Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 17 La Liga: Tôn vinh Barca và Real

Thứ Tư 07/01/2009 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù các đội bóng nhỏ như Recreativo, Racing Santander, Málaga hay Deportivo đã giành được những trận thắng quý giá vòng 17, nhưng nhìn chung sức mạnh của Barcelona và sự trỗi dậy của Real Madrid vẫn là dấu ấn đáng chú ý nhất.

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid): Nếu không có tài năng của “Thánh Iker”, Real đã phải nhận trận thua 1-3 thay vì thắng lợi 1-0 trên sân nhà Bernabeu. Ba pha cản phá xuất thần của Casillas cho thấy anh đang lấy lại cảm giác bóng đỉnh cao của mình. 3/4 trận gần đây Real không để lọt lưới bàn nào, và tất nhiên Casillas là công thần số 1 trong thành tích ấy.


Casillas đã lấy lại sự tự tin

Hậu vệ:


Andoni Iraola (Athletic Bilbao): Cùng với Llorente, hậu vệ cánh trái người TBN là cầu thủ chơi hay nhất Athletic Bilbao từ đầu mùa. Trong trận đấu với Espanyol, anh tiếp tục thể hiện vai trò không thể thay thế bên hành lang cánh trái. Lên xuống nhịp nhàng, giúp hàng công tổ chức uy hiếp khung thành đối phương và tạo thành bộ tứ chắc chắn ở hàng thủ, tuyển thủ người xứ Basque còn giúp đội nhà mang về một điểm quý giá bằng cú vô lê hoàn hảo thành bàn vào cuối hiệp hai.

Sergio (Osasuna): Osasuna đã khiến hàng công mạnh mẽ của Sevilla thi đấu bế tắc hồi cuối tuần. Anh là thủ lĩnh trước khung thành đội nhà, chỉ đạo các cầu thủ khác bắt chặt hàng tiền đạo đẳng cấp của Sevilla. Sergio đã biến Kanouté thành một “anh hề di động” khi tỏ ra vô hại đến kì lạ. Gần như tiền đạo người Mali không có đủ thời gian để cầm bóng và liên lạc với đồng đội vì sự áp sát của Sergio.

Pepe (Real Madrid): Lỗi lầm của Pepe thiếu chút nữa đã khiến Real phải trả giá khi anh tạo cơ hội cho Tàu ngầm vàng san bằng tỉ số. Rất may là Casillas vẫn chơi xuất sắc và bảo toàn mảnh lưới. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chơi tốt ở vòng 17. Sự trở lại của anh sau chấn thương và phong độ tuyệt vời của Casillas đã mang lại niềm tin cho Los Blancos.
 
Pepe là cầu thủ không thể thiếu của Real

Eric Abidal (Barcelona):
Abidal có thể không để lại dấu ấn như Iniesta khi quay lại, cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến hàng thủ Barca mỗi khi anh vắng mặt, nhưng dưới thời Pep Guardiola, anh vẫn là hậu vệ trái ưa thích nhất của ông thầy xứ Catalunya. Dường như sau những chỉ trích cho rằng Abidal chỉ biết phòng ngự, anh đã mạnh dạn dâng cao nhiều hơn và không ít lần kiến tạo cho Henry có cơ hội dứt điểm.

Tiền vệ:


Arjen Robben (Real Madrid): 3 điểm của Real = Casillas + Robben, đó là công thức được nhắc đến nhiều nhất sau hai trận đấu gần đây của Kền kền trắng tại La Liga. Các Madridista bắt đầu tiếc nuối vì trong trận siêu kinh điển giữa tháng 12/2008, Robben không được thi đấu vì bị treo giò. Nếu người “Hà Lan bay” có mặt trong trận đấu ấy, chắc chắn ý đồ phòng ngự phản công của HLV Juande Ramos sẽ đạt đến tầm hoàn hảo. Không chỉ tự tay ghi một bàn thắng đẳng cấp, Robben còn thường xuyên kiến thiết cơ hội cho đồng đội, mà nếu chính xác hơn, họ đã mang về trận thắng đậm đà cho Real.

Eidur Gudjohnsen (Barcelona): Luôn bị đem ra phán xét trong những năm đầu quân Barcelona, nhưng Gudjohnsen lại thường xuyên để lại dấu ấn mỗi khi được HLV tin dùng, trận đấu với Real Mallorca là một ví dụ. Trước khi Henry ghi bàn, Gudjohnsen chính là cầu thủ chơi năng nổ và đáng chú ý nhất bên phía Barca. Thiếu chút nữa anh đã có bàn thắng cho riêng mình bằng cú vô lê đập xà ngang từ ngoài vòng cấm trong hiệp một. Sang hiệp hai, cựu cầu thủ Chelsea là người đã kiến tạo cho Iniesta ghi bàn thắng mang về lợi thế dẫn trước cho Barca.

Silva xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

David Silva (Valencia):
Ngay trong trận đấu đầu tiên được ra sân từ đầu sau 3 tháng nghỉ dưỡng thương, người “khổng lồ David” đã để lại dấu ấn không thể đậm nét hơn bằng cú đúp vào lưới Atletico Madrid. Anh là mối hiểm họa thường trực của Atlético Madrid với lối chơi kỹ thuật, láu cá và thích gây bất ngờ. Sự bình tĩnh và khéo léo của Silva đã mang lại cho anh hai pha độc diễn đẹp mắt, đánh bại Leo Franco.

Tiền đạo:


Henry (Barcelona):
Iniesta trở lại, nhưng không phải vì vậy mà Henry mất đi vị trí chính thức bên hành lang cánh trái của Barca. Anh chính là cầu thủ chơi hay nhất trong hai tháng gần đây ở Barcelona, góp công lớn vào những thắng lợi không tưởng của các cules. Pha xử lý bóng ở góc hẹp và dứt điểm kỹ thuật vào góc xa của Henry, mang về bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 trước Mallorca, thể hiện phẩm chất kỹ thuật thượng thừa của “Titi”.

Henry chơi ngày càng hay trong màu áo Barca

Nikola Zigic (Racing Santander):
Đây mới là trận đấu đầu tiên của Zigic trong màu áo Racing mùa này, nhưng anh lại cho thấy sự thích nghi và hòa nhập nhanh đến kinh ngạc. Sức mạnh càn lướt và khả năng dứt điểm tinh tế của Zigic chính là những gì Recreativo đang thiếu. Bàn thắng duy nhất của Zigic vào lưới đội bóng được coi là “hiện tương” năm nay, Valladolid, đã mang về 3 điểm quý giá cho Recreativo, giúp họ tạm thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.
 
Rodolfo Bodipo (Deportivo La Coruña):
Deportivo đã chính thức chen chân vào tốp 6, vượt qua Villarreal và chỉ còn kém Real 2 điểm. Đây là lần đầu tiên sau 7 vòng đấu dai dẳng, xuất hiện một đội bóng phá vỡ sự thống trị của “tốp 6”. Trong trận gặp Getafe, một đối thủ không hề dễ chịu, Bodipo vẫn cần cù kiến tạo cơ hội cho đồng đội bằng những pha bóng lăn xả.


V.T (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X