Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Virus FIFA" đe dọa Nhà trắng

Thứ Sáu 05/09/2008 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Căn bệnh cố hữu mà người ta vẫn gọi là “Virus FIFA” đang đe dọa Real Madrid. Trong số 24 cầu thủ của Los Blancos, có tới một nửa đang cùng ĐTQG nước mình chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 nội trong hai tuần này.

 

Chưa kể đến nguy cơ dính chấn thương của các cầu thủ sẽ thực hiện nghĩa vụ quốc tế đối với ĐTQG, đội hình của Real khó có được thể trạng sức khỏe tốt nhất để bước vào vòng 2 La Liga, gặp CLB Numancia ngày 14/9, chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi các trận đấu vòng loại World Cup kết thúc.


Cannavaro đang tập luyện cùng ĐT Italia
 

Đầu tiên phải kể đến hai hạt nhân trong ĐT Tây Ban Nha, đó là Iker Casillas và Sergio Ramos. Họ sẽ cùng nhà đương kim vô địch châu Âu hướng tới World Cup 2010 tại Nam Phi với hai trận đấu trước mắt gặp Bosnia và Armenia. Mặc dù mới hồi phục chấn thương song Cannavaro sẽ có mặt trong đội hình của HLV Lippi khi ĐT Italia gặp Georgia và đảo Síp.

 

Van der Vaart và Robben đang tập luyện cùng ĐT Hà Lan để bước vào trận đánh trước ĐT Áo và Macedonia. Pepe cùng ĐT Bồ Đào Nha sẽ phải đối mặt với Malta và Đan Mạch. Trong khi đó một trung vệ khác của Real, Metzelder, lại sát cánh cùng các đồng đội ĐT Đức trong trận gặp Liechtenstein và Phần Lan.

 

Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả nỗi "ác mộng" dành cho đàn kền kền trắng. Không được đi lại thuận tiện như các đồng đội ở châu Âu, hai tuyển thủ Argentina là Gago và Heinze vừa phải bay nửa vòng trái đất để cập bến Buenos Aires trước khi bước vào trận đấu gặp Paraguay và Peru. Một cầu thủ ngoài EU khác, Diarra, đã trở về Mali để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Congo.


Pepe cũng đang là nhân vật không thể thiếu ở Bồ Đào Nha
 

Không dừng lại ở các cầu thủ trong đội hình 1, "Virus FIFA" còn đe dọa tới cả thể lực của những cầu thủ trẻ thuộc lứa U21 như Javi Garcia và Miguel Torres, họ sẽ cùng ĐT U21 Tây Ban Nha hành quân đến Nga để chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng loại giải trẻ châu Âu năm tới.

 

HLV Schuster đang rất lo lắng trước nguy cơ dính chấn thương và không kịp hồi phục sức khỏe của các cầu thủ trước khi Real bước vào vòng 2 Premier Liga gặp Numancia, đội bóng đã đánh bại Barcelona 1-0 tại vòng đấu đầu tiên.


Tuy nhiên BLĐ Real cũng nên vui mừng khi một số cầu thủ như Van Nistelrooy đã tuyên bố từ bỏ sự nghiệp quốc tế sau Euro 2008 để tập trung cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Còn Raul, Salgado, Guti và một số cầu thủ “có tuổi” khác lại có nguy cơ vắng mặt trong ĐTQG nước mình. 

  • Huy Nam (theo AS)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X