Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ajax "làm giá" Real Madrid trong thương vụ Sneijder

Thứ Bảy 11/08/2007 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Công cuộc shopping của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa kết thúc. Đúng như những gì HLV Schuster đã tuyên bố, mục tiêu họ hướng tới lần này của họ là một tiền vệ tổ chức, bộ não tromg lối chơi của Real trong tương lai. Và cầu thủ người Hà Lan đang chơi cho Ajax Amsterdam, Wesley Sneijder đã lọt vào tầm ngắm của Schuster.


Giám đốc kỹ thuật của Ajax cho biết Real Madrid đã chính thức đưa ra lời đề nghị trị giá 24 triệu Euro cho tiền vệ 23 tuổi này. Đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở hoa Tulip cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống không có Sneijder. HLV trưởng Ajax, Henk ten Cate cho biết: "Tôi đã nghĩ đến một đội hình không có cậu ấy. Quả thực, nếu Sneijder nhất quyết ra đi, đó sẽ là sự mất mát rất lớn của Ajax".

Tuy nhiên, CLB Hà Lan đâu phải là "tay mơ" trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã biết cách làm giá trước đội bóng "lắm tiền nhiều của" như Real Madrid. Ajax đã tuyên bố "chắc như đinh đóng cột" rằng họ muốn 30 triệu Euro chứ không phải là 24 triệu. Thậm chí, HLV Ten Cate còn tuyên bố nếu Real không quyết định nhanh thì người chịu thiệt sẽ là họ. Ông nói: "Real phải cần hành động nhanh bởi vì chúng tôi nhiều khả năng sẽ sử dụng Wesley vào thứ 4 tuần sau trong khuôn khổ vòng sơ loại Champions League". Nếu điều này xảy ra, tiền vệ Sneijder sẽ không được tham dự Champions League 2007-2008 trong màu áo một CLB khác.

Cho dù, Ajax có thể sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều trong mùa giải mới nếu cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng, Sneijder ra đi nhưng HLV Ten Cate vẫn tỏ ra rất tự tin: "Chúng tôi rất tự hào khi nhận được lời đề nghị lớn đến như vậy cho một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chúng tôi bởi Real là một trong những CLB nổi tiếng nhất trên thế giới. Dù cho cậu ấy có ra đi, sẽ lại có một người khác được trao cơ hội. Bóng đá là vậy. Ajax cũng chả yếu đi bao nhiêu nếu thiếu Sneijder. Chúng tôi có một đội hình dồi dào và đủ sức giành ngôi vô địch".

Sneijder lại là một tài năng nữa do lò đào tạo cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới, Ajax Amsterdam sản sinh ra. Tuy mới 23 tuổi nhưng Sneijder đã thi đấu ở đội hình 1 của Ajax được 4,5 năm. Hiện Sneijder đang là tiền vệ quan trọng nhất trong lối chơi của CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan. Đã có khá nhiều CLB ở châu Âu nhòm ngó đến Sneijder từ vài năm nay nhưng cầu thủ này vẫn muốn ở lại Ajax để rèn luyện thêm. Bây giờ, là thời điểm, anh đã đủ độ chính để thi đấu ở một đẳng cấp cao hơn. Nhưng liệu Real dám bỏ ra đến 30 triệu Euro để rước Sneijder về sân Bernabeu. Nghe chừng cái giá này không "chát" lắm nếu "Kền kền trắng" chịu chơi và Schuster thực sự muốn có tiền vệ người Hà Lan trong đội hình. Vì trong mùa hè này, họ cũng từng bỏ ra một số tiền tương tự để lôi về ... một hậu vệ (Pepe) thậm chí được đánh giá không cao bằng Sneijder.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X