Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những họng pháo 2 nòng

Thứ Hai 01/09/2008 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với giới túc cầu nằm trên bán đảo Iberia, trái bóng là tình yêu, kỹ thuật là nguồn cảm hứng, còn hàng công là sự sống. Vì vậy, chẳng mấy ngạc nhiên khi 20 đại diện ưu tú nhất TBN đã trang bị cho mình “họng pháo 2 nòng” thiện chiến nhất, trước khi bước vào La Liga. Dưới đây là những “cặp bài trùng” đáng chú ý nhất.


Eto’o - Messi


Messi - Eto’o, cặp song sát đáng sợ của Barca

Eto’o đã lấy lại niềm tin của NHM xứ Catalunya. Anh là vua phá lưới của Barca trong loạt trận trước mùa giải với 8 bàn (6 giao hữu, 2 Champions League). Còn Messi không chỉ đáng sợ với khả năng đi bóng “như chỗ không người”, mà còn trở thành “hung thần” trước khung thành đối phương. Mùa trước, Leo dẫn đầu danh dách dội bom La Liga suốt 10 vòng đầu (7 bàn). Mùa này, anh đã có 4 lần lập công cho Barca dù chỉ chơi 3 trận (giao hữu). Có lẽ, NHM sẽ có nhiều cơ hội chứng kiến số bàn thắng của 2 siêu sao trên mùa tới

Van Nistelrooy - Raul


Hai cây làm bàn “cựu trào” này cứ ghi bàn đều đặn hết năm này qua năm khác. Dường như họ sinh ra là để phá nát khung thành đối phương. Mùa giải trước, dù đều đã bước sang “tuổi băm”, nhưng họ vẫn giúp Real bảo về thành công chức vô địch La Liga. Van Gol đóng góp 16 bàn, dù vác trên vai gánh nặng tuổi tác và chấn thương. Còn Hoàng tử thành Madrid

tiếp tục hồi xuân với vị trí thứ 4 trên danh sách Pichichi (18). Chắc chắn, “đôi móng vuốt” này vẫn là vũ khí lợi hại nhất của Kền kền Trắng mùa tới.


Aguero - Forlan

Aguero - Forlan: Bộ đôi mắn bàn thắng

Cặp “song sát” người Nam Mỹ là “đặc sản” tại sân Vicente Calderon. Forlan (16) và Aguero (20) đóng góp tới 36/66 bàn của Atletico mùa trước. Chân sút người Uruguay vẫn đang đều đặn ghi bàn, còn “thần đồng” người Argentina vừa trở về từ Olympic đã đóng vai người hùng trong chiến thắng “4 sao” trước Schalke tại vòng sơ loại Champions League. Cùng sở hữu khả năng ghi bàn đa dạng, Aguero-Forlan có lẽ là “cặp bài trùng” khét tiếng nhất La Liga.


Villa - Silva


Hai chàng David đang là nguồn sống của Valencia. Bộ đôi Seleccion vừa cam kết ở lại Mestalla để vực dậy Bầy dơi trong giai đoạn khốn khó, bất chấp những lời cám dỗ đường mật. “Vua phá lưới” EURO 2008, David Villa luôn là chân sút hàng đầu tại La Liga nhiều năm qua. Còn David Silva được đánh giá là một trong những tiền đạo cánh toàn năng nhất thế giới.


Kanoute - Fabiano


Cặp tiền đạo số 1 La Liga mùa trước (39 bàn), sẽ tiếp tục thống lĩnh đoàn quân xứ Andalusia bước vào cuộc trường chinh mới. Kanoute và Fabiano không chỉ rất giỏi trong khả năng ứng chiến, mà còn vô cùng lợi hại với lối chơi độc lập. Nhiệm vụ chia cắt hoặc vô hiệu hóa “họng pháo 2 nòng” này gần như là không thể.


Nihat - Rossi


Lại là một nỗi đáng sợ nữa của tất cả hàng phòng tại La Liga. Nihat Kahveci và Giuseppe Rossi đều là mẫu tiền nhỏ con, nhưng có kỹ thuật thượng thừa, tốc độ nhanh và kỹ năng săn bàn tuyệt vời. Họ chính là 2 chân sút hàng đầu của Villarreal mùa trước. Chỉ tiếc, phải đến vài vòng nữa, Tầu ngầm Vàng mới có thể tái hợp cặp tiền đạo quốc tế này (vì chấn thương).


Tamudo - Luis Garcia


Sau khi Albert Riera chuyển tới Liverpool, “họng pháo 3 nòng” của Espanyol giờ chỉ còn 2: Tamudo và Luis Garcia. Nhưng NHM sân Montjuic cũng không nên quá lo lắng. Nếu cặp tiền đạo người Tây Ban Nha thi đấu đúng khả năng, hàng công Espanyol không sợ thiếu bàn thắng.


Pavone - Edu


Mùa trước, Pavone và Edu cùng với Mark Gonzalez là một trong những “tam giác huyền ảo” tại La Liga. Năm ngoái, 20 bàn thắng của cặp tiền đạo Nam Mỹ đã giúp Betis hoàn tất cú đào thoát ngoạn mục tại La Liga. Nếu muốn bay cao hơn mùa này, Nửa xanh thành Sevilla vẫn phải phụ thuộc vào những bàn thắng của Pavone và Edu.


Negredo - Piatti


Việc mùa trước Almeria xếp thứ 8 ngay ở lần đầu dự La Liga có 50% đóng góp của tài năng lò Castilla, Alvaro Negredo (13 bàn). Nhưng Almeria sắp tới còn khó lường hơn. Giờ hàng công của họ còn có thêm tài năng Pablo Piatti người Argentina, tân binh vừa chuyển tới từ Estudiantes với giá 7 triệu euro.


(theo Báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X