Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu dự án 250 triệu euro của Real Madrid có khả thi?

Thứ Ba 05/05/2009 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong dự án 250 triệu euro để cải tổ Real Madrid, phần lớn số tiền được chi ra để mua về những siêu sao của làng bóng đá thế giới. Nhưng đã là siêu sao thì giá của họ cũng siêu cao. Một câu hỏi được đặt ra: Liệu dự án này có khả thi. Chúng ta hãy đi tìm câu trả lời từ những “nhân vật” cụ thể.

Cristiano Ronaldo: Thỏa thuận sơ bộ ký trước đây sẽ được xem xét lại

Thỏa thuận sơ bộ của Cristiano Ronaldo với Real Madrid sẽ được xem xét lại nếu Florentino Perez được chọn làm Chủ tịch của đội bóng áo trắng. Như tờ As (Chủ bài) đã đưa tin từ ngày 13/01/09, Real Madrid, cụ thể hơn là Tổng Giám đốc phụ trách kinh tế, Jose Angel Sanchez, đã ký một bản thỏa thuận sơ bộ bí mật với siêu sao người Bồ Đào Nha và với người đại diện của anh là Jorge Mendes vào cuối mùa Hè năm trước, đúng vào lúc tiền vệ chạy cánh này tuyên bố ở lại Manchester United thêm một mùa bóng.

Khả năng Ronaldo đến Real Madrid vẫn còn đang bỏ ngỏ

Đó là một thỏa thuận được ký với sự đồng ý của Sir Alex Fegurson khó kính, người đã không còn thiết tha với Cristiano Ronaldo nữa. Thỏa thuận này sẽ có giá trị khi mùa bóng hiện nay kết thúc đối với cả Madrid và Manchester. Con số cụ thể của thương vụ này là: 85 triệu euro cho MU trong vụ chuyển nhượng này, mức thù lao 12 triệu euro một mùa bóng cho Cristiano, với hợp đồng sáu năm, (50% số tiền bản quyền hình ảnh dành cho Real Madrid) và 8 triệu euro tiền hoa hồng cho Jorge Mendes.

Các con số trên là quá cao trong thời kỳ khủng hoảng tài chính hiện nay. Vì lý do trên, Florentino Perez có ý định xem xét lại từ đầu đến cuối bản thỏa thuận sơ bộ mật giữa Real Madrid và cầu thủ người Bồ Đào Nha. Mục tiêu của ngài cựu Chủ tịch Madrid là giảm bớt số tiền trong thương vụ này, cả tiền chuyển nhượng lẫn tiền lương của Ronaldo và tiền hoa hồng sao cho phù hợp với thực tế của thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Thậm chí, Madrid có thể đánh đổi một số cầu thủ của mình để giảm bớt tiền mua (Robben chẳng hạn). Trong khi đó, Ronaldo vẫn chơi trò ú tim khi khẳng định: “Tôi không còn nghĩ tới Madrid nữa, giấc mơ đó chết rồi. Điều duy nhất tôi mơ là cùng MU giành chức vô địch Champions League”.

Nếu xem xét lại bản thỏa thuận sơ bộ, thì thương vụ Cristiano Ronaldo vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Kaka hoặc Cesc Fabregas: Giá chuyển nhượng làm người ta sợ hãi

Cùng với Cristiano Ronaldo, Kaka và Cesc Fabregas là hai cái tên mà Florentino Perez gắng sức có được để củng cố Real Madrid trong mùa bóng 2009-2010. Tuy nhiên, cái giá mà Milan và Arsenal đưa ra vượt rất nhiều khả năng chi trả của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha: đó là 60 triệu euro đối với đội bóng Italia và 70 triệu euro đối với đội bóng Anh.

Kaka (trái) và Fabregas - một trong hai mục tiêu của Perez

Đối với Kaka, Florentino Perez có lợi thế là cầu thủ này mong muốn khoác áo Real Madrid trong khi quan hệ giữa anh và Milan không phải ở giai đoạn đẹp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà khi được hỏi về tương lai của Kaka, nhà tỷ phú Silvio Berlusconi đầy quyền lực đã nói: “Kaka ư ? Ở Milan ai muốn thì ở lại. Chúng tôi không có thói quen áp đặt ý muốn của mình”. Tiền đạo ngưởi Brazil hiểu rằng anh đã không còn là người không thể thiếu và nếu như tháng 12 vừa qua anh từ chối lời mời sặc mùi tiền của Manchester City thì chỉ vì anh muốn chơi bóng cho Madrid. Bosco Leite, bố và đồng thời là người đại diện của Kaka đã khẳng định với giới báo chí rằng Kaka sẽ chơi bóng cho Real Madrid của Florentino Perez. Vấn đề nằm ở cái giá 60 triệu euro mà Milan đưa ra.
 
Mối quan hệ tốt giữa Florentino Perez với Adriano Galliani và Berlusconi là cơ hội để vị cựu Chủ tịch đề nghị rút cái giá trên xuống còn 50 triệu euro, một con số có thể chấp nhận được với hai đội. Milan đang cần tiền còn Kaka thì nói thẳng anh sẽ chẳng đến đâu cả ngoài Madrid. Nếu Kaka không đến, thì mục tiêu tiếp theo là Cesc Fabregas, mặc dù cái giá 70 triệu mà Arsenal đòi là không thể chấp nhận được với Florentino Perez. Khả năng này xa vời hơn so với Kaka.

Xabi Alonso, Villa và Silva: Để "Tây Ban Nha hóa" đội bóng

Một trong những mục tiêu của Florentino Perez và Valdano là "Tây Ban Nha hóa" đội bóng. Để thực hiện mục tiêu này, họ đã có các ứng cử viên là Xabi Alonso, Villa và Silva, ba vị trị chủ chốt trong đội tuyển của xứ sở đấu bò tót. Tình hình khó khăn về kinh tế của cả Liverpool và Valencia là cơ hội để Real Madrid thực hiện mục tiêu của mình, nhưng cái giá phải trả chắc chắn sẽ “chát” vì bên bán đang “nghèo”.

Franck Ribery: Canh bạc của Zidane

Tiền đạo cánh phải của Bayern Munich cũng nằm trong chương trình nghị sự của Florentino Perez. Zidane là người đề xuất phương án này do có mối quan hệ rất thân tình với người đồng hương. Zidane biết rất rõ là Ribery muốn ra đi và anh đã khuyên sát thủ người Pháp về với “đàn kền kền trắng”, bất chấp việc cầu thủ này muốn đến FC Barcelona.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X