Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hattrick của Henry nhấn chìm Levante

Chủ Nhật 30/09/2007 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái mà các CĐV cũng như ban huấn luyện Barca mong chờ từ bấy lâu nay cuối cùng đã tới. Henry đã đập tan mọi nghi ngờ về phong độ của mình bằng một hattrick tuyệt vời vào lưới Stotari. Messi dù chỉ ghi 1 bàn nhưng đã góp công lớn trong chiến thắng của Barcelona.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona


Khổ thân Levante, mặc dù thi đấu rất quyết tâm cộng với lợi thế sân nhà nhưng trước một Barcelona đang vào “phom“, mọi thứ bỗng trở nên vô nghĩa với đội bóng đang xếp ở cuối bảng. Quả thật mọi con số thống kế đều nghiêng hẳn về phía các cầu thủ đội khách. Tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 65%, thực hiện tới 14 cú sút trong đó có 8 cơ hội rõ rệt, các cầu thủ Barcelona đã dạy cho đội chủ nhà một bài học đắt giá về cái gọi là “Sexy Football“ - bóng đá quyến rũ


Sau khởi đầu chệch choạc, Barcelona đã trở lại với một phong cách chơi bóng quyến rũ như thường thấy. Bỏ Ronaldinho ở ngoài sân, bộ ba Messi - Iniesta - Henry cùng với sự hỗ trợ đắc lực của Deco trong trận đấu thứ 101 của anh này ở La Liga đã khuấy đảo hàng phòng ngự của đội chủ sân Ciudad de Valencia.


Ngay phút thứ 17, sau một pha dàn xếp đẹp mắt tỉ số đã là 1-0 cho Barcelona. Từ pha đá phạt góc  Xavi đánh đầu chuyền bóng cho Messi tung cú vô lê cực mạnh không thắng được Storari song Henry đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng đầu tiên ở La Liga của cầu thủ người Pháp được chờ đợi rất nhiều này. Có bàn thắng, Henry bỗng tự tin hơn hẳn.

 

Henry tự tin sửa bóng ghi bàn thắng


Messi như thường lệ vẫn là nguồn cảm hứng cho chiến thắng của Barcelona khi anh liên tục có những pha đi bóng lắt léo làm khổ hàng phòng ngự vốn đã lỏng lẻo của đội chủ nhà. Phút thứ 23 từ giữa sân, Messi có pha chọc khe tinh tế để Henry băng xuống đặt lòng chân phải nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Catalan.


Có được bàn thắng Henry tự tin lên hẳn.  Bộ đôi Henry-Messi luôn luôn là mối đe dọa thường trực cho khung thành của Levante. Bên phía Levante thỉnh thoảng cũng tổ chức được những pha phản công yếu ớt. Phút thứ 43 cựu cầu thủ Real Madrid, Savio có pha uy hiếp khung thành của Valdes nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm.


Sau giờ nghỉ các cầu thủ Barcelona lại dồn lên vây ép đội chủ nhà. Phút 49, một pha dàn xếp giữa bộ đôi Deco, Messi để rồi bóng may mắn đến chân Henry. Một pha sút bóng nhằm vào góc xa khung thành Storari khiến tỉ số được nâng lên 3-0. Tiền đạo Henry đã lập được một hat-trick cho Barcelona.


Và ăn mừng Hattrick


Chưa kịp hoàn hồn, các cầu thủ Levante lại nhận thêm “trái đắng“. 1 phút sau bàn thắng của Henry, Messi thực hiện một pha solo không thể tốt hơn bên phía cánh phải trước khi đưa bóng vào lưới levante nâng tỉ số lên 4-0. Khá yên tâm về một chiến thắng các cầu thủ Barcelona chủ động giữ bóng chắc và chơi chậm lại. Chính điều này đã tạo điều kiện cho đội chủ nhà có được bàn thắng rút ngắn tỉ số từ pha đá phạt đền của cầu thủ vào thay người Viequiera.

 
Giành được chiến thắng đậm đà và khá nhàn nhã trước Levante với phong độ chói sáng của Messi và Henry, Barcelona đã có bước chuẩn bị khá tốt cho tháng 10 đầy bão táp mà trước mắt là trận gặp Stuttgart vào ngày thứ 4 tới ở Champions League.

 

Đội hình thi đấu

Levante: Storari - Descarga, Maior, Cirillo, David Castedo - Juanma (Viqueira 53'), Miguel Angel, Berson (Ettien 53'), Savio (Geijo 69') - Rigano, Riga

Barcelona: Valdes - Oleguer, Thuram, G.Milito (Puyol 45'), Abidal (Sylvinho 64') - Xavi, Toure, Deco - Messi (Dos Santos 52'), Henry, Iniesta.

 

Ở trận đấu trước đó hơn 1 giờ, Sevilla thua trận thứ 3 liên tiếp ở La Liga khi bị đội chủ nhà Zaragoza đánh bại với tỉ số 2-0. Mặc dù tạo được thế trận khá tốt ở hiệp 1 nhưng 2 bàn thắng của D’Alesandro cùng S.Garcia đã cuốn Sevilla vào vòng xoáy khủng hoảng

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X