Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca hút chết trên sân De Lopera

Chủ Nhật 15/02/2009 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị Betis dẫn trước tới 2-0 nhưng Barca đã chơi bùng nổ và có được 2 pha gỡ hòa từ dấu ấn cá nhân của Samuel Eto’o. Các cules có một trận hòa nhọc nhằn khi HLV Guardiola đã phải tung hết những tiền đạo ông có vào sân. Tiếc cho Betis vì họ đã không duy trì được sự tỉnh táo và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn bởi sự vô duyên của tân binh Oliveira.

 

 

Betis suýt làm nên địa chấn trước Barcelona

Trước trận đấu trên sân nhà De Lopera, tiền đạo tân binh vừa trở lại Betis với giá 9 triệu euro vào kì chuyển nhượng mùa đông, Ricardo Oliveira, dõng dạc tuyên bố “Barca không phải bất khả chiến bại”. Còn vị HLV trưởng của họ, Paco Chaparro lại chuẩn bị sẵn kế hoạch đối phó với “kẻ hủy diệt” đến từ Catalan bằng lối đá phòng ngự khu vực không kẽ hở, khi ông cho rằng điểm mấu chốt của trận đấu là không được để Barca ghi bàn quá sớm. Và cả hai đều có lý khi Betis bất ngờ nhập cuộc tự tin, chủ động hơn đối thủ. Có lẽ Betis sẽ còn đáng sợ hơn nếu họ không thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột là Arzu và Nelson do bị treo giò vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng trong mùa giải năm nay.

 

Ra sân với đối hình không phải mạnh nhất, nhưng Barca vẫn là đội có được tình huống uy hiếp khung thành đối phương đáng chú ý nhất những phút đầu hiệp một. Phút thứ 7, từ một pha phản công chớp nhoáng, Xavi tung cú ra chân rất nhanh trước vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng lại bay sạt cột dọc bên phải khung thành thủ môn Ricardo. Xavi chính là một trong những mũi nhọn được các cầu thủ Betis chăm sóc kĩ càng nhất, khi anh lãnh vai trò phát động tấn công, vì cả Lionel Messi và Thierry Henry đều không có mặt trong đội hình xuất phát. Dường như Pep không dám liều lĩnh sử dụng những cầu thủ đã bị “virus FIFA” vắt kiệt sức trong loạt trận giao hữu quốc tế hồi giữa tuần. Trong số 15 cầu thủ được triệu tập của Barca thì ngoài Busquets và Puyol, tất cả 13 cầu thủ còn lại đều phải vật lộn vì màu cờ sắc áo, khiến họ không có được thể lực hoàn hảo nhất để chuẩn bị cho vòng 23 La Liga.

Hàng thủ thiếu vắng cả Puyol lẫn Marquez, những trung vệ kèm cặp và chống bóng bổng tốt nhất của Barca, khiến họ phải đón nhận bàn thua đầu tiên ở phút 19, từ một tình huống phạt góc. Chơi không quá nổi bật, chủ yếu co cụm phần sân nhà để bảo đảm sự chắc chắn cho khung gỗ Ricardo nên các tình huống bóng chết luôn là giải pháp tạo nên bất ngờ dành cho đội bóng có lối chơi khó chịu như Betis. Sau đường căng ngang thuận lợi của Emana, trung vệ Melli bật nhảy cao hơn cả Busquets, tiền vệ cao tới 1,89m, lắc đầu dũng mãnh đưa bóng vào góc xa khung thành Valdes. Pha ghi bàn khiến gương mặt HLV Guardiola biến sắc, nhưng đó chưa phải tất cả cơn “ác mộng” dành cho thầy trò đội khách. 5 phút sau bàn thua thứ nhất, Sergio Garcia đi bóng chếch bên cánh phải rồi căng ngăng như đặt cho Mark Gonzalez khống chế bóng một nhịp trước khi tung cú vô lê điệu nghệ tầm thấp chéo góc, mang về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. Rõ ràng sự thiếu ăn ý của cặp trung vệ Pique – Caceres đã khiến Barca phải trả giá khi không một ai theo kèm tiền vệ người Chile.

 


Đón Tài - Lộc với

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Những phút cuối hiệp một, Barca như bừng tỉnh với những pha lên bóng dồn dập, chủ yếu diễn ra bên hành lang cánh trái của Iniesta, cầu thủ chơi cơ động và cố gắng nhất bên phía đội khách. Nhưng sự nôn nóng đã khiến những pha xử lý cuối cùng của các cules không mấy hiệu quả. Sự tự tin là điều còn thiếu của Barca, khi họ phải chơi trên sân De Lopera, nơi được coi là tử địa của đội bóng xứ Catalunya. Cần phải nhắc lại rằng từ năm 2005 đến nay, Barca chưa thể ca khúc khải hoàn ở đây, hơn nữa họ cũng chỉ thắng 1/8 trận làm khách trên sân của Betis gần đây.

