Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Không Messi, Barca vẫn thắng!

Chủ Nhật 03/08/2008 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Nou Camp, các cule vẫn hay nói với nhau rằng: “Có Messi, Barca có chiến thắng, và ngược lại”. Ấy là cách họ khẳng định tầm quan trọng của tuyển thủ Argentina trong đội hình đội bóng xứ Catalan. Những động tác đi bóng ma thuật cùng khả năng gây đột biến cực cao, cũng như những cú dứt điểm vượt ra khỏi sự tưởng tượng ở tiền đạo này luôn khiến anh trở thành trung tâm của mọi sự chú ý trong những trận đấu có Barca.

Nhưng rạng sáng mai, Barca sẽ không có Messi trong cuộc chiến với Chivas. Sau bao hồi bàn cãi, cuối cùng đội bóng xứ Catalan đã phải chịu thua. FIFA đã ra phán quyết, buộc Barca phải nhả Messi về dự Olympic Bắc Kinh 2008 cùng Argentina.

Vẫn biết, trước một Chivas không phải quá xuất sắc, hàng công Barca với những Eto’o, Krkic, Henry… vẫn đủ sức lấp đầy chỗ trống của Messi. Vẫn biết vậy, nhưng chàng Leo vắng mặt vẫn cứ khiến người ta phải tiếc nuối, đặc biệt là CĐV ở Chicago, những người muốn nhìn tận mắt một Messi bằng xương bằng thịt.

Xin nhắc lại, trong những trận giao hữu mùa Hè 2008 của Barca tính đến thời điểm này, Messi luôn đóng một vai trò quan trọng. Tính đến trước khi rời Barca về đá Olympic, tuyển thủ Argentina này đã ghi được 4 bàn. Trong đó có 1 hattrick vào lưới Dundee trong trận giao hữu thứ 2 của Barca ở Scotland.

Với HLV Guardiola, trận đấu với Chivas là dịp để ông tiến hành thử nghiệm. Ông sẽ phải bố trí một đội hình không Messi. Và ông cần phải biết, liệu sự vắng mặt đó có quá ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng xứ Catalan hay không trước khi họ bước vào 2 trận đấu quan trọng ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League (ít nhất Messi sẽ vắng mặt ở trận lượt đi do bận dự Olympic).

Nhiều khả năng ở trận này, HLV Guardiola vẫn sẽ để Barca đá với sơ đồ 4-3-3. Trong đó, vị trí tiền đạo phải của Messi nhiều khả năng sẽ được trao cho tân binh Hleb. Bên hành lang trái sẽ là Henry, trong khi Eto’o hoặc tài năng trẻ Krkic được giao đá trung phong. Với cách bố trí hàng công như thế, các cule có lẽ không cần phải quá lo lắng về sự vắng mặt của Messi.

Vấn đề chỉ là liệu bộ ba đó có thể phối hợp tốt với nhau trước các cầu thủ Chivas, để giúp Barca có một trận thắng tưng bừng?

Hãy thử nhìn lại chặng đường đã qua của Barca dưới “triều đại” tân HLV Guardiola. Có thể khẳng định, đội bóng xứ Catalan thi đấu rất thuyết phục. Họ ghi tới 14 bàn sau 3 trận, chỉ thủng lưới 2 lần. Đáng nói là tất cả các chân sút, từ Messi đến Eto’o, Krkic, Henry, Jeffren, hay Gudjohnsen… đều đã đóng góp ít nhất 1 bàn cho Barca ở loạt trận khởi động mùa Hè 2008.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Chivas: Ra sân với đội hình mạnh nhất.

Barca: Victor Vazquez, Leo Messi không đá.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chivas: Michel, Ledesma, Reynoso, Mejia, Magallon, Araujo, Esparza, Pineda, Morales, Medina, J.Hernandez.

Barca: Valdes, Alves, Pique, Marquez, Coroles, Iniesta, Keita, Gudjohnsen, Hleb, Krkic, Henry.

DỰ ĐOÁN: 0-2

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X