Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Scandal dàn xếp tỉ số ở La Liga: Bão về!!!

Thứ Sáu 05/12/2008 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo tin tức mới nhất được phát đi từ Tây Ban Nha, việc các cầu thủ Levante nhận hối lộ để chủ động thua Athletic Bilbao ở trận đấu cuối cùng mùa giải 2006-07 là có thật. Nếu thông tin này được chứng thực, chắc chắn La Liga sẽ lại dậy sóng chẳng khác nào vụ Calciopoli 2006 ở Italia.

Tờ Thế giới thể thao Elmundo Deportivo cho hay các cầu thủ Levante có thể đã nhận khoản tiền đút lót cho việc chủ động dàn xếp kết quả trận đấu Levante -  Athletic Bilbao ở vòng 38 của mùa giải La Liga 2006-07. Các cầu thủ thuộc diện tình nghi đã chia nhau số tiền 27 nghìn Euro mỗi người ngay trong phòng thay đồ của đội bóng, để kín đáo hơn họ đã kéo nhau vào… toilet để chia chác.


Aduriz và Tommasi trong trận đấu Bilbao - Levante

Trận đấu “có mùi” giữa Athletic Bilbao và Levante (2-0) ở mùa giải 2006-07 đang dấy lên câu hỏi về sự trong sạch của giải đấu hàng đầu châu Âu. Chỉ trong vòng có hai ngày, đã rộ lên hàng loạt những tin đồn mới về vụ dàn xếp tỉ số kinh hoàng. Hôm thứ tư, sau khi đoạn băng công bố cuộc nói chuyện “mật” của chủ tịch Levante, Julio Romero và cựu cầu thủ CLB, Inaki Descarga, người đang chơi cho đội bóng Ba Lan Legia Warsaw, NHM bắt đầu nghĩ đến các cuộc điều tra của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha RSFF. Nhưng khi tổ chức bóng đá đứng đầu Tây Ban Nha vẫn còn “nằm im bất động” thì báo chí một lần nữa thể hiện vai trò đi đầu trong việc phanh phui thêm những chứng cứ nhãn tiền.
 


Trúng lớn với


 


Theo Elmundo Deportivo, chắc chắn có ít nhất 4 cầu thủ chịu liên đới trong sự vụ này. Ngay sau vở kịch hoàn hảo trên sân San Mamés, 4 “kịch sỹ” Levantinistas tài tình đã nảy sinh bất đồng trong việc chia chác tiền thưởng. “To mồm” nhất trong số này là thủ thành Molina (đã nghỉ hưu). Anh cho rằng với những màn cản phá xuất sắc trong suốt 60 phút đầu tiên của trận đấu (trước khi một trung vệ Levante đá phản lưới nhà), Molina đã che mắt được những con mắt nghi ngờ về “tính kịch” trong trận đấu. Vì vậy, anh xứng đáng nhận được phần hơn. Nhưng sau một hồi tranh cãi nảy lửa, tất cả thống nhất chia đều số tiền 27 nghìn Euro mỗi người.

Ba cầu thủ còn lại trong vụ chia chác trên là tiền vệ Félix Ettien, tiền đạo Gustavo Reggi và hậu vệ cánh trái Luis Rubiale đều đồng loạt phủ nhận trách nhiệm nhưng cũng hé lộ thông tin: “có một mệnh lệnh được đưa cho chúng tôi, đó là không nên chơi hết mình???”. Tuy nhiên, khi được hỏi ai đưa ra mệnh lệnh trên tất cả chỉ câm lặng. Abel Resino, người đang dẫn dắt CLB Club Deportivo Castellon và là HLV lúc ấy của Levante cũng phủi tay: "Tôi không hề đưa ra những mệnh lệnh ấy, các bạn nên hỏi những người đã phát ngôn ra thông tin thất thiệt này!!!."


Thủ môn Molina (trái) mắc lỗi vị trí và đứng nhìn cầu thủ đội nhà
chọc thủng lưới bằng pha đá phản từ đường căng ngang của Bilbao

2 mùa giải trước, Bilbao đã lách qua khe cửa hẹp để thoát khỏi viễn cảnh xuống chơi ở giải đấu thấp hơn khi “xuất sắc” vượt qua Levante, CLB đang có phong độ cao (vừa đánh bại Valencia 4-2) với tỉ số 2-0, trong đó có một pha “biếu không” bàn thắng của trung vệ đội khách. “Kẻ đóng thế” cho Bilbao tụt hạng năm ấy là Celta de Vigo, mặc dù họ cũng giành chiến thắng trước Getafe ở vòng cuối.

Sau khi chủ tịch Julio Romero lên tiếng phủ nhận những thông tin được báo chí đăng tải, thì hôm nay tờ Elmundo có phỏng vấn hai cầu thủ Bilbao là Javi Martinez Susaeta và Llorente, nhưng cả hai đều “không có gì để nói”. Có lẽ lúc này chỉ có Celta là CLB sốt sắng nhất trong việc phanh phui scandal trên. Người phát ngôn của CLB cho hay họ sẽ theo đuổi đến cùng vụ điều tra, cũng như không ngừng kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha để họ phải vào cuộc, trả lại quyền lợi cho CLB xứ Galicia. Xem ra, bão đã bắt đầu nổi lên ở La Liga.

  • N.T

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X