Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Khi Real biết sợ

Thứ Sáu 05/09/2008 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bán được Robinho với giá hời 42 triệu Euro nhưng đằng sau thành công về mặt kinh tế, Real đã mất đi một ngôi sao sáng, người luôn xuất hiện đúng lúc để mang về những điểm số quý giá. Và lúc này, Real đã biết sợ...

 

11 bàn thắng, 14 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, hầu hết trong số đó đều là những pha ấn định tỉ số cho Real như các cú đúp vào lưới Mallorca, Villarreal hay Recreativo, Robinho là một phần không thể thiếu trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch La Liga của Real mùa giải 2007/08.


Real đã mất đi một ngôi sao biết tỏa sáng đúng thời điểm, Robinho
 

Real không muốn bán Robinho, đó là điều được Ramon Calderon cũng như Bernd Schuster không ít lần khẳng định trước báo giới. Nhất là trong bối cảnh hàng tiền đạo của họ lại đang "neo người". Raul (32 tuổi) và Nistelrooy (31 tuổi) không thể có được thể lực sung mãn nhất cho tất cả các trận đấu trên nhiều đấu trường như La Liga, Champions League hay Copa del Rey. Trong khi đó Gonzalo Higuaín còn quá trẻ để đảm nhận trọng trách lớn trên hàng công Real, Javier Saviola lại "nhẵn mặt" trên băng ghế dự bị.

 

Nhưng muốn cũng chẳng được, Robinho đã tỏ rõ thái độ bất mãn đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và việc anh ra đi là điều không thể tránh khỏi. Nhìn bề ngoài Real có vẻ "đắc thắng" với nguồn thu kếch xù từ việc nhượng lại Robinho cho Manchester City, nhưng thực chất họ đang sợ, sợ vì phải mất đi những ngôi sao tiếp theo trong dải thiên hà của mình.

 

Bước đi đầu tiên của Real sau vụ Robinho là gia sức "mời gọi" các siêu sao gắn bó càng lâu càng tốt với sân Bernabeu. Sergio Ramos mới đây đã nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng tới 10 năm, "buộc chặt" anh với Real Madrid đến hết sự nghiệp cầu thủ (Ramos năm nay 22 tuổi). Cùng với đó là một lời hứa hẹn biến Ramos thành "thủ lĩnh" trong tương lai, người sẽ dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ từ đội hình B của Real.


Real không muốn mất thêm Ramos, một ngôi sao mới ở tuổi 22
 

BLĐ Los Blancos đã quyết định biến hậu vệ 22 tuổi sinh ra tại Seville thành "trụ cột" trong tương lai gần của Real. Anh đã chiếm được lòng tin của các fan hâm mộ thành Madrid khi công khai chỉ trích cuộc "đào tẩu" của Robinho tới Manchester City, và tuyên bố đó sẽ là lỗi lầm mà anh không bao giờ thực hiện.

 

Nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ vỡ trong mối quan hệ Real - Robinho là do những khúc mắc về bản hợp đồng mới. Nhà đương kim vô địch La Liga đã không đáp ứng yêu cầu tăng lương của tiền đạo người Brazil, hệ quả tất yếu là anh đã cập bến Man City, nơi có thể trả cho anh nhiều hơn. Rút kinh nghiệm từ cuộc đàm phán thất bại hồi mùa hè, Real đã chìa ra một bản hợp đồng béo bở với Ramos, giúp anh hưởng mức lương khủng 3 triệu bảng/mùa, chưa bao gồm tiền thưởng. Cùng với đó là hứa hẹn về việc trao cho anh chiếc băng đội trưởng cao quý, biến Ramos thành biểu tượng của Real trong những năm tới.

 

Hiện tại Iker Casillas đang là đội phó của Real và anh được kì vọng sẽ giành quyền tiếp quản chiếc băng đội trưởng vào năm 2011, năm hết hạn hợp đồng của Raul và cũng là thời điểm "số 7" lên phương án nghỉ hưu. Nhưng với những động thái của BLĐ Real, rất có thể Ramos mới là người được chọn.


Ramos và Higuain: Những cầu thủ cho tương lai của Real
 

Còn nhớ hồi mùa hè, Chelsea đã từng đánh tiếng sẵn sàng bỏ ra 55 triệu bảng (khoảng 66 triệu Euro) để có được sự phục vụ của Ramos nhưng đã bị Real từ chối. Và vì vậy quyết định "buộc chặt" hậu vệ cánh phải này với sân Bernabeu là bước đi cho thấy Real không muốn mất thêm một ngôi sao trẻ tài năng (nếu Ramos đặt bút kí, khoản tiền để giải phóng hợp đồng của anh sẽ lên đến hàng trăm triệu Euro).

 

Không chỉ dừng lại ở việc kí hợp đồng với Ramos, BLĐ Nhà trắng còn đang lên danh sách những cầu thủ thuộc diện cần phải "giữ chân" lâu dài như Wesley Sneijder, Arjen Robben, Rafael Van der Vaart, Pepe, Ezequiel Garay (đang được cho mượn và sẽ trở lại vào mùa hè năm sau), Gonzalo Higuain, Fernando Gago, Marcelo, Javi Garcia, Miguel Torres, Ruben De la Red, và cuối cùng là Iker Casillas.

 

Hiện tại mới chỉ có ba cầu thủ nằm trong danh sách "gắn bó" suốt cuộc đời cầu thủ còn lại với Real là Raul, Guti và Ruud van Nistelrooy. Tất cả đều là những lão tướng đã trên 30 tuổi. Nếu Ramos đồng ý trở thành cầu thủ thứ tư đứng trong danh sách trên, anh sẽ là cầu thủ trẻ tuổi nhất nằm trong "danh sách vàng" của chủ tịch Ramon Calderon và giám đốc Predrag Mijatovic. Điều này càng cho thấy Real đang rất sợ mất đi cầu thủ 22 tuổi này. Hiện tại BLĐ của Real đang xúc tiến thương thảo với anh trai, đồng thời là người đại diện của Sergio Ramos, Rene Ramos.

 

  • Hải Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X