Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid là vua trên thị trường chuyển nhượng

Chủ Nhật 13/07/2008 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời cựu chủ tịch Florentino Perez, Real đã điên rồ tới mức bán cả sân tập để có tiền phục vụ sở thích mua sắm.

Nhưng cái sự điên rồ của Real, thói mua sắm như một kẻ phá gia chi tử của họ suy cho cùng chẳng có gì xấu. Ít nhất với các CĐV của Real là vậy. Bởi mục đích tối thượng của những vụ chuyển nhượng đình đám ở châu Âu do Real thực hiện rốt cục cũng vì ham muốn phát triển CLB liên tục lên những tầm cao mới.

Gần đây, cả thế giới như bị hút về phía Real. Việc họ gạ gẫm, thậm chí dùng cả thủ đoạn, quyết mua bằng được tiền vệ Cristiano Ronaldo của Man United đã gây rất nhiều tranh cãi. Bởi mức phí chuyển nhượng được đưa ra là quá điên rồ. Với khoản tiền 85 triệu euro mà chủ tịch Calderon đề nghị với MU, người ta có thể mua cả một đội bóng trung bình khá ở châu Âu.

Robben là bản hợp đồng đắt giá nhất TBN mùa hè năm ngoái

Dự định chi tiêu như “đốt tiền” của Real làm không ít người phát hoảng. HLV lừng danh Arrigo Sacchi mới đây đã phải kêu gọi UEFA, đề nghị chủ tịch Michael Platini cần phải có biện pháp khống chế, ví dụ như đưa ra một mức giá sàn cố định cho TTCN, không để xảy ra tình trạng “giá ảo”. Xin được trích nguyên lời của Sacchi: “Hãy để cầu thủ nhận được những gì đúng với giá trị mà họ tạo ra...”.

Nếu nhìn vào quá trình mua sắm của Real suốt từ những năm đầu của thế kỷ 21 đến giờ, hẳn những người như Sacchi sẽ còn phải thấy kinh hoàng hơn. Đã từng làm GĐKT cho Real một thời gian ngắn, hẳn Sacchi cũng phần nào hiểu được sở thích mua sắm coi trời bằng vung của Real. Có thể khẳng định, Real là “Vua chuyển nhượng” ở La Liga suốt gần 1 thập kỷ qua.

Không phải Barca, cũng không phải Atletico Madrid, cái tên Real luôn dẫn đầu trong danh sách những bản hợp đồng kỷ lục của mùa giải ở La Liga. Và đến nay, họ thậm chí vẫn đang giữ kỷ lục thế giới về chuyển nhượng với bản hợp đồng trị giá 75 triệu euro mua tiền vệ Zidane về từ CLB Juventus ở mùa giải 2001/02.

Cụ thể hơn: Mùa 00/01, cầu thủ đắt giá nhất La Liga là Figo, chuyển về Real từ đối thủ kình địch Barca với giá 65 triệu euro; Tiếp đó là bản siêu hợp đồng 75 triệu euro của Zidane; Mùa 02/03, “người ngoài hành tinh” Ronaldo chuyển đến Bernabeu với giá 45 triệu euro; rồi Real mua Beckham 25 triệu euro mùa 03/04.

Và liên tục từ mùa 05/06 đến giờ, đội bóng Hoàng gia luôn giữ kỷ lục về hợp đồng đắt giá nhất ở một mùa giải. Họ mua Robinho từ CLB Santos mùa 05/06 với giá 25 triệu euro, mua Diarra mùa tiếp theo từ Lyon 26 triệu euro, và gần đây nhất là mua tiền vệ Robben từ Chelsea sau khi chịu bỏ ra 36 triệu euro ở mùa giải năm ngoái.

Nếu Ronaldo rời Man United về Bernabeu mùa hè này, kỷ lục về phí chuyển nhượng của Zidane mùa 01/02 sẽ bị phá. Và nếu vậy, đó cũng là một điều hoàn toàn hợp logic đấy chứ. Chẳng phải khi mua Zidane, Real cũng từng tự phá kỷ lục thế giới và cũng là kỷ lục của chính mình trước đó - mua Figo với giá 65 triệu euro.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X