Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Primera Liga vòng 28: Ba "ông lớn" cùng vắng bóng

Thứ Tư 19/03/2008 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ khi Liga khởi tranh, người ta mới thấy Real Madrid, Barca cùng Valencia không có một gương mặt nào trong đội hình tiêu biểu trong tuần. Nhưng đáng chú ý nhất lại là việc trận đấu giữa Betis và Bilbao bị hoãn lại do thủ thành Armando lĩnh trọn cả… cái chai vào mặt.

Real và Barca cùng thu được những kết quả đáng thất vọng, Valencia gục ngã ngay tại Mestalla dưới tay Sevilla. Không khó hiểu khi cả 3 “ông lớn” vắng bóng tại đội hình tiêu biểu vòng 28.

 

Dưới đây là ĐHTB La Liga tuần qua theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3

 

Thủ môn


Diego Lopez
(Villarreal): Một lần nữa, cựu thủ thành của Real Madrid lại khiến mọi người phải nhắc đến mình. Trong một trận đấu mà “Tàu ngầm vàng” phải chịu sức ép liên tục từ sức tấn công mạnh mẽ của Zaragoza, Lopez đã chơi xuất thuần khi từ chối rất nhiều cơ hội rõ rệt mà đối phương tạo ra

 

Hậu vệ


Pulido (số 14) đã chọc thủng lưới Barca

Pulido (Almeria): Cầu thủ mùa giải trước còn khoác áo Getafe đã có một trận đấu đáng nhớ trước gã khổng lồ Barca. Sự xông xáo và lối chơi tỉnh táo của anh đã ngăn chặn được rất nhiều những đường bóng tấn công nguy hiểm của đội bóng xứ Catalan. Trung vệ này không hề mắc lỗi trong hai bàn thua của đội nhà.

 

Cruchaga (Osasuna): Một vòng đấu không có quá nhiều hậu vệ quá nổi bật thì màn trình diễn của trung vệ 33 tuổi này là đáng lưu ý hơn cả. Hàng phòng ngự của Osasuna dưới sự chỉ huy của anh đã không cho Valladolid một cơ hội ghi bàn nào. Quan trọng hơn, một điểm thu được từ trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng với Osasuna trong cuộc chiến trụ hạng năm nay.

Lopo (Deportivo): trung vệ nhỏ con đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ “bắt chết” cặp tiền đạo Soldado - Raul của Real Madrid, góp công lớn vào chiến thắng của 1-0 của Depor tại Riazor. Một đối tượng đang trong tầm ngắm của Juande Ramos ở Tottenham mùa hè này.

 

Tiền vệ

 

Simao đã có trận xuất sắc trước Levante

Simao
 (Atletico Madrid): cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng 3-0 của đội bóng thủ đô trước Levante. Anh chính là tác giả của một bàn thắng cùng rất nhiều đường kiến tạo chuẩn xác cho đồng đội. Đặc biệt, cánh trái nơi có sự xuất hiện của tiền vệ người BĐN luôn là hướng tấn công chủ yếu của Atletico trong mọi trận đấu.

Corona (Almeria): Lối chơi nhiệt tình và không ngại va chạm của tiền vệ 27 tuổi này đã phong tỏa rất tốt tầm hoạt động của cặp Xavi-Iniesta bên phía Barca, hạn chế tối đa sức ép của đối thủ ở khu trung tuyến, giúp đội nhà có được hòa 2-2 cực kỳ ấn tượng. Hạt nhân quan trọng trong chiến dịch “vươn tới trời Âu” của đội bóng tân binh này.

 

De Guzman (Deportivo): chìa khóa trong chiến thắng của đội bóng xứ Galacia. Anh đã hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo khi “khống chế” rất tốt cặp Guti - Sneijder. Tiền vệ người Canada luôn chiến thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi và là cầu thủ có phong độ tốt nhất của Depor trong 1 tháng trở lại đây.

Lafita (Deportivo): cầu thủ kiểm soát bóng nhiều nhất của Deportivo trong trận đấu đó khi anh liên tục khoét sâu vào vị trí của Miguel Torres bên cánh phải của Real. Những đường xuống bóng với tốc độ cao của anh còn khiến Heinze liên tục phải hỗ trợ cho Torres, làm hàng thủ của “Kền kền trắng” có một ngày làm việc cực kỳ vất vả.

 

Tiền đạo

 

Fabiano tiếp tục đứng đầu danh sách ghi bàn ở La Liga

Fabiano
(Sevilla): Với hai bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của Sevilla ngay tại Mestalla, chân sút người Brazil đã có được 31 bàn thắng kể từ đầu giải, trong đó có 26 bàn tại Liga. ƯCV số 1 cho danh hiệu “Chiếc giày vàng Châu Âu” năm 2008, giúp đội bóng xứ Andalucia tiếp tục nuôi hi vọng có mặt tại Champions League năm sau.

 

Forlan (Atletico Madrid): Hiếm khi cầu thủ người Urugoay ghi bàn mà Atletico không giành được chiến thắng. “Cú đúp” vào lưới đội bét bảng Levante không chỉ giúp anh có được 13 bàn tại Liga mà còn khiến Atletico tiếp tục trụ lại tốp 4 trên BXH.

 

Nihat (Villarreal): Tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm lại những ngày tháng tươi đẹp khi anh còn khoác áo Sociedad khi liên tục “nổ súng” trong những trận đấu gần đây, đồng thời đưa “Tàu ngầm vàng” tiến gần Barcelona hơn bao giờ hết.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X