Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Khó khăn chờ sẵn "Kền kền trắng"

Thứ Bảy 11/08/2007 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Toàn đội Real Madrid đã di chuyển đến Sevilla để chuẩn bị cho trận lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha đêm nay. Đây được xem như màn trình diễn thể hiện chân thực nhất thực lực của hai ứng cử viên lớn trước khi La Liga chính thức khởi tranh sau hai tuần nữa.

Theo lịch thi đấu La Liga mùa giải mới, Sevilla sẽ gặp CLB cũ của HLV Schuster là Getafe trong trận mở màn, cũng là đối thủ họ đã đánh bại trong trận chung kết Cúp Nhà vua hồi cuối tháng Sáu. Trong khi đó, Real Madrid sớm đụng “người láng giềng” Atletico ở ngày khai mạc và biết rằng họ cần củng cố phong độ ngay từ bây giờ.

 

Real Madrid - Sevilla: Màn khởi động cho mùa giải mới

Nhìn từ góc độ chuyên môn, Sevilla luôn thi đấu chắc chắn, đặc biệt nhuần nhuyễn với lối đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên, phía Real cho biết sẽ áp dụng thế trận tấn công phủ đầu trong trận đấu đêm nay.

 

Các fan Madrid vẫn nhiệt thành ủng hộ đội bóng, kể cả khi HLV Capello bất ngờ bị sa thải. Chỉ có điều, không ít người đã bắt đầu nghi ngờ liệu HLV người Đức có thể thành công tại Madrid. Ngoài một hiệp hai thi đấu tưng bừng để rồi thắng Lokomotiv Moscow với tỷ số 5-2, các nhà ĐKVĐ chưa thể hiện được nhiều trong tất cả các trận giao hữu tiền mùa giải. Rõ ràng Schuster đang phải chịu áp lực không nhỏ nhưng hợp quy luật, bởi những người tiền nhiệm trước ông cũng đều trải qua tình cảnh như thế.

 

Nhiều người lo ngại rằng Sevilla khó có được cơ hội vô địch La Liga tốt hơn mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, thực tế cho thấy lực lượng của họ hiện nay còn mạnh hơn trước. Thách thức mới cho Sevilla chính là đấu trường Champions League. Juande Ramos không muốn đội bóng của ông lại đi vào vết xe đổ của Celta Vigo, Real Betis hay Villarreal. Thế nhưng đó lại là chuyện của sau này. Mục tiêu trước mắt của Sevilla là thi đấu một trận hoàn hảo trên sân nhà đêm nay.

 

Về lực lượng, HLV Juande Ramos không may thiếu vắng sự phục vụ của một số cầu thủ chủ chốt. Frederic Kanoute đang dính chấn thương, đồng thời cũng phải chấp hành án treo giò do đã nhận thẻ đỏ trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Nhiều khả năng Luis Fabiano và Alexander Kerzhakov sẽ là cặp tiền đạo của đội chủ nhà.

Thử thách thật sự cho tài cầm quân của HLV Schuster

De Sanctis đã gia nhập Sevilla nhưng còn phải đợi Liên đoàn bóng đá Italia chính thức cho phép thi đấu cho CLB mới. Vì thế, Palop vẫn là “người gác đền” trước cầu môn. Ở hàng hậu vệ, khả năng ra sân còn để ngỏ đối với Escude và Boulahrouz. Nếu cả hai cầu thủ này đều văng mặt, Christian Poulsen sẽ đá cặp trung vệ cùng Ivica Dragutinovic, Antonio Puerta bên cánh trái, trong khi Daniel Alves án ngữ cánh phải. Có mặt trên hang tiền vệ chắc chắc là Seydou Keita và Adriano. Hai vị trí còn lại có thể thuộc về Poulsen và De Mul.

 

Đến làm khách tại Sanchez Pizjuan, Real Madrid gặp khó khăn rất lớn khi bộ ba Gonzalo Higuain, Christoph Metzelder và Ruud van Nistelrooy đều vắng mặt. Do đó, HLV Schuster sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 hoặc chuyển sang 4-2-3-1 phụ thuộc vào diễn biến trận đấu.

 

Casillas tất nhiên được xem như sự lựa chọn số 1 cho vị trí thủ môn. Ngay phía trước anh sẽ là Ramos, Pepe, Cannavaro và Torres. Fernando Gago có thể được bố trí đá tiền vệ trung tâm cùng Diarra. Robinho như thường lệ xuất phát bên cánh phải, với Balboa bên cánh trái. Guti giữ vai trò liến kết hai tuyến tiền vệ và tiền đạo và được bố trí ngay trước Gago.

Đội hình xuất phát dự kiến

Sevilla: Palop - Alves, Boulahrouz, Dragutinovic, Puerta - Poulsen, Keita, De Mul, Adriano - Fabiano, Kerzhakov.

Real Madrid: Casillas - Ramos, Cannavaro, Pepe, Torres - Balboa, Gago, Guti, Diarra, Robinho - Raul

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X