Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Pichichi La Liga 08/09: Truy đuổi Báo đen

Thứ Ba 05/05/2009 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những tưởng danh hiệu Pichichi mùa này của Samuel Eto'o đã nằm gọn trong túi tiền đạo người Cameroon thì bất ngờ, anh lại giảm tốc ở giai đoạn 2, trong khi lần lượt Villa, Forlan và Messi đột ngột tăng tốc. La Liga còn tới 4 vòng đấu nữa, và khoảng cách dẫn bàn mong manh của Eto’o không có gì đảm bảo cho anh là người được xướng tên cuối mùa bóng.

1. Eto'o (Barcelona, 27 bàn):

Kết thúc giai đoạn lượt đi, Eto’o khiến nhiều người bàng hoàng bởi tần suất ghi bàn liên tục của anh, với 19 lần lập công chỉ sau 20 vòng đấu. Sau hai mùa giải trắng tay cùng Barca, chỉ ghi được tổng cộng 27 bàn và ra sân chưa đầy một nửa số trận đấu trong mùa giải của Barca do chấn thương cũng như phong độ trồi sụt, Báo đen làm NHM có cảm giác anh đang săn mồi cho thỏa cơn khát ghi bàn. Tuy nhiên, những thời điểm “khô hạn” liên tục của anh trong giai đoạn lượt về, cá biệt có khoảng thời gian gần 2 tháng không ghi bàn (giữa tháng 2 đến đầu tháng 4/2009) đã khiến Eto’o đánh mất hiệu suất ghi bàn đáng nể của mình.

Eto cần ghi thêm bàn thắng để tỏ rõ sự vượt trội

Trong trận thắng Real mới đây, cả hai thành viên của “bộ ba nguyên tử” là Messi và Henry đều lập cú đúp, trong khi Eto’o tịt ngòi và tạo điều kiện cho các đối thủ khác bám sát.

2. David Villa (Valencia, 25 bàn): 


Trúng lớn cùng


 


Tiền đạo liên tục giành phần thưởng Zarra cho cầu thủ Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất ở La Liga chính là chìa khóa trong cuộc trỗi dậy bất ngờ của Los Che. Anh đã san bằng kỷ lục ghi bàn của mình ở mùa giải 2005-2006. Với sự giúp sức của Silva và Mata, “El Guaje” dễ dàng có được những bàn thắng từ các đường chuyền dọn cỗ. Nhưng bên cạnh đó, Villa còn được hưởng lợi rất nhiều từ các quả đá phạt 11m. Tính đến lúc này, có tới 8 pha làm bàn của anh được thực hiện trên chấm penalty. Villa cũng là cầu thủ bám sát Eto’o nhất, kể từ đầu mùa bóng.

3. Forlan (Atlético Madrid, 25 bàn):

Tiền đạo người Uruguay đang trên đường tái hiện phong độ ghi bàn ở mùa giải 2004-2005, khi anh giành cả ngôi vị Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu (nhưng chia sẻ với Henry, hồi ấy còn khoác áo Arsenal, cả hai đều có được 25 bàn thắng). Cú đúp vào lưới Betis ở vòng đấu 34 vừa qua đã là pha ghi bàn thứ 5 trong 4 trận gần đây của Forlan. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ ổn định như thế, cựu tiền đạo Manchester United hoàn toàn có thể tái lập cuộc lật đổ ngoạn mục ở mùa giải 2004-2005, qua mặt chính Samuel Eto’o trong những vòng đấu cuối.

Chứng kiến Forlan ghi bàn, Barca đang tiếc “đứt ruột” vì không nhanh tay chiêu mộ anh vào mùa hè 2004, khi ấy GĐTT Txiki Begiristain và HLV Rijkaard đã tính đến việc kí hợp đồng với tiền đạo vừa chia tay MU nhưng đến phút cuối lại đổi ý. Nhưng mọi việc có thể sẽ được “chữa cháy” nếu mùa chuyển nhượng năm nay, Barca nhảy vào cuộc đua tranh giành Forlan. Báo chí Tây Ban Nha cho rằng anh sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Eto’o – tiền đạo sẽ mãn hạn hợp đồng vào tháng 6/2010 và hoàn toàn có thể ra đi vào mùa hè năm nay với giá rẻ.

Forlan đang là tiền đạo ghi bàn ổn định nhất gần đây

4. Messi (Barcelona, 23 bàn):

Trong danh sách những cầu thủ ghi được hơn 20 bàn trong mùa giải năm nay, không thể không nhắc đến sự có mặt của Messi. Không ai ngờ “vị khách không mời” này lại bùng nổ nhanh đến vậy, với những bàn thắng liên tiếp để mang về cho cá nhân mình 23 pha lập công. Đây là mùa giải xuất sắc và hiệu quả nhất của Messi kể từ khi khoác áo Barca. Dường như vai trò mới của một “số 10” đã giúp chàng Leo thoát khỏi cái bóng của Ronaldinho và chói sáng trong các trận cầu của đội nhà.

Tiền đạo người Argentina đang trên đường thâm tóm các danh hiệu cá nhân, và nếu Barca thành công với mục tiêu ăn ba mùa này, danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khó vuột khỏi tay Messi. Chỉ tính riêng trong năm 2009, chàng Leo đã “nổ súng” tới 13 lần, một thành tích đáng nể.

Cuộc đua Pichichi quyết định Chiếc giày vàng châu Âu:

4 cầu thủ đang săn lùng danh hiệu Pichichi kể trên đồng thời là những ứng cử viên sáng giá cho Chiếc giày vàng châu Âu. Cả 4 đều góp mặt trong tốp 5 cầu thủ đứng đầu danh sách cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý này, cùng với tiền đạo cao kều đang chơi cho FC Red Bull Salzburg (Áo) - Marc Janko Salzburg.  Janko đã có 37 bàn thắng nhưng giải vô địch Áo chỉ được tính hệ số 1,5 cho mỗi bàn thắng, nghĩa là anh đã có 55,5 điểm; trong khi Eto’o đang sở hữu 54 điểm và chỉ cần 1 bàn thắng nữa là đủ để đòi lại ngôi vị số 1 (các giải bóng đá hàng đầu như Anh, Italia, Tây Ban Nha và Đức được tính hệ số 2 cho mỗi bàn thắng). Cả hai giải đấu vô địch TBN và Áo đều còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

  • N.#

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X