Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 34 La Liga: Xứ Catalunya trọn niềm vui

Thứ Ba 05/05/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Barca ngày càng tiến gần hơn tới chức vô địch, Espanyol đang làm nên cuộc tẩu thoát thần kỳ dưới đáy BXH; chỉ vậy thôi cũng quá đủ để nói lên niềm vui của người dân xứ Catalunya.

Từ sân bay El Prat tới quảng trường Caneletas, đâu đâu người ta cũng có thể bắt gặp cảnh tượng đổ xuống đường ăn mừng chức vô địch nắm chắc trong tầm tay của Barca, sau chiến thắng thế kỷ trước Real Madrid. Không ồn ào, náo động như người hàng xóm, các CĐV Espanyol chỉ khiêm tốn nán lại SVĐ để chia vui với các cầu thủ con cưng vì họ vừa giành trận thắng “điên rồ” 3-0 trước Valencia ngay tại sân nhà Montjuic.

Espanyol sẽ làm nên điều thần kỳ nếu họ trụ hạng thành công

 

Kết quả vòng 34 La Liga

Real 2-6 Barcelona

Numancia 2-0 Malaga

Villarreal 0-2 Sevilla

Deportivo 1-0 Valladolid

Mallorca 2-1 Getafe

Osasuna 1-2 Recreativo

Racing 0-2 Almeria

Gijon 1-1 Athletic Bilbao

Espanyol 3-0 Valencia

Betis 0-2 Atletico Madrid


Sau hơn một tiếng đồng hồ giằng co quyết liệt, Espanyol mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc khi  tiền đạo người Argentina - Roman Martinez – tung ra cú sút tuyệt đẹp trong vòng cấm. Người đồng hương của anh là Nico Pareja tiếp tục đưa đội bóng xứ Catalan vượt lên với quả đát phạt trực tiếp điệu nghệ, trước khi Nene hoàn tất chiến thắng “3 sao” bằng pha thực hiện thành công quả đá penalty cuối trận đấu. Hiện, Espanyol đã bỏ xa tốp 3 đội cầm đèn đỏ 4 điểm, một thành tích bất ngờ vì chỉ cách đây vài vòng đấu họ vẫn yên vị ở dưới đáy BXH.

3 điểm có được sau trận thắng này đã là điểm số 16/18 điểm tuyệt đối của Espanyol trong 6 vòng đấu gần đây, giúp họ ngày một xa rời tiếng gọi Tử thần. Với 38 điểm sau 34 vòng đấu, Espanyol chỉ còn kém lằn chỉ đỏ trụ hạng đúng 4 điểm (chưa một CLB nào trong lịch sử La Liga xuống hạng khi ghi được 42 điểm). Cơ hội đang mở ra trước mắt nửa trắng-xanh thành Barcelona, vì họ chỉ phải đối mặt với những đối thủ ít “số má” ở La Liga là Malaga, Bilbao, Almeria và Atletico.

Tận dụng triệt để cú sẩy chân của Valencia, Atletico Madrid đã tiến sát tới vị trí tốp 4, đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa sau. Rojiblancos vừa đả bại đội chủ nhà Real Betis với 2 bàn cách biệt. Tiền đạo Diego Forlan là người ghi bàn mở tỉ số sau một pha chuyền bóng và chạy chỗ đẹp mắt. Mặc dù Betis đã có không ít cơ hội ghi bàn gỡ hòa, nhưng trung phong người Uruguay lại một lần nữa “kết liễu” đội chủ nhà bằng pha lập công thứ hai trong trận đấu. Như vậy, cựu cầu thủ Manchester United đã có bàn thắng thứ năm trong bốn vòng đấu gần đây, giúp Atletico chỉ còn kém Valencia đúng 1 điểm. Cơ hội cán đích tốp 4 của Rojiblancos rõ ràng sáng sủa hơn Los Che, vì họ không còn chịu ảnh hưởng từ Tourmalet, trong khi Bầy dơi còn phải gặp Real Madird và Villarreal. Trong bối cảnh ấy, cuộc đụng độ trực tiếp giữa hai đội hứa hẹn sẽ quyết định vị trí cuối cùng trong tốp 4.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Trận thua bạc nhược của Betis là lần thứ 3 liên tiếp họ trắng tay sau 3 vòng đấu gần đây, khiến họ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Rất may cho đội bóng thành Seville là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Gijon, Osasuna và Getafe đều không thể giành chiến thắng ở vòng 34. Sự xuất hiện của vị HLV mới Michel cũng chẳng thể vực dậy con tàu đắm Getafe với trận thua 1-2 trên sân Real Mallorca. Sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành vốn chơi ấn tượng gần đây là Vladimir Stojkovic đã khiến họ phải trả giá khi Aritz Aduriz dễ dàng tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Một ngày gồm toàn những sai sót của hàng thủ Getafe được khép lại khi David Navarro phản lưới nhà, biến nỗ lực ghi bàn trước đó của Jose Manuel Jurado không còn ý nghĩa.
 
