Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Perez tranh cử CT Real: Thâu tóm Ancelotti, Ronaldo và Kaka

Thứ Bảy 14/02/2009 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để chuẩn bị hành lang cho cuộc tranh cử vào chức chủ tịch Real Madrid hè tới, Florentino Perez đã bắt đầu xây dựng kế hoạch cho ra đời thế hệ Galacticos II, với hạt nhân là HLV Carlo  Ancelotti, Cristiano Ronaldo và Ricardo Kaka. Nhưng ai dám chắc đó không phải chiêu bài làm các Madridista “mông muội” về tương lai huy hoàng trước mắt, vì thực tế tính khả thi của dự đính ấy cần được  kiểm chứng thêm.

Khoảng trung tuần tháng 6/2009, Real Madrid sẽ tiến hành lễ bỏ phiếu bầu cử chủ tịch Nhà trắng. Hiện vị chủ tịch tạm quyền Boluda và cựu CT Florentino Perez đang là hai ứng viên hàng đầu, nhưng có lẽ Perez, vị CT tập đoàn xây dựng ACS, đang có được lợi thế nhất định. Dự kiến vào cuối tháng 4 tới, Perez sẽ chính thức công khai lộ trình tranh cử vào mùa hè. Nhưng ngay từ lúc này, ông đã bắt đầu bật mí những bí mật liên quan đến kế hoạch tái chiếm chiếc ghế quyền lực của đội bóng vĩ đại nhất thế kỉ XX, và hiện đang là CLB giàu nhất thế giới.

Cựu (sẽ là tân?) chủ tịch Real, Florentino Perez

1. Carlo Ancelotti:
HLV đươ
ng nhiệm của Milan đang bị kẹt trong hai sự lựa chọn, giữa Chelsea và Real Madrid cho mùa giải tới. Nhưng có lẽ với lời tuyên bố “không đời nào tới Chelsea” của ông đầu tuần này, khả năng vị chiến lược gia người Italia cập bến Bernabeu là rất cao. Hai tờ thể thao hàng đầu xứ mì ống, "La Gazzetta dello Sport" và "Corriere dello Sport" tin rằng ông sẽ là chiêu bài đầu tiên trên đường chinh phục chiếc ghế quyền lực ở nhà trắng của Perez.

Không giống như trường hợp của Ronaldo và Kaka, khả năng Ancelotti về dẫn dắn đội bóng Hoàng gia TBN khá sáng sủa. Dường như mọi yếu tố bên lề đều đang ủng hộ Real trải thảm đỏ mời vị HLV người Ý hiếm hoi thích lối đá tấn công này tới Madrid. Cần phải nhắc lại rằng Ancelotti luôn có cái nhìn ưu ái dành cho Real, hơn nữa giới truyền thông Italia cũng không quên nhấn mạnh Florentino Perez có mối giao hảo thân tình với giới “chóp bu” AC Milan, từ CT Silvio Berlusconi đến phó CT Adriano Galliani. Điều đó giúp ông dễ dàng nhận được sự giúp đỡ từ đối tác. Không những vậy, trong kế hoạch này của Perez, còn có sự can thiệp của nhà “siêu mối giới CN” Ernesto Bronzetti, người một tay thao túng đưa Ronaldinho thẳng tiến tới Milan, thay vì Man City hay Chelsea hồi mùa hè năm ngoái. Trong quá khứ, khi Perez còn là CT Real, Bronzetti đã rất thành công trong những vụ xuất khẩu cầu thủ từ Italia sang Madrid, điển hình là Zidane.

Ancelotti hiện đang là ứng viên số 1, được đánh giá cao hơn cả các HLV Arsene Wenger, Rafa Benitez và Jose Mourinho. Với 8 năm cống hiến cho màu áo Rossoneri, dưới cương vị HLV, Ancelotti đã giành được mọi danh hiệu, lớn có chức vô địch Serie A, 2 lần lên ngôi ở Champions League, 1 cúp vô địch thế giới các CLB; nhỏ hơn thì có Copa Italia, 2 siêu cúp châu Âu và Italia. Ancelotti cũng đa quá quen với đội hình toàn sao và phong cách “vị nghệ thuật” trong bóng đá, rất thích hợp với chiếc ghế HLV ở Real.

