Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 hợp đồng nổi bật tại La Liga đến thời điểm này

Thứ Ba 15/07/2008 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói, thị trường chuyển nhượng La Liga năm nay diễn ra khá sôi nổi, song không đem lại nhiều hiệu quả. Số hợp đồng hoàn tất đa phần nhỏ lẻ và giữa những CLB “chiếu dưới”. Các “ông lớn” thực hiện không ít siêu thương vụ, song chỉ Barcelona thực sự thành công.

Chẳng đâu xa, chỉ hôm nay hoặc ngày mai, Barca sẽ lại khiến các đối thủ “lác mắt” khi cho ra mắt tân binh đắt giá thứ 6 mùa này - tiền vệ Alexander Hleb. Và với bản hợp đồng này, Barca tiếp tục củng cố ngôi “vua chuyển nhượng” khi xếp đầu danh sách các CLB chi mạnh tay nhất (92,5 triệu euro) lẫn bản hợp đồng đắt giá nhất (Daniel Alves).

1. Dani Alves (Đến Barca - từ Sevilla, 25 tuổi): Đây chính là “quả bom tấn” cho tới thời điểm này. Khoản phí chuyển nhượng 32 triệu euro đã biến ngôi sao người Brazil trở thành hậu vệ đắt giá nhất La Liga mọi thời đại. Nhưng kèm theo anh có một nhiệm vụ rất nặng nề: giải bài toán “hàng phòng ngự” đã tồn tại ở Nou Camp cả chục năm nay.


2. Alexander Hleb (Barca - Arsenal, 27):
Tiền vệ đa năng người Belarus sẽ gia nhập Barca cùng hợp đồng có thời hạn 4 năm và phí chuyển nhượng 15 triệu euro (có thể lên tới 17,5 triệu euro tùy mức độ thành công). Anh sẽ phải cạnh tranh với người đồng đội cũ Henry ở cánh trái.

3. Deco (Chelsea - Barca, 30): Vẫn liên quan tới Barca, nhưng đây là thương vụ ngược lại. Deco đã chia tay với sân Nou Camp, nơi từng đưa anh đến những vinh quang cao nhất để bắt đầu cuộc phưu lưu mới tại xứ Sương mù.

4. Daniel Guiza (Fenerbahce - Mallorca, 27): Tiếp tục là một mất mát lớn nữa của La Liga, dù Guiza đã để lại cho Mallorca gia tài 14 triệu euro trước khi chuyển tới Fernebahce (TNK). Nhà VĐ EURO 2008 giải thích anh đưa ra quyết định khó hiểu trên vì không nhận được sự quan tâm của các “đại gia” La Liga, rồi mới tới sự kính trọng với Luis Aragones (tân HLV Fenerbahce).

5. Ezequiel Garay (Real - Racing, 21):
Dù phải bỏ ra 10 triệu euro, nhưng Real phải rất may mắn mới có được một trong những hậu vệ toàn năng này. Ngôi sao trẻ người Argentina tưởng như đã gia nhập kình địch Barca giữa mùa trước, song thương vụ đổ bể vào phút chót. Real đã cho Racing mượn lại Garay mùa tới (một điều khoản trong HĐ).

6. Gerard Pique (Barca - M.U, 21): Thương vụ của Pique có giá trị không cao (5 triệu euro), nhưng tạo được sự chú ý đặc biệt với NHM. Bản hợp đồng được ví như khoản tiền chuộc của Barca cho M.U để đưa về tài năng trẻ bị “bắt cóc” 4 năm trước này.

7. Ariel Ibagaza (Villarreal - Mallorca, 31): Phi vụ này được đánh giá cao không phải bởi giá trị (2 triệu euro), đơn giản đây là thay đổi CLB của “cây chuyền số 1 La Liga” vài năm gần đây. Cầu thủ dẫn dắt lối chơi người Argentina được kỳ vọng sẽ đưa Tầu ngầm vàng đến thành công ở cuộc phiêu lưu mới tại Champions League.

8. John Heitinga (Atletico - Ajax, 24): Với phí chuyển nhượng 15,7 triệu euro, hậu vệ người Hà Lan đang là tân binh đắt giá nhất của Atletico và thứ 3 tại La Liga năm nay. Heitinga có trách nhiệm cải thiện hàng phòng ngự “chỉ biết phá hoại” của Rojiblancos mùa trước.

9. Joseba Llorente (Villarreal - Valladolid, 28): Tay ghi bàn nhanh nhất lịch sử La Liga (7 giây 82) chuyển tới Villarreal với giá 5 triệu euro. Anh tiếp tục là sự bổ sung cực kỳ hữu hiệu cho hàng công Villarreal.

10: Paulo Assuncao (Atletico - Porto, 28): Sau khi gia nhập Atletico theo “luật Webster”, tiền vệ người Brazil được giới chuyên môn TBN đánh giá có lối chơi giống với ngôi sao Makelele của Chelsea.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X