Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 26 La Liga

Thứ Ba 13/03/2007 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Kẻ bé họng” Gimnastic tạo nên cú sốc khi hạ gục ứng cử viên hùng mạnh Sevilla 1-0 nhưng tâm điểm của sự chú ý trong tuần qua vẫn là trận cầu Siêu kinh điển bất phân thắng bại giữa Barca và Real Madrid với màn trình diễn sáng chói của Leo Messi.

Trong khi hai “đại gia” Barcelona và Real cầm chân nhau 3-3 tại Nou Camp thì hai “ông lớn” còn lại là Sevilla và Valencia đều thu được những kết quả nghèo nàn. 5 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 cho thấy La Liga đang bước vào giai đoạn quyết liệt và các đội đều nỗ lực chiến đấu vì mục tiêu riêng của mình. Chỉ có 3 đội chủ nhà giành được chiến thắng là Gimnastic, Real Sociedad và Atletico Madrid trong khi Villarreal là đội khách duy nhất có được 3 điểm.

Thủ môn:
 

Dù để thủng lưới 3 bàn nhưng Casillas vẫn chơi tốt


Casillas (Real Madrid):
Dù bất lực trong 3 pha làm bàn của Messi nhưng thủ thành số 1 Tây Ban Nha vẫn xứng đáng có tên trong đội hình tuần này với những pha cứu thua xuất sắc, đặc biệt là trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, khi Barca gây sức ép mạnh mẽ.


 

Hậu vệ:

 

Calvo (Nastic): Hậu vệ phải này đã “khóa chặt” Antonio Puerta bên phía đội khách khiến Sevilla gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các đợt tấn công. Một đêm thi đấu tuyệt vời của Calvo và các đồng đội.

David Garcia (Nastic): Thêm một nhân vật trong hàng thủ của đội bóng nhỏ bé xứ Catalan xứng đáng được ngợi khen. Garcia là ai vậy? Có lẽ câu hỏi nên dành cho cặp tiền đạo của Sevilla Kanoute và Fabiano là thích hợp nhất!

 

David Garcia (áo đỏ) đã vô hiệu hóa được chân sút số 1 La Liga, Kanoute

Pascal Cygan (Villarreal):
Cựu hậu vệ của Arsenal không nằm trong số những trung vệ xuất sắc nhất Liga nhưng trận đấu sớm đêm thứ 7 là màn trình diễn không thể tốt hơn của Cygan. Khả năng bọc lót và không chiến của trung vệ người Pháp khiến hàng công đội chủ nhà Levante chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

 

Antonio Lopez (Atletico Madrid): Một trong những hậu vệ cừ khôi nhất làng bóng xứ bò tót hiện nay. Atletico đang sở hữu một “báu vật” mà không ít “kẻ” muốn dòm ngó.

 

Tiền vệ

 

Galletti (Atletico Madrid): Anh chính là ngôi sao trong trận đấu trên sân Calderon cuối tuần qua. Ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ nhất và kiến tạo giúp Mista ấn định tỷ số 2-0 trước Deportivo, liệu có ai xứng đáng hơn Galletti?

Guti (Real Madrid): Linh hồn trong mọi đợt tấn công của Real. Lối chơi kỹ thuật và khả năng quan sát nhạy bén của Guti vẫn là “chìa khóa” ở khu vực giữa sân của “kền kền trắng” kể từ sau khi Zidane giải nghệ. Tiếc là ở mùa giải này, không phải trận đấu nào Guti cũng thể hiện được phẩm chất của mình như đêm CN tại Nou Camp.


Thần đồng Messi có màn trình diễn quá thuyết phục

Messi (Barcelona):
Bạn còn có thể nói gì nữa về Leo? Một ví dụ sống động nhất về tài năng không đợi tuổi. Trở thành người hùng của xứ Catalan với cú hat-trick ở một trong những trận cầu Siêu kinh điển hay nhất trong lịch sử, sẽ không ai quên được màn trình diễn này của Messi

 

Raul Garcia (Osasuna): Sự cơ động của Raul giúp tuyến giữa Osasuna tạo nên thế cân bằng với hàng tiền vệ rất mạnh của đội khách. Cầu thủ trẻ này ngày càng chứng tỏ những phẩm chất của một tiền vệ trung tâm tài năng. 

 

Tiền đạo:

Portillo (Nastic): “Hàng thải” của Real Madrid chính là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Gimnastic “quật đổ” Sevilla. Chưa biết đến cuối mùa giải, liệu đội bóng nhỏ bé này có trụ hạng thành công nhưng một điều chắc chắn, Portillo và đồng đội đã khiến mọi người phải nói về mình.


Nistelrooy đã lập cú đúp vào lưới Valdes
 

Ruud van Nistelrooy (Real Madrid): Sẽ là tuyệt vời hơn nếu chân sút người Hà Lan tận dụng thành công một trong số vài cơ hội anh có được ở đầu hiệp 2 để “kết liễu” Barca. Tuy nhiên, cú đúp vào lưới Valdes trong hiệp 1 cũng đủ giúp Nistelrooy có mặt trong đội hình này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X