Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu người, Barcelona đành chấp nhận chia điểm trước Almeria

Thứ Hai 17/03/2008 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng xứ Catalan đã không thể tận dụng cơ hội "có một không hai" để rút ngắn cách biệt với Real Madrid khi chỉ giành được 1 điểm trên sân của Almeria. Barca đã chịu đầu hàng trước hàng núi khó khăn. Ngoài việc thiếu hụt lực lượng trầm trọng trước trận đấu, họ còn bị mất người trong thế đang là đội dẫn bàn và để đối thủ gỡ hoà đầy tiếc nuối. Thời cơ đã tuột khỏi tay và giấc mơ vô địch đã mờ dần.

Dường như tất cả mọi thứ đều đang chống lại Barcelona vào thời điểm này. Bây giờ, việc sắp xếp đội hình ra sân với HLV Rijkaard là việc làm hết sức dễ dàng bởi đơn giản, ông làm gì còn nhiều sự lựa chọn nữa. Không những thế, cả ông trời hay một “thế lực” bên ngoài nào khác cũng không thương cho tình cảnh của Barca mà luôn đẩy họ vào thế ngày một khó khăn hơn. Cả trận, các cầu thủ đến từ xứ Catalan đã thi đấu bằng tất cả sức lực và tưởng như đã nắm chắc chiến thắng thuyết phục trong tay. Nhưng chiếc thẻ đỏ oan nghiệt dành cho G.Milito cùng 2 pha đánh đầu (những cơ hội duy nhất của đội chủ nhà) đã cướp đi tất cả.

Almeria đã thêm một lần chặn bước tiến của một ông lớn nữa ở La Liga

Càng xót xa hơn nữa khi sau trận đấu này, lực lượng của Barca vốn đã mỏng nay lại càng mỏng hơn. G.Milito chắc chắn bị treo giò còn Gudjohnsen đã phải nhờ người dìu mới có thể rời khỏi sân. May là họ vẫn còn đủ 11 người để sắp xếp một đội hình chính thức cho trận đấu tới nhưng không hiểu sẽ lấy ai làm dự bị ngoài những cái tên lạ hoắc ở đội hình trẻ. Rijkaard chỉ còn biết cầu mong cho gần chục cầu thủ của đội 1 sớm bình phục chấn thương và chắc cũng không dám cho số còn lại luyện tập quá nặng bởi lỡ mà có ai đó lại phải đi “bệnh viện“ thì cũng chỉ biết than trời mà thôi.
 
Kết quả vòng 28 La Liga
Espanyol 2-1 Mallorca
L.Garcia pen 59', 90' - Guiza 14'

Getafe 2-1 Santander
Uche 67'; Gavillan 77' - Smolarek 55'

Valladolid 0-0 Osasuna

Villarreal 2-0 Zaragoza
Nihat 11'; G.Rossi pen 65'

Almeria 2-2 Barcelona
Pulido 33'; Uche 85' - Krkic 18'; Eto'o 59'

Atletico Madrid 3-0 Levante
Simao 24'; Forlan 39', 53'


Cơn khủng hoảng chấn thương nặng nề khiến cho Barcelona ra sân với đội hình què quặt. Không có Zambrotta, đội trưởng Puyol lại được đẩy sang cánh phải. Mất Yaya Toure và cả Deco, Edmilson là sự lựa chọn duy nhất cho vị trí tiền vệ trụ. Ronaldinho là cái tên mới nhất nhập viện làm cho HLV Rijkaard tung ra sân bộ ba tấn công đầy lạ lẫm: Eto'o - Gudjohnsen - Krkic. Henry ngồi trên băng ghế dự bị, có lẽ một phần cũng là do vị chiến lược gia người Hà Lan lo sợ sẽ mất nốt tiền đạo người Pháp. Không hiểu Barca có còn đủ sức tận dụng cơ hội rút ngắn điểm số với Real Madrid sau thất bại của "Kền kền trắng" tại Riazor khi mà lực lượng chỉ còn chưa đến 15 cầu thủ có thể thi đấu được.

Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi đội khách chơi khá bối rối và có phần lép vế trước đội chủ nhà quyết tâm rất cao với mục tiêu lập nên một chiến tích tuyệt vời nữa (Almeria đã từng đánh bại Real Madrid, Valencia, Sevilla, những ông lớn của La Liga trong mùa giải này). Tuy nhiên, bằng đẳng cấp và bản lĩnh cao hơn hẳn, Barcelona vẫn nắm được chắc thế trận trong tay.

Pulido (số 14) ăn mừng bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho đội nhà

Đến phút 18, họ đã mở dược tỷ số. Iniesta có pha đột phá dũng mãnh vào trung lộ từ cánh trái và kết thúc bằng cú sút căng như trái phá. Diego Alves không thể bắt dính và Krkic rất nhanh ập vào, đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo mới 18 tuổi này cho Barcelona trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn chỉ được duy trì trong khoảng hơn 10 phút. Đội chủ nhà có gỡ hoà ở phút 32. Trong một tình huống phạt góc, Ruben Pulido đã đánh đầu ở cự ly gần, tung lưới Valdes. Đáng chú ý, Pulido là một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của ... Real Madrid.

Hơn một phút sau, Barca lẽ ra đã thủng lưới bàn thứ 2 nếu Valdes không xuất sắc cứu thua sau pha kết thúc của Crusat. Phút 38, Mane có thừa thời gian và khoảng trống để thực hiện cú sút từ cự ly hơn 20m, đưa bóng đi vọt xà. Phút 42, Krkic có cơ hội lần thứ 2 trong trận đấu lập công cho đội nhà nhưng pha kết thúc ở góc hẹp của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha không thắng được Diego Alves. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1. Bản lĩnh chưa thể giúp "gã khổng lồ" xứ Catalan vượt qua được hiện tượng của mùa giải, Almeria.

