Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Khó khăn chờ đón Barcelona

Chủ Nhật 16/03/2008 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Trong bối cảnh khó khăn chồng chất bởi vấn nạn chấn thương thì chuyến làm khách của Barcelona tại Mediterraneo được dự báo là sẽ lành ít dữ nhiều.

Sẽ có một trận đấu khó khăn cho Barca

Sau khi những cầu thủ quan trọng nhất là Toure, Zambrotta, Deco, Marquez hay Messi đã dính chấn thương, Frank Rijkaard tiếp tục phải nhận tin xấu khi Ronaldinho và Dos Santos xin nhập viện. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 7 cầu thủ quan trọng của Barca có tên trong danh sách chấn thương. Đây thực sự là một con số đáng giật mình đối với đội bóng xứ Catalan.

Với một lực lượng tương đối dày từ đầu mùa giải, hiện các tuyến của Barca đã bắt đầu xuất hiện những lỗ hổng lớn. Ở hàng thủ, thiếu Marquez không phải là vấn đề nan giải khi Milito sẽ có thể đảm nhiệm vị trí trung vệ bên cạnh đội trưởng Puyol. Nhưng thiếu Zambrotta mới là điều khiến Rijkaard lo lắng. Không còn cách nào khác ông buộc phải đẩy Puyol sang cánh phải và đưa Thuram vào đá ở trung tâm hàng phòng ngự.

Ở tuyến giữa, không có Toure và Deco sẽ khiến cho tấm lá chắn trước hàng thủ của Barca mỏng đi trông thấy khi Edminson, người rất ít khi được đá chính ở mùa này, luôn chơi ở mức dưới bình thường. Với nhưng lỗ hổng lớn như vậy, Rijkaard buộc phải chơi "lấy công bù thủ". Nhưng hàng công của đội chủ sân Nou Camp cũng đang có vấn đề khi Eto'o và Henry đã không ghi bàn trong 2 trận gần đây. Krkic dù luôn chơi tốt nhưng kinh nghiệm vấn là thứ mà anh chưa thể có được.

Barca đang sống dựa vào khả năng ghi bàn của Xavi

Sau chấn thương của Messi, Barca không thể tìm ra một cây săn bàn thực sự. Những trận gần đây, đội quân của HLV Rijkaard chỉ sống dựa vào khả năng ghi bàn của một người không phải là một tiền đạo: Xavi. Tiền vệ này đã ghi tới 6 bàn trong 7 trận gần đây. Bên cạnh đó khả năng chơi bùng nổ của Iniesta sẽ là một điều cần thiết trong bối cảnh hàng công của Barca đang có dấu hiệu tịt ngòi.

Dù mới chỉ là tân binh tại La Liga mùa bóng năm nay nhưng Almeria đang khiến cho các đối thủ tại giải bóng đá xứ sở bò tót phải ngả mũ khi chiễm trệ đứng tại vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đây là một thành tích quá ấn tượng đối với một "chú lùn" như đội chủ sân Mediterraneo. Sở dĩ Almeria có được thành công như hiện tại bởi thành tích chơi trên sân nhà rất tốt.

Trong 12 trận đá tại Mediterraneo, các học trò của HLV Unai Emery thắng 7 trận và hòa 3 trận. Với một hàng thủ khá mạnh khi chỉ đứng sau Real và Barca, sức mạnh của tân binh La Liga phụ thuộc khá nhiều vào lối chơi phòng ngự phản công tương đối hiệu quả.

Trong số những nạn nhân của của Almeria, có Sevilla, Valencia và thậm chí cả Real Madrid cũng đã từng phải ngậm trái đắng.Do đó không có gì là ngạc nhiên nếu Almeria tiếp tục tạo ra bất ngờ tại thành địa Mediterraneo của mình.

Đội hình dự kiến:

Almeria: Alves; Mane, Saltor, C.Garcia, Pulido; Felippe, Juanito, Paunovic, Ortiz, Crusat; Negredo.

Barcelona: Valdes; Puyol, Thuram, G.Milito, Abidal; Xavi, Edmilson, Iniesta; Henry, Eto’o, Kirkic

Dự đoán: Hòa 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X