Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Drenthe chính thức gia nhập quân đoàn "Kền kền trắng"

Thứ Sáu 10/08/2007 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban lãnh đạo ĐKVĐ La Liga vừa chính thức khẳng định họ đã đã đạt được thỏa thuận với Feyenoord về việc chuyển nhượng tài năng trẻ 19 tuổi người Hà Lan, Royston Drenthe đến sân Bernabeu.

Drenthe trong màu áo Da Cam

Theo đó, số tiền mà Real Madrid phải trả rơi vào khoảng 14 triệu Euro. Drenthe cũng đã chấp nhận mọi điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng 5 năm với "Kền kền trắng". Thủ tục cuối cùng mà cầu thủ trẻ này phải trải qua là một cuộc kiểm tra y tế trước khi ra mắt đội bóng mới.

Drenthe được coi là một tài năng trẻ mới nổi của xứ sở hoa Tulip và đã được cả châu Âu để mắt đến sau khi thi đấu ấn tượng trong ĐT Da cam ở vòng chung kết U-21 châu Âu diễn ra cách đây chưa lâu. Anh đã góp một phần công sức vào chức vô địch của ĐT chủ nhà Hà Lan. Ngay sau giải đấu, một loạt các ông lớn ở châu Âu đã bày tỏ ý định muốn có Drenthe trong đội hình. Nhưng Real mới là đội Drenthe "khoái nhất".

Cầu thủ mới 19 tuổi này từng không ít lần thể hiện nguyện vọng muốn gia nhập đội chủ sân Bernabeu và từng dọa sẽ đưa Feyenoord ra Tòa án nếu CLB này không cho phép anh đến Tây Ban Nha. Nhưng cuối cùng, tất cả đã êm xuôi. Tại Real Madrid, Drenthe sẽ được trao trọng trách "kế vị" hậu vệ lừng danh Roberto Carlos ở hành lang trái.

Đây sẽ là một sự thử thách không hề nhỏ bởi Carlos đã từng là một hậu vệ trái không thể thay thế của Real và đã đạt đến tầm thế giới trong quãng thời gian hơn 10 năm gắn bó với đội bóng này. Tuy nhiên, Drenthe mới 19 tuổi và được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Nếu phát triển được tài năng của mình thì chỉ cần vài năm nữa thôi, Drenthe sẽ trưởng thành thực sự và chiếc áo mà Carlos để lại không còn là quá rộng.

Drenthe (phải) khoác áo Feyenoord trong trận đấu giao hữu với Chelsea

Với việc Drenthe có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ trái, không hiểu Real có còn tiếp tục các nỗ lực theo đuổi Robben hay không. Dù thế nào, người ta cũng thấy khó hiểu cho chính sách chuyển nhượng của đội bóng này. Hồi tháng 1 năm nay, Real Madrid đã cố giành bằng được một hậu vệ trẻ người Brazil, Marcelo, người được ca tụng là "Roberto Carlos mới" của xứ Samba.

Marcelo cũng sinh năm 1988 giống như Drenthe nhưng có lẽ, anh sẽ không có cơ hội được thể hiện mình dù là "kẻ đến trước". Mà một tài năng trẻ sẽ khó mà phát triển được nếu cứ suốt ngày mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Marcelo sẽ phải lựa chọn việc tạm thời sang một CLB khác thi đấu dưới dạng cho mượn nhằm được thi đấu thường xuyên nếu vẫn muốn gắn bó với Real lâu dài hoặc đơn giản hơn là tìm đường ra đi. Đúng là Real là một đại gia hàng đầu châu Âu nhưng chi tiêu đâu có khôn ngoan.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X