Sau giờ nghỉ, Henry vẫn chưa được đưa vào sân cho dù Barca vẫn chưa hoàn thành được mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn. Gudjohnsen đã có pha dẫn bóng rồi dứt điểm không chính xác. Không thể chờ đợi hơn được nữa, Rijkaard đành tung con át chủ bài của mình vào sân ở phút 53. Và ngay lập tức, "đứa con của thần gió" chứng minh giá trị. Xavi mở bóng sang cánh phải thuận lợi cho Henry. Với những bước chạy quen thuộc, tiền đạo người Pháp dẫn bóng đến sát đường biên ngang và đưa vào trong cho đồng đội Samuel Eto'o kết thúc cắt mặt, đưa bóng vào góc xa. 2-1 cho Barcelona.

Những tưởng bàn thắng của Etoo đã quyết định số phận của trận đấu

Bàn thắng đã khích lệ tinh thần của Barca và làm cho họ chơi thoải mái hơn hẳn. Phút 63, Krkic tung đường chuyền "sát thủ" loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Almeria cho Henry ở tư thế không bị ai kèm, thoải mái tung ra cú đặt lòng nhưng bóng đi không quá khó cho Diego Alves. Vài phút sau, Eto'o đã vượt qua cả thủ môn của Almeria tuy nhiên lại không làm cách nào đưa được bóng vào trong. Bất lợi đã đến với Barcelona đồng thời mở ra cơ hội lội ngược dòng cho đội chủ nhà khi vào phút 71, họ chỉ còn 10 người trên sân sau chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho trung vệ G.Milito . Không còn cách nào khác, vị HLV người Hà Lan đành phải rút bớt 1 cầu thủ ở hàng công (Krkic) để bổ sung nhân lực cho tuyến phòng ngự (Sylvinho).

Lúc này, gần như toàn bộ đội hình của đội khách đã có mặt ở phần sân nhà để chống chọi lại những đợt tấn công của .. Almeria. Ai bảo Barcelona chỉ biết chơi tấn công khi hàng thủ của họ dưới sự chỉ huy của Puyol đã chứng tỏ sự chắc chắn và đập tan mọi nỗ lực của Almeria. Kể cả, đội chủ nhà cũng tấn công khá đơn điệu khi chỉ biết mỗi bài xuống biên rồi tạt vào trong. Nhưng rồi, sự kém cỏi trong các pha không chiến đã làm hại họ. Phút 85, Almeria lần thứ 2 tìm được bàn gỡ hoà theo kịch bản y hệt. Vẫn là một quả phạt góc và tiền đạo mới vào sân, Uche bật cao lắc đầu, đưa bóng về góc xa. Valdes chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Uche ngay sau đó có thêm một cú đánh đầu nguy hiểm khác, may là bóng đi hơi bổng.

Công sức của thày trò Rijkaard đã đổ hết "xuống sông xuống biển". Bây giờ, không để thua thêm trong hoàn cảnh thiếu người đã có thể coi là thành công, nói gì đến việc ghi bàn thắng. Sự buồn bã của Barca càng tăng lên khi vào những phút bù giờ, Gudjohnsen tập tễnh rời khỏi sân và chưa rõ mức độ chấn thương ra sao.

Nhưng cuối cùng là sự cay đắng thế này đây

Chỉ giành được 1 điểm nên khoảng cách với Real được rút ngắn không đáng kể. 7 điểm (tương đương với hơn 2 trận thắng) là cách biệt không dễ gì san lấp trong những vòng đấu còn lại nhất là khi không rõ đến lúc nào, họ mới tập hợp được đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Thêm vào đó, Barcelona đã cảm nhận ngày một rõ sức ép phía sau của Villarreal. Nguy cơ mất vị trí thứ 2 đang lộ rõ hơn bao giờ hết bởi 2 điểm là khoảng cách quá mong manh.

Đội hình thi đấu:
Almeria: Diego Alves - Rekarte, Juanito, Pulido, Badias - Corona, Crusat (Uche 79'), Ortiz (J.Ortiz 64'), Melo - Mane, Negredo
Barcelona: Valdes - Abidal, Thuram, Puyol, G.Milito - Edmilson (Henry 55'), Xavi, Iniesta - Gudjohnsen (V.Sanchez 90'), Eto'o, Krkic (Sylvinho 74')

Ngoài Barcelona, mọi đội bóng khác ở tốp đầu đều giành được chiến thắng ở vòng này. Villarreal củng cố vị trí thứ 3 khi dễ dàng vượt qua Zaragoza trên sân nhà El Madrigal nhờ công của cặp tiền đạo số 1, Níhat và Giuseppe Rossi. Trong khi Espanyol phải nhờ đến những phút cuối cùng mới vươt qua được Mallorca bằng tỷ số sít sao 2-1. Thậm chí, đội khách dẫn trước từ phút 14 với bàn thắng của Guiza. Nhưng tiền vệ L.Garcia đã lập cú đúp, mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà.

Tại trận đấu muộn nhất, Atletico Madrid đã đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Sevilla khi đánh bại đội cuối bảng Levante 3-0. Tài năng “El Kun“ Aguero không trực tiếp ghi bàn nhưng anh là người có đóng góp lớn nhất trong 2 bàn thắng. Thủ môn của Levante không bắt dính được hai cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina, tạo điều kiện cho Simao và Forlan lao vào đệm bóng vào lưới. Bàn còn lại là pha kết thúc ở cự ly gần của Forlan sau đường chuyền của Simao.

    • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X