Ancelotti đã có mọi thứ ở Milan

Đây không phải lần đầu tiên những người có tầm ảnh hưởng lớn ở Real nỗ lực mời gọi Ancelotti. Còn nhớ vào thời điểm cuối tháng 2/2006, khi Perez bị bãi chức, vị CT tạm quyền Fernando Martin đã đi đến đồng thuận với Ancelotti về bản hợp đồng kéo dài 3 năm ở Real Madrid, nhưng sau khi Ramon Calderon lên tiếp quản nhà trắng,HLV Fabio Capello lại được chọn, thay vì Ancelotti.

2. Cristiano Ronaldo: Sau ưu tiên số 1 là Ancelotti, Perez dành sự quan tâm đặc biệt đến dự định chiêu mộ cặp đôi ngôi sao sáng giá nhất thế giới, Cristiano Ronaldo và Ricardo Kaka. Nhưng theo tờ AS, Real sẽ chẳng phải chờ đến khi Perez đắc cử để có được CR7. Tờ thể thao số 1 Madrid hé lộ Ronaldo sẽ là một Los Blancos chính hiệu vào cuối mùa giải, sau khi tiền vệ người BĐN đồng ý lời đề nghị ở lại Manchester United của HLV Ferguson 6 tháng trước, đổi lại anh sẽ được tự do ra đi vào hè 2009. Một quan chức cấp cao của Real, Jose Angel Sanchez, đã bí mật đàm phán với người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes và đi đến thống nhất về mức phí chuyển nhượng, trong khoảng 70-100 triệu euro. Bản thân Ronaldo sẽ nhận mức lương 12 triệu euro/năm ở Real, còn Mendes cũng đút túi 8 triệu euro tiền hoa hồng. j

Những thông tin trên hoàn toàn trùng khớp với vụ rùm beng gần đây trên báo chí, khi ngân hàng lớn nhất châu Âu Banco Santander chủ động cho Real mượn số tiền 70 triệu euro để theo đuổi chữ kí của Ronaldo. Trên thực tế, những ông chủ thâm tóm MU, tập đoàn tài phiệt nhà Glazer, đang gánh số nợ khổng lồ 313 triệu euro của Quỷ đỏ (theo tờ Daily Telegraph, Anh) nên họ đã cân nhắc tới việc giãn nợ. Tuy nhiên, Real cũng chẳng khá hơn, với khoản nợ tổng cộng xấp xỉ 300 triệu euro. Liệu Perez (hay Boluda) có liều lĩnh đến mức gánh thêm khoản nợ kếch xù trong triều đại mới?

Ronaldo: CR7 của MU, CR9 của Real?

3. Ricardo Kaka:
Mua Ronaldo đã khó, nhưng “tậu” Kaka còn khó hơn. Tình yêu và lòng trung thành (các CĐV Milanista nói thế) với Milan khiến anh nhất mực từ chối “mỏ vàng” Man City để ở lại San Siro. Hơn nữa, Real đã không dưới một lần thất bại trong việc chinh phục trái tim “thiên thần của Chúa” (gần đây nhất là TTCB mùa đông, với ý định phá bĩnh Man City những sớm phải rút lui). Vẫn biết đội bóng Hoàng gia TBN ở vào đẳng cấp khác với Man City, nhưng vào tháng 7 tới, khả năng sở hữu Quả bóng vàng châu Âu 2007 còn quá mông lung. Nhưng thôi, hãy chờ xem Perez sẽ dùng nước bài nào để gây bất ngờ cho cả thế giới, như những gì đã làm với Zizou trước đây.

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X