CĐV Barcelona ăn mừng chiến thắng trước Real Madrid

Trận thua đồng nghĩa với việc Getafe chỉ xếp trên đội đứng thứ 18 là Sporting Gijon hiệu số bàn thắng thua. Đáng nhẽ vị trí của đội bóng thành Madrid đã là thứ 18, nếu Gijon không để Athletic Bilbao gỡ hòa 1-1 trong những phút bù giờ. Rất có thể cả Gijon lẫn Getafe đều sẽ phải trả giá vì sự vùng dậy của Recreativo, kẻ áp sát hai đội bóng trên với chỉ 1 điểm ít hơn nhờ vào thắng lợi đầy ý nghĩa trước Osasuna. Cuộc chiến trụ hạng đang đến hồi gay cấn vì trên lý thuyết, có tới 8 CLB đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Nếu màn rượt đuổi nửa cuối BXH vẫn đang diễn ra gay cấn, thì bên trên, Barcelona đã gần như nắm chắc ngôi vị vô địch. Câu hỏi đặt ra với Blaugrana lúc này không phải họ có vô địch hay không, mà họ sẽ lên ngôi sớm mấy vòng đấu và phá thêm bao nhiều kỷ lục nữa? Các đối thủ ở La Liga, ngay cả một Real hùng mạnh với chuỗi 18 trận bất bại (17 trận thắng) cũng trở nên hết sức mỏng manh trước hàng công được trang bị “vũ khí tối tân” Messi- Henry – Eto’o và cỗ máy cung cấp bóng Xavi ở ngay phía sau (tung ra 4 đường chuyền thành bàn, nâng tổng số lần kiến tạo của anh mùa này lên con số 22).
 

Điểm nhấn sau vòng 34: Tất cả đều gọi tên Barca

Đội quân của Pep Guardiola đã giành được 27 trận thắng, 4 trận hòa và để thua 3 trận sau 34 vòng đấu, đúng bằng thành tích cả mùa giải của Real Madrid mùa trước (27 trận thắng, 4 trận hòa nhưng để thua tới 7 trận). Số điểm 85 mà Barca giành được cũng phá vỡ kỷ lục của HLV Frank Rijkaard thiết lập mùa 2004-05 (84 điểm với 25 trận thắng, 9 trận hòa và 4 trận thua)

6 bàn thắng ghi được trên sân Bernabeu giúp Barca ngày càng gần hơn thành tích ghi 107 bàn của Real Madrid mùa giải 1989-90. Đây cũng là lần đầu tiên Barcelona ghi được 6 bàn thắng trên sân Real Madrid. Trước đây, trận thắng đậm nhất cũng chỉ có tỉ số là 5-0 ở mùa 1973-74.

Với 42 bàn thắng ghi được trên sân khách, Barca trở thành CLB “sát chủ nhà” lợi hại nhất trong lịch sử. Đồng thời, các cules đã san bằng kỷ lục thắng nhiều trận nhất trên sân khách mà Atletico thiết lập mùa 1995-96, với con số 13 (nhưng mùa ấy La Liga có tới 42 vòng đấu). Tổng số bàn thắng mùa này của Barca đã là 146 bàn, san bằng kỷ lục của chính họ mùa 1959-60 (143 bàn trong 49 trận) và 1996-97 (143 bàn trong 60 trận).

Với riêng bộ ba nguyên tử: Leo Messi (22 bàn), Samuel Eto'o (27 bàn) và Thierry Henry (20 bàn), họ đã có tổng cộng 69 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục của bộ ba huyền thoại Real Madrid mùa 1960-61: Ferenc Puskas (28 ), Alfredo di Stefano (21) và Luis del Sol (17).


  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X