Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia mất điểm đầy tiếc nuối trước Malaga

Chủ Nhật 15/02/2009 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kết quả hòa 1-1 của cặp đấu Valencia – Malaga hoàn tất một ngày toàn hòa của loạt trận đấu sớm vòng 23 La Liga (Deportivo 0-0 Osasuna, Betis 2-2 Barca). Dù rằng 1 điểm có được giúp cả Valencia và Malaga vươn lên một bậc trên BXH, 3 và 6, nhưng rất có thể họ sẽ bị đánh bật khỏi tốp 6 sau khi các đối thủ trực tiếp còn lại thi đấu.

 

Valencia đang trải qua chuỗi trận bết bát khi để thua tới 4, hòa 3/10 trận gần đây trên mọi mặt trận. Những kết quả yếu kém, đặc biệt là mạch 5 trận thua trên sân khách (thành tích kém nhất trong 20 năm qua) đang khiến HLV Emery cũng như các học trò phải chịu nhiều áp lực. Nhưng khi trở về thánh địa Mestalla, Los Che luôn thể hiện bộ mặt khác hẳn. Trước trận gặp Malaga, các số liệu thống kê chỉ ra rằng Valencia thường chơi rất tốt trên sân nhà Mestalla mùa này: thắng 8, hòa 1, thua 2. Hơn nữa trong quá khứ, Malaga luôn “mất vía” mỗi khi đặt chân tới đây: thắng 1 lần, hòa 7, thua 20 trận, trận thắng duy nhất cũng đã diễn ra cách đây… 57 năm.

 

Valencia đang lâm vào khó khăn, cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Tuy nhiên, Malaga lại đang có thành tích thi đấu ấn tượng, giành 6 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua duy nhất một trận trong 8 vòng đấu La Liga vừa qua. Nếu có được 3 điểm trong trận đấu này, họ sẽ vượt mặt Los Che để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH. Đó là lý do khiến trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu. Sự thận trọng của cả hai bên khiến những phút hiệp một diễn ra khá buồn tẻ. Bóng chủ yếu lăn ở phần giữa sân và các cầu thủ hai đội liên tiếp tung ra những cú sút xa năm ăn năm thua không mấy nguy hiểm.

 


Đón Tài - Lộc với


 

 

HLV Emery tỏ ra không hài lòng với các học trò, khi họ thi đấu không đúng sức mình. Nhưng có lẽ ông phải đỗ lỗi cho “virus FIFA” đã khiến Bầy dơi bị quá tải và không thể gây ấn tượng mạnh trong trận tiếp Malaga. David Villa, David Silva đều vất vả cày ải với ĐT Tây Ban Nha, nhưng đáng kể nhất lại là trường hợp chấn thương của hậu vệ phải Miguel, khi anh về đá cho ĐT Bồ Đào Nha hồi giữa tuần.

 

Phút 38, Malaga có cơ hội mở tỉ số trận đấu khi hàng thủ Los Che tỏ ra sơ suất trong pha giăng bẫy việt vị, để Luque phát động đường tần công và căng ngang thuận lợi cho Baha dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Cesar đã xuất sắc cản phá. Pha sút bồi sau đó của Baha, từ cự ly chừng 5m lại bị trung vệ của Valencia phá ngay trước vạch vôi cầu môn. Không đầy hai phút sau tình huống bị ép sân, đội chủ sân Mestalla có câu trả lời bằng cú lốp bóng kỹ thuật của Villa, thủ thành Giotia đã bó tay vì bóng đi ngoài tầm với của anh nhưng Villa vẫn không có pha lập công 18 trong mùa giải năm nay vì bóng dội trúng xà ngang.

 

Phong độ ghi bàn của Villa không đủ để mang về 3 điểm cho Valencia

Trong trận lượt đi, Villa chính là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng trong những phút cuối hiệp hai, giúp Los Che vượt qua Malaga với tỉ số 2-0 ngay trên sân khách. Giữa tuần qua, trong khuôn khổ loạt trận giao hữu ĐTQG, David Villa đã tỏa sáng khi anh ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Tây Ban Nha, qua đó giúp ĐKVĐ châu Âu đánh bại ĐT Anh 2-0. Đó đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp anh nổ súng trong màu áo ĐTQG, cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá xứ Bò tót lập được thành tích này. Nó cho thấy phong độ ghi bàn rất ổn định gần đây của “Vua phá lưới” Euro 2008.
 


Và đến phút 53, không ai khác ngoài David Villa là người đưa Valencia vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng vô cùng đẳng cấp. Từ pha đột phá kỹ thuật của Silva trước vòng cấm, bóng được đưa đến chân của tiền đạo người TBN, chếch bên cánh trái theo hướng tấn công của Los Che. Sau động tác giật bóng lừa qua một hậu vệ đối phương, Villa tỉa bóng khéo léo vào góc xa, khiến Giotia không có lấy bất kì cơ hội nào để cản phá.

 

Tuy nhiên, Valencia cũng chỉ duy trì được thế dẫn bàn đúng 6 phút ngắn ngủi, trước khi Eliseu có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải và căng ngang khó chịu vào trong, khiến bóng chạm chân Albiol và bay thẳng vào lưới đội chủ nhà. Một bàn thua khá đáng tiếc của Valencia. Trận hòa không đáng có này khiến Los Che đứng trước nguy cơ bị Villarreal vượt mặt, nếu họ giành trọn 3 điểm đêm nay. Có vẻ như sau màn khởi động ấn tượng, Valencia dưới thời Emery đang “hết xăng“ với những trận thắng thưa dần.

Đội hình thi đấu:

 

Valencia: Cesar; Albiol, Marchena, Maduro, Moretti (Carleto 16’); Baraja (Manuel Fernandes 63’), Albelda, Vicente (Mata 69’), Silva, Joaquin; Villa.
Malaga: Goita; Welington, Lolo, Cuadrado, Eliseu, Gamez; Duda (Barros 86'), Calleja, Baha (Salva 55’), Apono; Luque.

  • Vân Thăng 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X