 

Iniesta là cầu thủ chơi nỗ lực nhất bên phía Barcelona

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Barca được trọng tài Eduardo Iturralde González “tặng thưởng” cho một pha đá phạt đền 11m, khi ông cho rằng Iniesta đã bị phạm lỗi bởi Juande trong vòng cấm. Nhưng rõ ràng pha quay chậm lại cho thấy hành động cản phá của tiền vệ Betis không đáng bị xử nặng đến vậy. Phải mất đến 2 cú sút, Eto’o mới hạ gục được Ricardo, thủ thành chơi rất xuất sắc và tập trung kể từ đầu trận đấu. Đây là bàn thắng 100 của “Báo đen” trong màu áo Blaugrana, giúp anh góp mặt trong ngôi nhà huyền thoại Nou Camp với tư cách tốp 7 cầu thủ lập công nhiều nhất trong lịch sử Barca.

 

4 phút sau tiếng còi mở màn hiệp hai của trọng tài, Oliveira đã đưa được bóng vào lưới của Barca nhưng anh lại rơi vào tình huống việt vị trước đó, nhưng pha bóng này vẫn phần nào chứng minh sự lợi hại từ những đường phản công nhanh chớp nhoáng của Betis. Phút 57, HLV Guardiola đã tung vào sân cùng lúc Henry và Eto’o, thay thế hai cầu thủ chơi mờ nhạt là Hleb và Keita, điều này cho thấy họ rất quyết tâm mang về ít nhất là một điểm sau chuyến hành quân đến De Lopera. Sự có mặt của hai ngôi sao đẳng cấp thế giới đã giúp Barca thi đấu khởi sắc hơn, cầm bóng nhiều hơn và hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân của Betis.

 

Phút 68, Henry và Abidal phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh trái, trước khi hậu vệ người Pháp căng bóng bổng vào trong, đúng đà di chuyển của Messi, nhưng đánh đầu chưa từng là thế mạnh của tiền đạo Argentina và lần này cũng không phải ngoại lệ khi anh đưa bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Messi và Iniesta đan bóng như đá tập trong vòng cấm, kết thúc bằng pha vuốt bóng má ngoài điệu đà của Iniesta, nhưng Ricardo đã bay người cản phá thành công. Ngay sau tình huống này, Betis thực hiện bài phản công nhanh sở trường khi Sergio Garcia có cú chuyền bóng đầy thông minh cho Oliveira đua tốc độ, cầm bóng và đối mặt với Valdes. Tuy nhiên, tiền đạo đội chủ nhà lại tỏ ra khá vô duyên trong pha sút bóng trúng người thủ thành đội khách, một cơ hội mười mươi để Betis nâng tỉ số trận đấu.

 

Eto'o đã tỏa sáng đúng lúc

Bước vào những phút cuối trận, Ricardo trở thành ngôi sao đáng chú ý nhất khi thủ thành Betis liên tiếp bị đặt vào thế cản phá những cú sút hiểm hóc từ hàng tiền đạo đội khách. Lần lượt Eto’o, Henry và Messi đều phải nuối tiếc bởi những cú bay người xuất thần của Ricardo. Những số liệu thống kê chỉ ra rằng thủ thành chủ nhà đã có tới 9 pha cản phá thành công từ đầu trận. Tuy nhiên, sự kiên trì của Barca đã được đền đáp bằng bàn thắng xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Eto’o. Phút 84, “Báo đen” vùng vẫy trong vòng vây của 4 hậu vệ Betis, nhưng anh vẫn quyết định đột phá táo bạo, đi bóng tự tin và tung ra cú sút vào góc xa khung thành Ricardo, bóng đã khẽ chạm vào chân của trung vệ Melli và đổi hướng. Đây là cú đúp thứ tư của tiền đạo người Cameroon ở mùa giải năm nay. Rõ ràng, Barca vẫn là một tập thể không thể cản phá.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Betis: Ricardo; Ilic, Melli, Juanito (Lima 9’, Monzon 44’), Fernando Vega; Mehmet Aurelio, Juande, Emaná, Sergio García; Mark González (Juanma 58’), Oliveira

Barcelona: Valdés; Alves, Caceres, Piqué, Abibal; Xavi, Keita (Lionel Andrés Messi 57’), Busquets (Bojan 80’); Hleb (Thierry Henry 57’), Eto'o, Iniesta.

 

  • Ngô Thắng                                        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X