Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

70 năm, 1 ngày và đêm châu Âu "điên rồ"

Thứ Hai 01/09/2008 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hẹn mà gặp, hai CLB giàu thành tích nhất La Liga đã cùng nhau lập nên một kỉ lục "vô tiền khoáng hậu" trong ngày khai hội. Nhìn rộng ra trời Âu, cuối tuần vừa rồi có thể coi là vòng đấu "điên rồ" của bóng đá lục địa già với hầu hết các trận thua hoặc hòa được lập bởi những CLB "đại gia".

 

Milan thua đau trên sân nhà, Roma gây thất vọng

Chelsea đứt mạch thắng ngay trên thánh địa Stamford Bridge


Barcelona bất ngờ thất thủ 0-1 trước CLB mới lên hạng Numancia, và chỉ 90 phút sau "cơn địa chấn" đầu tiên của mùa giải Premier Liga 2008/2009, Real Madrid nối gót Barca khi không thể vượt qua lời nguyền 17 năm tại Riazor, họ đã để Deportivo La Coruña "hạ nhục" với tỉ số 1-2.


Barca - Real đều thua
 

Barca và Real là hai đối thủ truyền kiếp, hiếm khi các cầu thủ của họ nhìn nhau với ánh mắt thân thiện. Ấy vậy mà những Los Blancos và Cules ngày hôm qua đã dắt tay nhau phá kỉ lục đã tồn tại suốt 70 năm nay. Mặc dù đó là một kỉ lục buồn.

 

Trong 70 năm đã qua, chưa bao giờ cả hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha cùng thua ở ngày khai hội La Liga. Lần gần đây nhất cả hai đội đều "gây sốc" đã qua rất lâu, vào mùa mùa giải 1939/1940. Khi ấy Real Madrid để thua Sevilla 1-3, cùng thời điểm Barcelona đón nhận thất bại 0-1 trong trận derby thành phố với Espanyol. Kể từ "sự kiện" lịch sử ấy, hai đội chưa từng "rủ nhau" cùng thua trong vòng đấu thứ nhất.

 

Thất bại của người này lại mang đến niềm vui cho kẻ khác. Chắc hẳn các CLB được liệt vào danh sách ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vị vô địch La Liga 2008/2009 như Valencia hay Madrid sẽ cảm thấy "vui như hội", vì ở tình thế ngược lại - họ đã có được những kết quả mỹ mãn.


Milan - Inter gây thất vọng
 

Los Ché dễ dàng đả bại Mallorca với tỉ số đậm 3-0 ngay trân sân nhà, Los Colchoneros thậm chí còn để lại ấn tượng mạnh hơn nhiều với chiến thắng hủy diệt Málaga 4-0. Lần đầu tiên trong 4 năm qua, Atlético Madrid có cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH nếu họ vượt qua Real Valladolid ở vòng đấu thứ hai. Giống như một sự trùng hợp ngầu nhiên, mùa giải 2004/05 Atleti cũng khởi đầu mùa giải với chiến thắng trước Málaga, nhưng với tỉ số cách biệt chỉ có 2 bàn, 2-0. Và đối thủ cùng thành phố của Real cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 11 trong mùa giải năm ấy.

 

Ngoài Real và Barca, bóng đá châu Âu còn chứng kiến hàng loạt các "ông lớn" xảy chân ở vòng đấu cuối tuần. Trong khi ở nước Anh, Liverpool và Chelsea bị thủ hòa cùng tỉ số 1-1 thì ở Italia, lần lượt Inter, Roma, Juventus đều bị cầm hòa cùng với tỉ số 1-1, Milan thậm chí còn để thua 1-2 ngay trên thánh địa San Siro. Biết đâu Manchester United sẽ là "ông lớn" cuối cùng làm nên một vòng đấu "điên rồ" ở châu Âu?

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X