Thứ Tư, 29/05/2024 Mới nhất
Zalo

Bộ ba nguyên tử cùng nhau “phát nổ”: Lời cảnh báo của Barca

Thứ Hai 23/03/2009 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận thắng “6 sao” của Barca ở vòng 28, Eto’o đã có 25 bàn, Messi 19 bàn, Henry 15 bàn, có nghĩa bộ ba H.E.M đã lập công tới 59 lần trong tổng số 84 bàn thắng của Barcelona mùa này, nhiều hơn 18 đội bóng còn lại của La Liga (chỉ kém Real Madrid 7 bàn). Trong cả 4 lần họ cùng nhau “nổ súng”, Barca đều giành được những chiến thắng hủy diệt.

 

3 lần trước, H.E.M đã mang về cho Barca những trận thắng thuyết phục trước Atletico Madrid (6-1), Deportivo (5-0) và Numancia (4-1), tất cả đều diễn ra trên sân Nou Camp. Có thể thấy sức mạnh của bộ ba này đáng sợ như thế nào mỗi khi họ được chơi trên thánh địa Nou Camp, nơi được coi là đất mẹ Gai-a của các cules. Từ nay đến cuối mùa, Barca vẫn sẽ được tung hoành trên sân nhà 4 trận nữa, tiếp Recreativo, Sevilla, Villarreal và Osasuna. Đó sẽ là cơ hội để H.E.M tiếp tục thể hiện phong độ đáng sợ của mình.

 

Barcelona vào “phom“ đúng thời điểm

Sau đúng 4 vòng đấu “tịt ngòi”, Báo đen Samuel Eto’o mới tìm lại cảm giác săn bàn của một Pichichi mùa giải năm nay, không phải một, mà tới hai bàn. Nó giúp tiền đạo được coi là “lầm lỡ” của Barca nhận được cái nhìn thiện cảm  của NHM. Suýt bị Barca chuyển nhượng hồi mùa hè và có những tuyên bố không hay về Barca khi chỉ coi CLB hiện thời là nơi phát triển sự nghiệp, còn tình yêu dành trọn cho Mallorca, khiến Eto’o như “lạc nhịp” với đồng đội trước cầu môn đối phương. Tuy nhiên, khi mọi chuyện đã thuộc về quá khứ, anh lập tức bén duyên với các bàn thắng và hiện chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục ở mùa giải 2005/06 (26 bàn). Đó là mùa bóng mà Báo đen đoạt danh hiệu Pichichi cho cây săn bàn xuất sắc nhất, còn Barcelona bước lên đỉnh cao danh vọng ở La Liga.

 

Đáng nói hơn, cú đúp ghi được trong trận thắng Malaga còn giúp Eto’o vươn lên dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu, dù chỉ hơn tiền đạo cao kều Marc Janko của CLB Salzburg, Áo, đúng 0,5 điểm. Không những vậy, nó còn thể hiện sự ăn ý và đến kinh ngạc giữa Eto’o và những người đá cặp. Ở bàn thắng thứ nhất, Báo đen nhanh trí phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chọc khe tinh tế của Xavi, trước khi “xâu kim” qua hai chân thủ thành Goitia. Ở pha lập công thứ hai, anh chiếm chỗ khá thông minh để nhận đường căng ngang của Henry, dễ dàng sút bóng vào lưới trống. Tất cả đều diễn ra hoàn hảo tới từng chi tiết, từ cầu thủ chuyền bóng đến người dứt điểm.

 

Có thể nói bộ ba H.E.M đã nhận được sự giúp sức đắc lực từ Xavi, nhạc trưởng từ đầu mùa của Barca với 11 đường kiến tạo thành công (đứng đầu La Liga). Anh không những tung ra pha kiến tạo quyết định cho Eto’o lập công, mà còn trực tiếp khai thông thế bế tắc của trận đấu và sau đó là quả chọc khe cho Henry thoát xuống, lừa qua cả thủ thành đội khách rồi ghi bàn thứ 15 của mình mùa này. Dường như càng vào giai đoạn cuối của mùa giải, “Titi” càng thi đấu sắc nét bằng những màn trình diễn làm NHM nhớ lại hình ảnh đỉnh cao của anh tại Arsenal. Anh chính là hình ảnh đại diện cho Barca lúc này, ngày một vào “phom” và trơn tru như một cỗ máy ghi bàn.

 

Messi khiến CĐV trên sân Nou Camp phát cuồng

Nếu như Henry và Eto’o để lại dấu ấn từ những pha phối hợp đồng đội, thì ngược lại, Messi đã mang đến nguồn cảm hứng vô tận cho NHM Barcelona bằng những cú đi bóng “độc lập tác chiến”. Cú đỡ bóng bằng ngực từ sát đường biên phải, ngoặt bóng vào trong, lừa qua một loạt hậu vệ đội khách trước khi sút tung lưới Malaga của anh nhận được sự tưởng thưởng nhiệt thành từ CĐV trên khán đài. Có lẽ Messi là “viên ngọc thô” duy nhất trong đội hình Barca mà Pep Guardiola không phải mài giũa. Ông để mặc Messi thi thố tài năng, giống như một nốt nhạc tinh nghịch, giúp các cules có được nguồn cảm hứng trong lối chơi. Tiền đạo nhỏ thỏ này cũng là phương án giải tỏa bế tắc mỗi khi Barca gặp phải.

 

Mùa giải năm nay chỉ còn đúng 10 vòng đấu nữa, và nếu Barca tái thiết được mạch thắng thứ 3 của họ, chắc chắn chức vô địch sẽ không thể vuột khỏi tay đội bóng xứ Catalunya (các cules đã có mạch 9 và 10 trận thắng từ đầu mùa). Bóng dáng nhà vô địch dường như đã ló diện!


 Eto'o đứng đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu:

    CLB / Quốc tịch Bàn thắng Hệ số Điểm
1 Samuel Eto'o Barcelona/ Cameroon 25 2 50
2 Marc Janko Salzburg/ Áo 33 1.5 49,5
3 Lionel Messi Barcelona/ Argentina 19 2 38
  Diego Forlan Atletico/ Uruguay 19 2 38
  Marco Di Vaio Bologna/ Italia 19 2 38
  Ibrahimovic Inter Milan/ Thụy Điển 19 2 38
  David Villa Valencia/ Tây Ban Nha 19 2 38
8 Vedad Ibišević Hoffenheim/ Bosnia-Herzegovina 18 2 36
  Grafite Wolfsburg/ Brazil 18 2 36
 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X