Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 6 La Liga: Lại chờ Messi

Thứ Bảy 29/09/2007 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Loạt trận sớm ở Liga tối hôm nay sẽ chứng kiến một Barcelona nhàn nhã trên sân của đội cuối bảng Levante, trong khi đó hai đội đang khủng khoảng Zaragoza và Sevilla sẽ gặp nhau trong một trận đấu được đánh giá là rất quyết liệt.


Levante- Barcelona: Lại chờ Messi

Barcelona đã trở lại. Sau màn khởi đầu tệ hại, 3 chiến thắng liên tiếp tại Liga giúp họ chiếm được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở Catalan những tháng ngày này người ta nói rất nhiều đến sự lên ngôi của một vị vua mới: Lionel Messi và sự thoái trào của một cựu vương: Ronaldinho. Quả thật đã từ lâu nụ cười của Ro vẩu không còn đồng nghĩa với một Barca chiến thắng nữa. Đội chủ sân Nou Camp đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp bằng những màn trình diễn tuyêt vời của “tiểu Maradona”. Bất chấp Henry-có-cũng-như không, Eto’o vắng mặt còn Ronnie sa sút phong độ; Messi đã chứng tỏ cho tất cả thấy rằng, chỉ mình anh với dấu ấn thiên tài cũng làm nên một Barcelona chiến thắng.

Messi sẽ giúp đội nhà vượt qua Levante (áo đen)

Không chỉ có Messi, cầu thủ trẻ người Tây ban Nha, Iniesta cũng tận dụng tốt cơ hội Ronaldinho vắng mặt để khẳng định dấu ấn của mình. Thậm chí giờ đây khi quay trở lại, nếu không dựa vào danh tiếng của mình, ngôi sao Brazil cũng chẳng thể nào chiếm lại vị trí của mình bởi Iniesta đã chơi quá tốt. Những tân binh mới đến vào mùa hè cũng phần nào chứng tỏ được khả năng của mình. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8599


Yara Toure đã hoàn thành nhiệm vụ “cái máy quét” ở khu vực giữa sân để các cầu thủ ở tuyến trên thoải mái tung hoành. Việc sử dụng một tiền vệ phòng ngự “chuyên nghiệp” khiến cho HLV Rijkaard càng thêm yên tâm bởi nỗi lo tuyến giữa bị “gãy đổ” với toàn những cầu thủ “mỏng cơm” như mùa giải trước sẽ không còn nữa. Gabi Milito cũng chững tỏ cái giá 17 triệu Euro mà Barcelona bỏ ra là không hoàn toàn lãng phí khi anh chơi rất tốt ở vị trí thay thế đội trưởng Puyol vì anh này bị chấn thương. Thêm nữa,
sự trở lại phong độ cao của Deco cũng là một tin vui cho người hâm mộ Barca trước khi bước vào trận đấu gặp Levante hôm nay.

Zambrotta và Marquez có thể sẽ không ra sân ở trận đấu này vì bị chấn thương nhưng đó không phải là vấn đề bởi đội ngũ của Barcelona là quá hùng hậu. Họ có đủ các phương án để thay thế. C.Puyol đã bình phục chấn thương những có lẽ HLV Rijkaard sẽ không dám mạo hiểm bố trí anh chơi ngay từ đầu mà có thể cầu thủ này sẽ vào sân ở những phút cuối để tìm lại cảm giác thi đấu.


Đội trưởng Carles Puyol đã bình phục chấn thương nhưng sẽ ngồi dự bị

Đội chủ nhà đang gặp khủng hoảng và họ chỉ giành được một điểm duy nhất tại la Liga ghi được 2 bàn thắng và chịu đến 10 bàn thua cho đến lúc này và đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Dù có lực lượng không đến nỗi nào nhưng thầy trò ông Abel Resino đang loay hoay trong việc kiếm tìm một chiến thắng đầu tay.

 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP LA LIGA

Soạn GO KQ TBN gửi tới 998


Về tất cả các mặt: phong độ, lực lượng, đẳng cấp Levante đều thua kém Barcelona. Họ chỉ có sân nhà Ciudad de Valencia làm chỗ dựa. Từ đầu mùa giải đến giờ, Barcelona vẫn chưa thể giành được một chiến thắng nào trên sân khách. Và đây sẽ là lần đầu tiên họ sẽ làm được điều đó, một cách nhẹ nhàng, tạo đà tâm lí bước vào tháng 10 đầy bão táp.

 

Đội hình dự kiến

Levante: Storari; Descarga, Alvaro, Cirillo, David Castedo; Juanma, Miguel Angel, Tomassi, Savio; Rigano, Riga

Barcelona: .Valdes; Oleguer, Thuram, Milito, Abidal; Xavi, Toure, Deco; Messi, Henry, Iniesta.

Dự đoán: Barca thắng 3-1 


Zaragoza – Sevilla: Khủng hoảng gặp nhau


Mùa giải  trước cả Zaragoza và Sevilla đều bay cao khi đều có vị trí vững chắc trong top đầu ở La Liga. Nhưng thời điểm bây giờ nếu muốn tìm họ bạn phải lần tìm tận phía dưới bảng xếp hạng mới thấy Zaragoza thứ 15 và Sevilla thứ 10.


Đội bóng xứ Andalucia đang chơi như mơ ngủ khi họ thua liên tiếp 3 trận đấu gần đây. Không ai còn nhận ra một Sevilla vốn nổi danh với lối đá tấn công rực lửa như xưa nữa. Kanoute và các đồng đội chỉ có 3 bàn thắng/3 trận đấu gần đây nhất trong khi đó họ phải chịu thua tới 8 bàn trong thời gian này.


Zaragoza - Sevilla: Cuộc đối đầu giữa 2 kẻ khốn khó

Zaragoza cũng chẳng hơn gì, trận thua tan nát trước Barcelona vòng đấu trước đã khiến người ta nhận ra nhiều điều. Zaragoza chẳng còn là một đội bóng đầy thách thức như trước nữa mà “hiện nguyên hình” là một đội bóng trung bình khá tại Liga. Có rất nhiều cầu thủ Argentina trong đội hình nhưng Zaragoza chẳng thể “nhảy điệu Tango” một cách sảng khoái.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT SEV gửi 8599


Đây quả là những sự sa sút đáng buồn của 2 đội bóng có thời là thế lực tại Liga. Việc phải phân bổ sức lực cho lượt trận đấu rất quan trọng với hai đội tại đấu trường châu Âu giữa hai đội có thể làm giảm nhiệt của trận đấu từng rất được mong chờ này.


Đội hình dự kiến

Zaragoza: Cesar - Diogo, Garcia, Pavon, Sergio - Aimar, Luccin , Matuzalem, Zapater - D.Milito, Ricardo Oliveira

Sevilla: Palop - Daniel Alves, Escude, Mosquera , Duda  - Navas, Maresca, Renato, Keita-Kóne, Kerzhakov

Dự đoán: Hòa 1-1

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X