Thứ Bảy, 25/05/2024 Mới nhất
Zalo

Gijon – Real: Khi hàng tiền vệ lủng lỗ

Chủ Nhật 15/02/2009 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội đứng đầu bảng tổng sắp La Liga, Barcelona, đã có dấu hiệu chững lại với trận hòa 2-2 trước Real Betis ở trận đấu sớm vòng 22. Đó chính là cơ hội bằng vàng để Real Madrid thu hẹp khoảng cách với đại kình địch. Nếu giành trọn 3 điểm đêm nay, họ sẽ kém Barca đúng 10 điểm, thay vì con số 12 được duy trì suốt 7 vòng đấu đã qua. Nhưng với hàng tiền vệ lủng lỗ vì chấn thương, Real sẽ chẳng thể dễ dàng có được điều mình muốn trước Gijon.

 

Có thể Sporting de Gijon thi đấu bết bát trên sân khách, với chuỗi 5 trận thua liên tiếp gần đây (mới nhất là Barca, thua 1-3) nhưng mỗi khi được tung hoành trên sân nhà Molinón, họ thường thi đấu mạnh mẽ và có được những kết quả khả quan. Đã 3 trận vừa qua, họ giành trọn vẹn 3 điểm khi nhận đượcc sự cổ vũ từ khán giả nhà. Phong độ ấy sẽ là trở ngại lớn cho quyết tâm mang về chiến thắng liền tay thứ 8 cho Real Madrid, đặc biệt là khi họ không có được sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất trong đội hình là Robben.

 

Van der Vaart là một trong những cầu thủ tỏa sáng
trong trận thắng 7-1 ở lượt đi, nhưng lại vắng mặt đêm nay

HLV Manuel Preciado của Sporting Gijon không hề ngại ngần hé lộ ý đồ chiến thuật trước Real Madrid, khi ông tuyên bố sẽ tổ chức hàng phòng ngự chặt chẽ, chơi tập trung và tận dụng tốc độ của hàng tiền vệ năng nổ để thực hiện bài phản công. Nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là không khí cuồng nhiệt từ cái khán đài tưởng như rất nhỏ ở Molinon (chỉ hơn 25 nghìn chỗ ngồi), nhưng lúc nào cũng sôi sục không khí nóng bỏng đầy cảm xúc. Chính sức ép từ khán đài nhỏ nhắn ấy đã khiến Sevilla, đội bóng đứng thứ 3 trên BXH, bị khuất phục trong chuyến làm khách ở vòng 21.

 


Đón Tài - Lộc với


 

 

Ở trận lượt đi, Gijon đã để Real “bắn nát” khung thành Lafuente với trận thua đậm 7-1, kỷ lục của mùa giải năm nay, trên sân Bernabeu. Còn tuần trước, họ tiếp tục để thua trước một ông lớn khác là Barcelona, những kết quả cho thấy Gijon không có duyên với những trận đấu lớn. Nhưng nếu cho rằng họ chỉ là kẻ lót đường cho Real thì sẽ là sai lầm. Thực chất, đây mới là trận đấu khó khăn đầu tiên giành cho HLV Juande Ramos ở Real Madrid khi du đấu, kể từ sau trận thua trên sân Nou Camp của Barca.

 

Trong chuyến làm khách của đội bóng xứ Catalan ở vòng 15, Ramos không có sự góp mặt của Robben, ngôi sao sáng nhất dưới triều đại mới của ông tại Real. Và lần này, cũng trong một chuyến làm khách, Robben lại không xuất hiện. Đây sẽ là tổn thất nặng nề dành cho đội quân Los Blancos khi vai trò của “người Hà Lan bay” là không thể thay thế. Không những vậy, khả năng xuất quân của tiền vệ sáng tạo lối chơi Wesley Sneijder cũng đóng sầm trước mặt Ramos, khi anh dính chấn thương và không thể ra sân.

 

Vắng Robben là thiệt thòi lớn cho Real

Hàng tiền vệ lủng lỗ của Real đang là mối quan ngại lớn của NHM đội bóng Hoàng gia TBN. Ngoài Robben và Sneijder, hai cầu thủ làm bóng bậc thầy khác là Rafael Van der Vaart (treo giò) và Jose Maria Gutierrez 'Guti' (chấn thương) cũng không thể có mặt. Trong khi những sự lựa chọn như Royston Drenthe hay Faubert chỉ mang lại sự thất vọng. Chắc chắn tân binh mới chuyển về từ West Ham sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu trong đêm nay, đây là dịp để anh chứng tỏ khả năng của mình, xua tan mọi nghi ngờ xung quanh trình độ chơi bóng được coi là trung bình của cầu thủ người Pháp.

 

Tư vấn đặc biệt 
 
Soạn GO TT SGI gửi 6789

 Bóng ma “bệnh viện Bernabeu” đang ám ảnh Real khi một lần nữa trong mùa giải năm nay họ đối mặt với nạn chấn thương. Ở hàng hậu vệ, Michel Salgado và Christoph Metzelder đều không thể ra sân, nhưng có lẽ với vai trò không mấy quan trọng của hai cầu thủ này, Real sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Chỉ có hàng công, với đầy đủ anh tài góp mặt, là không dính phải nạn chấn thương gần đây. Trong khi Raul đang hướng tới bàn thắng 308 cho Real, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Los Blancos, thì Huntelaar cũng đang háo hức chờ cơ hội để có được pha lập công đầu tiên, sau khi anh trở về Madrid với sự hưng phấn bởi bàn thắng ghi cho ĐT Hà Lan ở loạt trận giao hữu giữa tuần qua.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Sporting de Gijón: Lafuente; Sastre, Gerard, Neru, Canella; Diego Camacho, Matabuena, Luis Morán, Carmelo, Diego Castro, Barral

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos , Pepe , Cannavaro , Heinze; Faubert, 'Lass' Diarra, Gago , Marcelo/Huntelaar; Raúl, Higuaín.

 

Dự đoán: Gijon 1-2 Real

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X