sau khi những cuộc đột kích bất ngờ của cảnh sát vào hàng loạt địa chỉ đã phát hiện ông tàng trữ một số lượng lớn chất kích thích đồng hóa, dụng cụ để truyền máu (một cách giúp các VĐV có thể thi đấu mạnh mẽ hơn bình thường) và hơn 100 bịch máu trữ lạnh.

Tháng 3 năm ngoái, dù có bằng chứng rõ ràng về thủ đoạn cung cấp chất kích thích, nhưng một quan tòa Tây Ban Nha vẫn phán rằng không thể quy Fuentes vào tội gây phương hại cho sức khỏe cộng đồng. Nhưng công tố viên nhà nước đã kháng lại quyết định trên. Vụ việc vẫn chưa có hồi kết.

Liên quan tới Fuentes, một loại tay đua xe đạp lừng danh thế giới đã bị hoen ố tên tuổi và phải rút lui khỏi các cuộc thi đấu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X