Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sắp có "sóng ngầm"

Thứ Tư 03/09/2008 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như hệ quả tất yếu từ những thất bại trên TTCN và trong trận ra quân tại La Liga, nội bộ Real Madrid đã nảy sinh lục đục. Nghiêm trọng nhất là mối mâu thuẫn lại nảy ra giữa HLV Bernd Schuster và hai công thần, đội phó Jose Guti và đội trưởng Raul Gonzalez. Một mối mâu thuẫn luôn báo hiệu những điều chẳng lành tại Santiago Bernabeu.

Sau trận thua Deportivo, HLV Schuster đã “buột miệng” đổ lỗi cho 2 trụ cột Guti và Raul. Ông cho rằng, hai người này đã không thể hiện được vai trò đầu đàn trong thất bại tại Riazor, cũng như sa sút phong độ ở giai đoạn tiền mùa giải.

Đúng là so với màn trình diễn chói sáng cuối mùa trước, những gì Guti và Raul đang thể hiện quả đáng lo ngại. Guti không ghi nổi bàn nào trong suốt chặng đường chuẩn bị cho mùa bóng mới, và những đường chọc khe sắc sảo của anh ngày một thưa dần. Trong khi đó với 2 bàn thắng, một trước LASK tại Áo, một trên chấm penalty trong trận lượt về Siêu Cúp, là những gì người ta nhớ về Raul ở những trận đấu gần đây.

Schuster cần phải làm lành với Raul

Song việc Schuster lên tiếng chỉ trích hai công thần trên chỉ là kiểu “giận cá chém thớt” mà thôi. Nỗi bực dọc trong lòng Thiên thần tóc Vàng đã bị dồn nét trong suốt hè này, vì những thất bại liên tiếp của BLĐ Real trong kế hoạch củng cố đội hình. Đến hôm qua, khi cánh cửa TTCN sập xuống thì đội hình của Schuster vẫn chỉ nhận được duy nhất một sự bổ sung - tiền vệ van der Vaart (De la Red và Javi Garcia gần như chỉ là gọi lại và không nằm trong kế hoạch của Schuster).

Hệ quả là trong trận thua trước Deportivo, Schuster liên tục ngóng về phía băng ghế dự bị, song chẳng thể tìm ra một tiền đạo nào để ông tung vào sân nhằm cứu vãn tình thế, ngoài trừ Javier Saviola vẫn chưa hết chấn thương.

Schuster chẳng thể, hay nói đúng hơn chẳng muốn trách BLĐ Real thêm nữa (vì ông đã làm nhiều lần rồi). Vì vậy, vị HLV người Đức đã trút giận lên Guti và Raul. Nhưng Thiên thần tóc Vàng nào hay, ông đang đụng vào “ổ kiến lửa”.

Schuster dường như không biết rằng, Guti và Raul đang nắm giữ một “quyền lực đen” tại Bernabeu và gần như không ai có thể đụng vào họ. Bất cứ HLV nào đều có thể ra đi, chứ họ thì không (đã ký hợp đồng suốt đời). Việc BLĐ Real từng đề ra điều luật bất thành văn là bất cứ cầu thủ nào muốn gia nhập Bernabeu, đều phải có sự đồng thuận của Guti và Raul cũng cho thấy quyền lực đáng sợ của bộ đôi này.

Và hẳn NHM còn nhớ, trong quá khứ chỉ cần một lời xúi giục của Raul với chủ tịch Fiorentino Perez, mà HLV Del Bosque phải “cuốn gói” khỏi Real vào năm 2003 (đây là lý do Del Bosque không gọi Raul trở lại ĐT TBN). Chưa hết, ở mùa bóng 04/05, HLV Luxemburgo cũng sớm phải rời Bernabeu vì “âm mưu” loại bỏ Guti và Raul khỏi đội hình của Real. Ngay cả việc Fabio Capello ngậm ngùi ra đi sau chức vô địch La Liga 06/07, cũng bị nghi ngờ có dấu tay hai công thần trên.

Có lẽ, Bernd Schuster sắp phải đối mặt với một “cơn sóng ngầm” tại Bernabeu.

Quyết có David Villa

Mặc dù TTCN Hè 2008 đã chính thức khép lại, nhưng những thông tin liên quan đến thương vụ Real theo đuổi tiền đạo David Villa (Valencia) vẫn diễn ra khá sôi nổi. Với việc Real vừa nâng giá mua “Vua phá lưới” EURO 2008 lên thành 55 triệu euro.

Tất nhiên, để có Villa ngay lúc này thì không thể. Nhưng với động thái chấp nhận nâng giá cho thương vụ này, có thể thấy Real rất khao khát có Villa. Vì thế, sẽ không có gì bất ngờ nếu TTCN mùa Đông mở cửa, Real lại xuất hiện để liên lạc với Valencia.

(theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X