Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real Betis – Barcelona: Niềm tin bị đánh cắp

Thứ Bảy 14/02/2009 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không chỉ có NHM Real Betis mà toàn bộ La Liga đều nhiệt tình cổ vũ đội cho đội bóng thành Seville để họ quật ngã Barcelona đêm nay, nhưng có lẽ cũng như những lần trước đây, lòng tin về ngày Barca sẩy chân sẽ lại bị đánh cắp.

 

Đang phấn chấn sau chiến thắng lịch sử trong trận derby xứ Andalusia, ngay trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, kì tích mà Betis chưa từng làm được kể từ năm 1996, các cầu thủ chủ nhà tràn đầy tự tin tiếp đón Gã khổng lồ Barcelona tại vòng đấu 23 La Liga. Không có được phong độ tốt nhưng Betis hoàn toàn tự tin vào trận đấu đêm nay vì SVĐ De Lopera vẫn được biết đến như tử địa của Barca, khi các cules chỉ ca khúc khải hoàn một lần duy nhất trong 8 chuyến làm khách ở đây.

 

Trong trận lượt đi, Racing đã cầm hòa Barca 1-1 ngay trên sân Nou Camp

3 điểm có được ở vòng trước giúp Betis tiến thêm hai bậc, từ vị trí 16 lên 14, nhưng vẫn chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 5 điểm, khoảng cách không mấy an toàn. So với tham vọng lọt vào tốp 6 trước mùa giải, Betis đang làm NHM đội bóng xanh-trắng thành Seville cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, họ vẫn cho thấy quyết tâm đề ra hồi đầu mùa bằng việc tăng cường tiền đạo người Brazil, Ricardo Oliveira, cầu thủ vừa ghi bàn trong trận đấu ra mắt. Hiện tại, khoảng cách giữa Betis và đội đứng thứ 6 là Deportivo chỉ còn 10 điểm, và đó cũng là chút hy vọng để họ vững bước tiến ở những vòng sau.

 


Đón Tài - Lộc với


 

 

Trong 10 trận gần đây nhất ở La Liga, Betis chỉ thắng 2, hòa 2 và để thua tới 6 lần, trong khi Barca đang hướng tới mạch thắng 11 trận liên tiếp. Trên sân nhà De Lopera, đội bóng xứ Andalusia cũng không có được kết quả tốt khi tỉ lệ thắng của họ chỉ là 28%, ghi trung bình 1,16 bàn/trận. Nhưng có lẽ những con số ấy sẽ trở nên vô nghĩa vì Betis giờ đây đã khác, đã nguy hiểm hơn khi có Oliveira, và vì họ rất có duyên với Barca mỗi khi thi đấu trên thánh địa nhà De Lopera.

 

Mùa giải trước, Barca tủi hổ rời Betis với trận thua ngược 2-3, sau khi vươn lên dẫn bàn khá sớm với hai pha lập công của Eto’o và Bojan, nhưng 2 pha tỏa sáng của Edu và một bàn của Juanito đã “hạ gục” Barca trên con đường cạnh tranh chức vô địch với Real. Đó là trận thua diễn ra ở vòng 30, sau một chuỗi những thất bại mà Barca gặp phải, khiến họ tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch với đại kình địch.

 

Ký ức đau buồn ấy là điều mà các cules không muốn lặp lại, nhất là khi họ được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại. Nhưng nên nhớ Betis cũng chẳng phải “thợ săn” tầm thường. Họ vẫn sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Edu, Juanito, lại được tăng cường sức trẻ của Sergio Garcia và mới đây là Oliveira. Vì vậy, có thể nói Betis như được trang bị thêm những họng súng hạng nặng, giúp họ sẵn sàng bắn hạ Barca. Chắc chắn hàng thủ đội khách sẽ có ngày làm việc vất vả khi cặp đôi Garcia – Oliveira hoạt động hết công suất.  

 

Alves là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu lượt đi của Barca

Trước trận đấu với Barcelona, HLV Paco Chaparro đang gặp vấn đề với vị trí hậu vệ, khi 2 cầu thủ ông ưa thích là Arzu và Nelson bị treo giò. Trong khi Odonkor, Xisco và Rivas đều không có được trạng thái sung sức nhất. Nhưng ông không phải người duy nhất phải đau đầu về việc sắp xếp đội hình ra sân.

 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT BET gửi 6789

 Tiếng là HLV Josep Guardiola chỉ thiếu vắng Gabi Milito và Carles Puyol cho chuyến du đấu vì dính chấn thương, nhưng thực chất đội hình hiện tại mà ông đang nắm giữ đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ “virus FIFA” giữa tuần qua. Nếu không kể Puyol, cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha nhưng xin nghỉ vì điều kiện thể lực không cho phép, thì Barca có đến 14 cầu thủ phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia, 3 ngày trước khi vòng đấu 23 diễn ra.

 

Trong số 14 cầu thủ kể trên, chỉ có Busquets là không được trọng dụng trong màu áo Tây Ban Nha, còn những ngôi sao khác đều đóng vai trò trụ cột, đó là lý do khiến họ có thể mệt mỏi với quãng đường di chuyển và mật độ thi đấu gấp gáp. “Không sức khỏe là không có gì”, sẽ rất khó để Barca thoải mái phô diễn lối đá tấn công dồn dập khi thể lực không đảm bảo. Đây chính là lúc để Pep thể hiện chiến thuật mới của mình.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Real Betis: Ricardo; Ilic, Melli, Juanito, Fernando Vega; Mehmet Aurelio, Juande, Emaná, Sergio García; Mark González, Oliveira

Barcelona: Valdés; Alves, Márquez, Piqué, Abibal; Xavi, Touré, Busquets; Messi , Eto'o, Henry.

 

Dự đoán: Betis 1-3 Barca

 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X