Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Guardiola: tôi chờ đợi sự tỏa sáng của Henry

Thứ Ba 15/07/2008 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV của Barcelona, Guardiola cho biết ông chờ đợi sự tỏa sáng của Henry sẽ giúp đội bóng xứ Catalan tìm lại được vị thế của mình.

 

Barcelona đã bắt đầu mùa giải của mình bằng việc tập trung các cầu thủ sau kì nghỉ hè. 15 cầu thủ đã có mặt tại Nou Camp bao gồm Valdés, Henry, Márquez, Jorquera, Oleguer, Sylvinho, Bojan, Milito, Abidal, Gudjohnsen, Touré, Pinto, Piqué, Cáceres, Marc Crosas. Điều đáng chú ý là cả những người vừa dự Euro 2008 như Henry và Abidal cũng đến tập trung rất sớm.

 

Trong ngày đầu này, lần lượt các cầu thủ được tiến hành kiểm tra sức khỏe. Một trong những điểm được chú ý nhiều nhất là tốc độ và phản ứng của cơ bắp. Tiếp đó là thử máu và kiểm tra lượng mỡ trong máu. Bắt đầu từ ngày mai, các cầu thủ Barcelona mới chính thức bước vào luyện tập theo giáo án của tân HLV Guardiola đề ra.

Guardiola: “tôi tin tưởng vào Henry“
 

Phát biểu sau buổi “hội quân” đầu tiên, HLV 37 tuổi người gốc Catalan tuyên bố Ronaldinho và Eto’o sẽ không nằm trong kế hoạch mùa giải tới của đội nữa. Guardiola cũng tuyên bố ông đặt niềm tin rất nhiều vào Henry, ông nói: “ Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và biết  rằng mùa giải đầu tiên ở một đội bóng mới bao giờ cũng thực sự là khó khăn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại tôi rất kì vọng vào kinh nghiệm cũng như khả năng của Henry. Cậu ấy và Bojan Krkic sẽ là những cầu thủ thống lĩnh hàng công của Barcelona trong mùa giải mới”

 

Henry không thể hiện được mình nhiều trong mùa giải mới bởi ở mùa bóng trước Rijkaard thường xếp anh đá bên phía cánh phải trên hàng tiền đạo 3 người, một vị trí hoàn toàn xa lạ với cách chơi của Titi. Trong mùa giải mới khi Eto’o chắc chắn sẽ ra đi, Guardiola dự định sẽ đẩy Henry lên chơi cao nhất trên hàng tiền đạo như một số 9 cổ điển. Hi vọng ở vị trí mũi nhọn anh sẽ thể hiện được bản năng sát thủ của mình.


Một số hình ảnh ngày tập trung đầu tiên của Barcelona

 

Thủ thành Valdes đang được các bác sĩ kiểm tra các chỉ số thể lực

Henry và Marquez trong buổi tập trung đầu tiên


Các cầu thủ Barca đang được kiểm tra thể lực toàn diện sau một mùa giải căng thẳng


Marquez tích cực tập luyện để có được thể lực tốt nhất


Gudjonsen vẫn có mặt dù tương lai của anh là một dấu hỏi

  • Hà Thành (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X